Cậu bé TQ đầu đóng băng chỉ nhận được 1/62 tiền quyên góp

Thứ sáu - 19/01/2018 08:30
Cậu bé TQ đầu đóng băng chỉ nhận được 1/62 tiền quyên góp Cậu bé TQ đầu đóng băng chỉ nhận được 1/62 tiền quyên góp

Ý kiến trái chiều nảy sinh quanh việc cậu bé 8 tuổi không được nhận hết toàn bộ số tiền quyên góp.

Cậu bé TQ đầu đóng băng chỉ nhận được 1/62 tiền quyên góp 1

Hình ảnh ấn tượng của Mãn với mái đầu trắng bạc.

Cách đây ít tuần, hình ảnh cậu bé Vương Phúc Mãn đi bộ hơn 4,5 km đi học tới trường và đầu bạc trắng vì băng tuyết đã được chia sẻ liên tục trên mạng xã hội Trung Quốc . Ngay sau khi biết được hoàn cảnh khó khăn của Mãn vì mẹ bỏ 3 bố con và em phải sống với bà cùng chị gái, nhiều Mạnh Thường Quân đã ra tay cứu giúp.

Chỉ trong ít ngày, số tiền gửi về ủng hộ Mãn đã lên tới 500.000 tệ (khoảng 1,8 tỉ đồng). Số tiền này được gửi tới một quỹ từ thiện và họ có trách nhiệm đưa lại cho Mãn. Tuy nhiên, em chỉ nhận được một số tiền rất nhỏ, tương đương 8.000 tệ (khoảng 24 triệu đồng). Điều này khiến nhiều người không hài lòng.

Một số độc giả đồng ý với cách làm của quỹ từ thiện vì cho rằng số tiền này quá lớn, nếu đưa ngay cho Mãn có thể gây hại cho tương lai của em. Trong khi đó, nhiều người phản đối vì cho rằng số tiền này là của Mãn và em được toàn quyền sử dụng.

Trần Phúc Vinh, trưởng phòng giáo dục huyện Lỗ Điện, tỉnh Vân Nam nói rằng chính quyền muốn Mãn được an toàn và giúp em phát triển toàn diện. Họ lo sợ rằng nếu Mãn cầm số tiền quá lớn trong tay, em có thể gặp nhiều sự cố.

Ông Trần cho biết số tiền quá lớn chỉ sau vài ngày có thể biến Mãn thành con người khác. Do đó, chính quyền địa phương quyết định sẽ chi một phần tiền để Mãn trang trải cuộc sống.

Cậu bé TQ đầu đóng băng chỉ nhận được 1/62 tiền quyên góp 2

Mãn hiện sống cùng bà và chị gái.

Câu chuyện của Vương Phúc Mãn không chỉ khiến cộng đồng mạng Trung Quốc mà cả thế giới sửng sốt. Theo kênh video Pear, Mãn tới trường đúng ngày mưa tuyết nhưng em quên mang theo mũ. Điều này khiến tóc của em “bạc trắng” và hình ảnh đặc biệt này đã được thầy giáo chụp lại và chia sẻ trên mạng.

Mãn cho biết em phải tới trường ngày hôm đó vì có một bài kiểm tra quan trọng. Khi được phóng viên hỏi tại sao em chỉ mặc một chiếc áo khoác mỏng, Mãn nói rằng đó là chiếc áo khoác dày nhất còn lại trong nhà.

Cậu bé TQ đầu đóng băng chỉ nhận được 1/62 tiền quyên góp 3
Đằng sau chuyện cậu bé TQ bị đóng băng toàn bộ tóc vì giá rét

Bức ảnh cậu bé đến trường trong khi tóc bị đông đá đến mức trắng xóa được chia sẽ rộng rãi trên mạng xã hội...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 224
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 221
 
  •   Hôm nay 51,789
  •   Tháng hiện tại 1,043,372
  •   Tổng lượt truy cập 127,435,576