Bí ẩn từ tín hiệu đau khổ từ tàu ngầm bị mất tích

Thứ hai - 20/11/2017 17:55
Bí ẩn từ tín hiệu đau khổ từ tàu ngầm bị mất tích Bí ẩn từ tín hiệu đau khổ từ tàu ngầm bị mất tích

Các đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm tàu ngầm bị mất tích cùng thủy thủ đoàn của họ sau khi nhận được tín hiệu đau khổ đầy bí ẩn, nhưng họ không biết chúng được gửi từ đâu.

Tàu ngầm Argentina cùng 44 thủy thủ mất tích bí ẩn

5 tàu ngầm có sức mạnh tối thượng trên thế giới hiện nay

Tên lửa hạt nhân Nga bất ngờ phát nổ khi vừa rời tàu ngầm

Bí ẩn từ tín hiệu đau khổ từ tàu ngầm bị mất tích 1

Tàu ngầm Argentina bị mất tích phát tín hiệu cuối cùng vào ngày thứ Tư tuần trước.

Tàu ngầm mất tích ARA San Juan của Hải quân Argentina đã cố gắng liên lạc bằng vệ tinh với trạm mặt đất 7 lần nhưng không thành công, điều này đang cho hi vọng 44 thủy thủ đoàn vẫn còn sống và họ sẽ được tìm thấy.

Bộ Quốc phòng Argentina cho biết các liên lạc được thực hiện vào 10h52 và 3h42 (giờ địa phương) vào ngày 18.11. Các lần liên lạc kéo dài khoảng 36 giây. “Chúng tôi đã nhận được 7 cuộc gọi vệ tinh, có thể đến từ tàu ngầm ARA San Juan. Chúng tôi đang nỗ lực để xác định vị trí của nó”, Bộ trưởng Quốc phòng Argentina Oscar Aguad nói. Vị trí cuối cùng của tàu ngầm là 268 dặm ngoài khơi bờ biển biển Patagonia, miền Nam Argentina khoảng 200 hải lý.

Tư lệnh Hải quân Gabriel Galeazzi cho biết: "Chúng tôi đã phân tích những tín hiệu này, như chúng ta biết là những tín hiệu đó không liên tục và yếu.Chúng không đủ để giúp xác định một điểm trên bản đồ tìm kiếm. "

Công ty vệ tinh của Mỹ, Iridium Communications đã vào cuộc để giúp tìm tàu, cho biết các tín hiệu không đến từ tàu ngầm và có thể đến từ các thiết bị vệ tinh khác. Hàng chục tàu và máy bay từ Argentina, Mỹ, Anh, Chilê và Brazil đã tham gia vào các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ. Ba tàu được trang bị radar đặc biệt đang theo dõi một con đường mà tàu ngầm có thể đã đi qua.

Bí ẩn từ tín hiệu đau khổ từ tàu ngầm bị mất tích 2

Một cầu bé đang cầm hình vẽ cầu nguyện cho các cầu thủ trên tàu ngầm bị mất tích.

Mỹ ngày 19.11 cho biết sẽ triển khai thêm một máy bay với phi hành đoàn gồm 21 người từ Florida tới khu vực phía nam Đại Tây Dương để giúp Argentina tìm kiếm tàu ngầm mất tích ARA San Juan .

Máy bay mới được hải quân Mỹ triển khai sẽ đóng góp thêm vào nỗ lực của một máy bay khác của Mỹ cũng như các máy bay và tàu bè của Argentina để tìm kiếm khu vực cách duyên hải nước này hàng trăm km.

Tuy nhiên, gió to và sóng lớn đã gây khó khăn cho nỗ lực này. Các nước như Chile, Anh và Nam Phi cũng tham gia công tác cứu hộ.

Reuters dẫn lời phát ngôn viên của hải quân Argentina, Enrique Balbi, nói rằng việc tìm kiếm 80% khu vực đặt ra ban đầu không phát hiện ra dấu vết của tàu ngầm trên mặt biển, nhưng thủy thủ đoàn có vẫn còn nhiều lương thực và ôxy.

Hải quân nói rằng việc mất điện trên tàu ngầm chạy bằng diesel - điện có thể đã khiến việc liên lạc không thể thực hiện được. Theo quy định, tàu ngầm phải nổi lên mặt biển nếu mất liên lạc.

Bí ẩn từ tín hiệu đau khổ từ tàu ngầm bị mất tích 3
Bí ẩn tàu ngầm hạt nhân Mỹ do thám Liên Xô không trở về

Tàu ngầm tấn công hạt nhân USS Scorpion gặp nạn là một trong những bí ẩn lớn nhất lịch sử và là một trong hai tàu ngầm...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 55
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 53
 
  •   Hôm nay 18,317
  •   Tháng hiện tại 529,416
  •   Tổng lượt truy cập 128,147,655