Căn cứ quân sự đảo Guam của Mỹ có vũ khí gì?

Thứ hai - 14/08/2017 09:30
Căn cứ quân sự đảo Guam của Mỹ có vũ khí gì? Căn cứ quân sự đảo Guam của Mỹ có vũ khí gì?

Toàn bộ binh sĩ và vũ khí trên đảo Guam được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu nếu xung đột với Triều Tiên leo thang không kiểm soát.

Tên lửa Triều Tiên chỉ có 0,0001% cơ hội bắn trúng đảo Guam

Quốc gia có thể đánh chặn tên lửa Triều Tiên bắn tới Guam

Căn cứ Mỹ ở đảo Guam có thực sự là 'mồi ngon' của tên lửa Triều Tiên?

Căn cứ quân sự đảo Guam của Mỹ có vũ khí gì? 1

Bộ 3 ném bom hủy diệt của Mỹ.

Ngày 13.8, phóng viên tờ Daily Mail của Anh là những nhà báo đầu tiên được phép tiếp cận hai căn cứ quân sự lớn của Mỹ ở đảo Guam trong lúc khu vực leo thang. Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên diễn ra khiến căn cứ không quân Andersen và căn cứ hải quân đảo Guam luôn trong tình trạng “sẵn sàng chiến đấu”.

Căn cứ quân sự đảo Guam của Mỹ có vũ khí gì? 2

3 máy bay ném bom hủy diệt xuất hiện ở đảo Guam tháng 8.2016.

Nằm cách Triều Tiên 3.400 km, đảo Guam là một hòn đảo quan trọng giúp Mỹ kiểm soát một phần Thái Bình Dương. Nơi đây có rất nhiều vũ khí tối tân để Mỹ có thể áp đặt sức mạnh của mình.

Hiện tại, số quân trên đảo Guam là khoảng 6.000 tới 7.000 lính và được đặt trong tình trạng chiến đấu cao. Cách đây ít ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ cho Triều Tiên nếm trải “hỏa lực và sự thịnh nộ chưa từng có”.

Căn cứ quân sự đảo Guam của Mỹ có vũ khí gì? 3

Máy bay ném bom B-52.

Đáng chú ý nhất ở đảo Guam là bộ ba máy bay ném bom chiến lược B-52, B-1B và máy bay tàng hình B-2 Spirit. Đây là trụ cột của không quân Mỹ khi cần thực hiện các nhiệm vụ ném bom rải thảm, tiêu diệt sinh lực.

Boeing B-52 Stratofortress (Pháo đài bay) là máy bay ném bom chiến lược phản lực được Không quân Mỹ sử dụng từ năm 1955. “Pháo đài bay” được sản xuất bởi hãng Boeing sau khi quân đội Mỹ đặt hàng nhằm thực hiện mục tiêu ném bom càn quét.

Căn cứ quân sự đảo Guam của Mỹ có vũ khí gì? 4

Máy bay ném bom B-1 cánh cụp cánh xòe.

Máy bay B-52 bay với tốc độ cận âm (khoảng 900km/giờ) ở độ cao 15km và tốc độ tối đa là khoảng 1.000km/giờ. Với 8 động cơ cùng cặp cánh rộng, máy bay B-52 có thể bay liên tục 15.000 km. Thùng nhiên liệu của máy bay ném bom này chứa được 180.000 lít dầu và chở thêm 27 tấn vũ khí, đạn dược các loại. Đây cũng là chiếc máy bay duy nhất có thể phóng tên lửa đầu đạn hạt nhân tầm thấp trên không (ALCM).

B-1 Lancer là máy bay ném bom chiến lược siêu thanh cánh cụp-cánh xòe của Không quân Mỹ, sử dụng 4 động cơ phản lực General Electric F101-GE-102, tốc độ bay tối đa 1.448 km/giờ và có khả năng mang tên lửa hành trình AGM-86B, tên lửa tấn công tầm ngắn AGM-69 cùng nhiều loại bom khác.

Căn cứ quân sự đảo Guam của Mỹ có vũ khí gì? 5

Máy bay ném bom tàng hình B-2.

Biên chế quân đội Mỹ hiện nay có 67 chiếc B-1 Lancer, dự kiến hoạt động tới năm 2025. Mẫu máy bay này được phát triển từ năm 1970 nhưng hoãn tới năm 1986 mới phục vụ Không quân Mỹ. B-1 được sử dụng chính thức trong chiến đấu lần đầu tiên ở chiến dịch “Cáo sa mạc” năm 1998 và hỗ trợ NATO tại Afghanistan và Iraq.

Máy bay B-2 Spirit do hãng Northrop Grumman sản xuất, là máy bay ném bom đa chức năng có khả năng tàng hình, gắn được bom hạt nhân và bom thông thường. Đây là máy bay ném bom đắt nhất từng được sản xuất, chi phí mỗi chiếc lên tới 2,2 tỉ USD. B-2 được nghiên cứu chế tạo trong dự án đổi mới và hiện đại máy bay ném bom của Không quân Mỹ.

Căn cứ quân sự đảo Guam của Mỹ có vũ khí gì? 6

Tiêm kích tàng hình F-22 Raptor (Chim ăn thịt).

B-2 sở hữu kĩ thuật tàng hình thế hệ 2, giúp nó “lách” qua hàng rào phòng không, radar điện tử của đối phương mà không gặp bất kì trở ngại nào. Dù vậy, vấn đề lớn nhất với B-2 chính là trời mưa. Lớp vỏ đặc biệt của B-2 rất dễ bị mưa thẩm thấu và làm hỏng các thiết bị điện tử hiện đại bên trong. Để bảo trì, một kho chứa dành riêng cho B-2 được xây dựng lên. Hiện nay chỉ có 20 chiếc B-2 được sử dụng trong biên chế quân đội Mỹ.

Căn cứ quân sự đảo Guam của Mỹ có vũ khí gì? 7

Một góc căn cứ không quân Andersen.

Ngoài 3 máy bay ném bom hàng “khủng”, không quân Mỹ sử dụng tiêm kích F-22 Raptor hoặc F-15, F-16 bay theo hộ tống. Các máy bay này có nhiệm vụ bảo vệ máy bay ném bom để chúng có thể dễ dàng rải thảm mà không lo bị bắn lén.

Đảo Guam có một hạm đội tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân luôn sẵn sàng hoạt động. Hiện nay, 4 tàu ngầm hạt nhân lớp Los Angeles luôn sẵn sàng nghênh chiến từ đảo Guam. Mỗi tàu đều có tên lửa hành trình Tomahawk, tầm bắn 2.500 km.

Căn cứ quân sự đảo Guam của Mỹ có vũ khí gì? 8

Tàu ngầm lớp Los Angeles.

Cuối cùng, hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) là lá chắn cuối cùng của quân Mỹ. Trong tất cả các lần bắn thử, THAAD có tỉ lệ tiêu diệt mục tiêu đạt 100%.

Căn cứ quân sự đảo Guam của Mỹ có vũ khí gì? 9
Cảnh thư nhàn ở đảo Guam giữa lúc Triều Tiên dọa tấn công

Nhịp sống của người dân và du khách trên đảo Guam dường như không xáo trộn sau lời đe dọa tấn công tên lửa từ Triều...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 176
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 171
 
  •   Hôm nay 7,976
  •   Tháng hiện tại 1,069,584
  •   Tổng lượt truy cập 127,461,788