Bệnh viện hết tiền, 64 trẻ em Ấn Độ chết vì ngắt thở oxy

Thứ hai - 14/08/2017 14:33
Bệnh viện hết tiền, 64 trẻ em Ấn Độ chết vì ngắt thở oxy Bệnh viện hết tiền, 64 trẻ em Ấn Độ chết vì ngắt thở oxy

Chỉ trong 6 ngày, hơn 60 em nhỏ Ấn Độ đã qua đời vì bệnh viện địa phương đang nợ số tiền 2,3 tỉ đồng.

“Người đẹp lái mô tô hấp dẫn nhất Nga" chết thảm

Du khách chết thảm vì rơi 30m từ dù lướt sóng ở Thái Lan

Ấn Độ: Bất ngờ thấy báo đốm chết thảm trên cột điện 4m

Bệnh viện hết tiền, 64 trẻ em Ấn Độ chết vì ngắt thở oxy 1

Một em nhỏ đang nằm ở bệnh viện địa phương bang Uttar Pradesh.

Hơn 60 trẻ em đã chết vì thiếu oxy tại một bệnh viện nhỏ ở thành phố Gorakhpur, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Báo địa phương cho biết do bệnh viện không trả tiền đầy đủ cho công ty dịch vụ y tế nên oxy không được cấp.

Giám đốc bệnh viện này đã được yêu cầu ngừng công tác sau khi để sự cố xảy ra. Cảnh sát đang điều tra vụ việc. Trong số hơn 60 em thiệt mạng, 34 em là trẻ sơ sinh.

Ngày 13.8, Bộ trưởng Y tế Nadda đã tới thăm bệnh viện. Ông gửi lời thăm hỏi và chia buồn tới những gia đình có con qua đời. “Dư luận cần biết chính xác nguyên nhân vụ việc là do thiếu oxy hay biện pháp chữa trị không phù hợp”, Bộ trưởng Y tế nói.

Ông Nadda cho biết nhiều bác sĩ đầu ngành từ New Delhi đã được điều về Uttar Pradesh để làm việc cùng bác sĩ địa phương. Mục tiêu là nâng cao trình độ và tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Bệnh viện này từng bị đơn vị cung cấp “dọa” sẽ cắt nguồn oxy nếu không thanh toán tiền nợ. Tổng số tiền nợ lên tới 6,8 triệu rupee (khoảng 2,3 tỉ đồng). Sau 6 ngày bị cắt oxy, 64 em nhỏ đã qua đời.

Vấn đề không chi trả tiền nợ trở thành điểm nóng trong mối quan hệ giữa bệnh viện và chính phủ. Giám đốc bệnh viện này cho biết ông từng nhiều lần gửi thư xin chính phủ giúp đỡ nhưng không được phản hồi. “Tôi viết ít nhất 3 bức thư nhưng không ai hồi đáp”, giám đốc Misra nói. Phe đối lập lợi dụng tình hình và nói rằng “chính phủ là những kẻ giết người”.

Bệnh viện hết tiền, 64 trẻ em Ấn Độ chết vì ngắt thở oxy 2

Một người cha bế xác con mình khỏi viện sau sự cố bi thương.

Giám mục Adiyanath, một nhân vật có tầm ảnh hưởng trong thành phố, nói rằng sẽ không để vụ việc “chìm xuồng”. Ông khẳng định “nếu điều tra tìm thấy dấu hiệu của hành vi vô trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, những cá nhân liên quan sẽ bị trừng trị”.

Ram Prasad, một người cha có con gái 2 tuổi, nói: “Tôi là một người nghèo. Tôi chẳng hiểu chuyện gì xảy ra ở đây cả. Chỉ biết rằng ngày hôm đó, oxy không được cấp. Bác sĩ nói rằng họ rất lo lắng”.

Ram cho biết bác sĩ đưa cho ông một máy thở bằng tay và ông phải bóp bóng khí cho con trong hơn 2 tiếng. Nhờ hành động kịp thời này mà con gái ông thoát nạn.

Nghiên cứu của viện Brookings Ấn Độ cho thấy 26% cư dân ở Gorakhpur không được tiếp cận các điều kiện y tế cơ bản nhất. Mỗi năm, Ấn Độ chi khoảng 1% GDP cho ngân sách y tế. Đây là mức thấp gần nhất trên thế giới.

Bệnh viện hết tiền, 64 trẻ em Ấn Độ chết vì ngắt thở oxy 3
”Dán” mặt vào điện thoại, cô gái Trung Quốc chết thảm

Video giám sát ghi lại toàn bộ sự việc bi thảm ở An Huy, Trung Quốc.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 226
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 224
 
  •   Hôm nay 27,862
  •   Tháng hiện tại 1,089,470
  •   Tổng lượt truy cập 127,481,674