Boeing khoe UAV có thể chở hàng nặng như voi

Thứ bảy - 13/01/2018 09:00
Boeing khoe UAV có thể chở hàng nặng như voi Boeing khoe UAV có thể chở hàng nặng như voi

Hãng Boeing vừa tiết lộ mẫu máy bay không người lái khổng lồ có thể chở hàng nặng tương đương trọng lượng của 2 con voi nhỏ.

Tập đoàn Boeing, trụ sở tại thành phố Chicago thuộc bang Illinois ở Mỹ, chỉ mất 3 tháng để thiết kế và sản xuất mẫu phương tiện chở hàng trên không (CAV) có khả năng cất/hạ cánh theo phương thẳng đứng.

Hiện tại, mẫu máy bay chở hàng không người lái này đang trải qua các cuộc thử nghiệm bay tại phòng thí nghiệm nghiên cứu tự động của Boeing ở St Charles, bang Missouri, Mỹ. Nhưng hãng này không tiết lộ chi tiết kết quả của các cuộc thử nghiệm.

Mẫu máy bay chở hàng mới của Boeing có kích thước dài 4,6 m, rộng 5,5 m và cao 1,2 m, lớn hơn rất nhiều so với với kích thước trung bình của máy bay không người lái (UAV).

CAV có trọng lượng 339 kg, nhưng có thể chở theo lượng hàng nặng 226 kg, tương đương trọng lượng của 2 con voi nhỏ. Phương tiện sử dụng hệ thống phản lực bằng điện với 8 cánh quạt giống như máy bay trực thăng.

“Chúng tôi có cơ hội để thay đổi vận tải hàng không và chúng tôi coi đây là một bước tiến lớn trong hành trình đó”, Greg Hyslop, giám đốc công nghệ của Boeing, cho biết.

Hãng Boeing đã cho thấy rõ sự quan tâm trong phương tiện bay tự động từ hồi tháng 10.2017, khi họ quyết định mua lại công ty công nghệ tự động Aurora Flight Sciences.

Boeing khoe UAV có thể chở hàng nặng như voi 1
Tàu vũ trụ chở hàng Nga nổ tung vài phút sau cất cánh

Tàu vũ trụ chở hàng không người lái Nga gặp phải sự cố chỉ sau 383 giây cất cánh, hướng đến Trạm vũ trụ Quốc tế...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 269
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 267
 
  •   Hôm nay 23,626
  •   Tháng hiện tại 1,085,234
  •   Tổng lượt truy cập 127,477,438