Bộ trưởng Hải quân Mỹ xin lỗi vì xúc phạm chỉ huy tàu chiến bị sa thải

Thứ ba - 07/04/2020 09:31
Bộ trưởng Hải quân Mỹ xin lỗi vì xúc phạm chỉ huy tàu chiến bị sa thải Bộ trưởng Hải quân Mỹ xin lỗi vì xúc phạm chỉ huy tàu chiến bị sa thải

Dân trí Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly đã xin lỗi sau khi gọi chỉ huy tàu sân bay USS Theodore Roosevelt vừa bị sa thải là “ngớ ngẩn”.

Thủy thủ vỗ tay tạm biệt chỉ huy tàu chiến mất chức vì kêu cứu về Covid-19
Bộ trưởng Hải quân Mỹ xin lỗi vì xúc phạm chỉ huy tàu chiến bị sa thải 1

Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly (Ảnh: AFP)


Theo AFP, trong một bài phát biểu trước các thủy thủ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt sáng 6/4, Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly đã chỉ trích cựu chỉ huy tàu sân bay, ông Brett Crozier, “ngây thơ, ngớ ngẩn” trong việc điều hành hay cố tình rò rỉ cho truyền thông bức thư cầu cứu vì tình trạng lây lan không thể kiểm soát của dịch Covid-19 trên tàu.

Ông Modly cũng chỉ trích ông Crozier là”phản bội” và cố ý “tạo sóng dư luận” bằng việc phát tán rộng rãi cảnh báo về dịch Covid-19 trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt.

Tuy nhiên, ông Modly sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi về những phát ngôn này khi các thành viên cấp cao Ủy ban quân vụ Hạ viện Mỹ kêu gọi ông từ chức.

“Hãy để tôi nói rõ điều này. Tôi không nghĩ ông Brett Crozier ngây thơ hay ngớ ngẩn. Tôi nghĩ và tôi luôn tin điều ngược lại. Chúng ta tuyển chọn các chỉ huy tàu sân bay rất kỹ lưỡng. Ông Crozier là một người thông minh và nhiệt huyết. Tôi chỉ nghĩ ông ấy gửi thư cảnh báo để hướng sự chú ý của công chúng vào con tàu của ông ấy. Tôi xin lỗi vì sự hiểu lầm này”, ông Modly nói.

Ông Modly cũng gửi lời xin lỗi trực tiếp đến cá nhân ông Crozier. “Ông Crozier và gia đình ông ấy, cũng như Hải quân Mỹ cam kết giúp tàu USS Theodore Roosevelt trở lại trạng thái bình thường và tiếp tục ra khơi để chúng ta vượt qua giai đoạn khó khăn này" ông nói.

Ông Crozier bị sa thải vào tuần trước sau khi ông viết tâm thư cầu cứu Hải quân vì tình trạng lây lan không thể kiểm soát của dịch Covid-19 trên con tàu chở gần 5.000 người do ông chỉ huy. Bức thư đã được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và ông Crozier bị chỉ trích không tuân thủ quy định về bảo mật thông tin cũng như thiếu chuyên môn trong ứng phó tình hình. Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Modly cho rằng, những cảnh báo của ông Crozier là “thiển cận”.

Tính đến ngày 6/4, ít nhất 173 thủy thủ tàu USS Theodore Roosevelt mắc Covid-19, trong đó có cả ông Crozier. Khoảng 2.000 thủy thủ trên tàu đã được sơ tán và con tàu hiện neo ngoài khơi đảo Guam.

 

Minh Phương
Theo AFP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 98
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 94
 
  •   Hôm nay 18,777
  •   Tháng hiện tại 596,947
  •   Tổng lượt truy cập 128,215,186