Chạy thận 8 người chết: BV Hòa Bình trần tình việc “đòi” hóa đơn đám ma

Thứ ba - 14/11/2017 09:42
Chạy thận 8 người chết: BV Hòa Bình trần tình việc “đòi” hóa đơn đám ma Chạy thận 8 người chết: BV Hòa Bình trần tình việc “đòi” hóa đơn đám ma

“Thực sự chúng tôi cũng rất khó quyết toán số tiền này khi không có cơ sở”, ông Lê Xuân Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình nói.

8 người chết do chạy thận: Giám đốc bệnh viện có bị cách chức?

BV Đa khoa Hòa Bình sắp chạy thận trở lại sau sự cố 8 người tử vong

8 người chết ở Hòa Bình: Vì sao có chất cực độc trong nước chạy thận?

Chạy thận 8 người chết: BV Hòa Bình trần tình việc “đòi” hóa đơn đám ma 1

Bệnh nhân chạy thận ở Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình bị tai biến vào tháng 5/2017

Chiều 13/11, thông tin xuất hiện trên mạng xã hội từ tài khoản Facebook mang tên LS H.T cho biết đến nay cả 8 gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai biến chạy thận tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình vẫn chưa nhận được tiền bồi thường vì gia đình chưa thể xuất trình hóa đơn tài chính việc ma chay nạn nhân.

Theo đó, thông tin chia sẻ có đoạn viết: “Nhận vụ trợ giúp pháp lý cho 8 gia đình nạn nhân tử vong vì chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình... Đã hơn nửa năm trôi qua mà phía bệnh viện chưa bồi thường cho các gia đình nạn nhân.

Lý do chính mà bệnh viện chưa bồi thường là các gia đình phải xuất trình hoá đơn tài chính việc ma chay. Trong khi các gia đình nạn nhân đa phần là đồng bào dân tộc, ở tít tận trong bản. Bà con loay hoay không biết làm thế nào mà liên hệ với dưới âm để xin hoá đơn được đây...”.

Đại diện gia đình 8 nạn nhân tử vong sau vụ chạy thận ở Hòa Bình cho biết, đã tiếp tục gửi đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Theo họ, việc bệnh viện yêu cầu cung cấp hóa đơn tài chính ma chay là vô lý, trong khi đó đã có người thân tử vong thì mức đền bù như nhau, không thể căn cứ theo sức khỏe, tuổi tác mà có sự phân biệt...

Trước thông tin này, sáng ngày 14/10, ông Lê Xuân Hoàng, Phó Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình tạm thời kiêm nhiệm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình cho nói: “Chúng tôi yêu cầu các gia đình cung cấp hóa đơn nhưng không nhất thiết phải hóa đơn đỏ. Thực sự chúng tôi cũng rất khó quyết toán số tiền này khi không có cơ sở”.

Ông Hoàng cho biết, vì không thống nhất được mức đền bù với gia đình các bệnh nhân, bệnh viện dự định tạm ứng hỗ trợ trước cho các khoản chi phí mỗi gia đình 50 triệu đồng; còn lại đợi phán quyết của tòa.

“Chúng tôi chấp hành nghiêm phán quyết của tòa vì không chỉ có gia đình 8 người tử vong mà còn 10 bệnh nhân khác cũng bị tổn thất”, ông Hoàng nói.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình cũng cho biết: “Hiện tại chúng tôi đang họp cụ thể, sự việc rất dài dòng nên chúng tôi sẽ có văn bản gửi tới các cơ quan báo chí vào chiều nay (14/11)”.

Được biết, trong thời gian qua lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cùng đại diện gia đình 8 bệnh nhân nhân tử vong đã nhiều lần đối thoại để thỏa thuận mức đền bù, đến nay vẫn chưa thể thống nhất. Cả hai bên đều mời luật sư để hỗ trợ pháp lý.

Như tin đã đưa, ngày 29/5, Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình xảy ra sự cố tai biến do chạy thận khiến 8 người tử vong, 10 người được chuyển về Hà Nội điều trị và sức khỏe đã hồi phục.

Sau khi xảy ra tai biến 1 ngày, cơ quan công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án. Ngày 22/6, cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố 3 bị can để điều tra làm rõ.

Cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân sự cố là do nguồn nước cung cấp cho việc lọc thận, chạy thận nhân tạo; các thiết bị được bảo dưỡng và đưa vào hoạt động không kiểm định đúng quy trình.

Ngày 9/8, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương bị cách chức.

Chạy thận 8 người chết: BV Hòa Bình trần tình việc “đòi” hóa đơn đám ma 2
Vụ chạy thận 8 người chết: Phải có hóa đơn đỏ đám ma

Tất cả các gia đình trong vụ tai biến chạy thận tám người chết ở Hòa Bình vẫn chưa nhận được tiền bồi thường.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 393
  •   Máy chủ tìm kiếm 162
  •   Khách viếng thăm 231
 
  •   Hôm nay 65,388
  •   Tháng hiện tại 1,056,971
  •   Tổng lượt truy cập 127,449,175