Bầu cử Nga: Báo chí thế giới viết gì về chiến thắng của ông Putin?

Thứ hai - 19/03/2018 12:45
Bầu cử Nga: Báo chí thế giới viết gì về chiến thắng của ông Putin? Bầu cử Nga: Báo chí thế giới viết gì về chiến thắng của ông Putin?

Theo kết quả bỏ phiếu sơ bộ ứng viên tranh chức Tổng thống Nga Vladimir Putin đang dẫn đầu trong cuộc bầu cử Tổng thống với kết quả giành 76,41% phiếu khi kiểm 90,02% số phiếu.

Bầu cử Nga: Báo chí thế giới viết gì về chiến thắng của ông Putin? 1

Phương tiện truyền thông phương Tây lưu ý rằng cuộc bầu cử tổng thống ở Liên bang Nga, diễn ra vào ngày kỷ niệm lần thứ tư Crưm sáp nhập Nga, và trong bối cảnh quan hệ với phương Tây đang xấu đi, được đánh dấu bởi sự gia tăng số người đi bầu so với năm 2012.

Cuộc bầu cử Tổng thống Nga đã được tổ chức vào ngày 18 tháng 3. Tám người cố giành được vị trí này: Sergei Baburin (Đảng của tổng Liên minh Nga), Pavel Grudinin (Đảng Cộng sản Nga), Vladimir Zhirinovsky (LDPR), Vladimir Putin (tự đề cử), Ksenia Sobchak ("Sáng kiến Dân sự"), Maxim Suraykin ("Cộng sản Nga"), Boris Titov (Đảng Tăng trưởng), Grigory Yavlinsky ("Yabloko").

Báo chí phương Tây đã quan sát không chỉ đối với kết quả của cuộc bầu cử, mà trước hết là Số người tham gia bầu cử vào năm 2018.

"Câu hỏi lớn nhất là Số người đi bầu. Các nghiên cứu độc lập cho thấy hầu hết người Nga tiếp tục ủng hộ ông Putin làm tổng thống. Sự thiếu của các ứng cử viên phe đối lập phổ biến đã đe dọa làm người dân ở nhà", Washington Post viết.

Một số ấn phẩm của phương Tây, đặc biệt là tờ báo Parisien của Pháp, tuyên bố rằng số người tham gia cuộc bầu cử "ở một quốc gia khổng lồ có ít nhất 11 khu thời gian" đã tăng so với năm 2012.

Tờ báo Wall Street Journal viết rằng "chính sách đối ngoại của ông Putin, cùng với những nỗ lực để khôi phục Lực lượng Vũ trang Nga, đã trở thành một phần trong nỗ lực để tăng cường vị trí của đất nước trên trường quốc tế là một chiến dịch đã giúp ông Putin đạt được sự thịnh vượng của nhân dân".

Mục tiêu trong 6 năm tới

Báo chí phương Tây lưu ý rằng kết quả ban đầu của cuộc bỏ phiếu đã làm chứng ông Putin chiến thắng.

"Vladimir Putin đảm bảo giai đoạn cho đến năm 2024",  ấn bản Suddeutsche Zeitung của Đức viết.

Kể từ khi chiến thắng của ông Putin không gây nghi ngờ gì, phương tiện truyền thông đang chuyển sang phân tích những nhiệm vụ mà ông Putin phải đối mặt trong sáu năm tới. Tờ Vanguardia của Tây Ban Nha ghi nhận rằng trong sáu năm tiếp theo nắm quyền, ông Putin sẽ cần phải giải quyết nhiều nhiệm vụ.

Vanguardia viết: "Các vấn đề nội bộ — tiếp tục đấu tranh với nạn nghèo đói và nâng cao nền kinh tế sau cuộc khủng hoảng, và các vấn đề bên ngoài với các nước phương Tây".

Tuy nhiên, tờ báo ghi nhận, Vladimir Putin cũng có vấn đề cần thiết — "tìm kiếm người kế nhiệm, vì rất có khả năng năm 2024 sẽ là năm cuối cùng ông Putin nắm quyền".

Báo chí viết rằng "các chính trị gia phe đối lập chỉ trích rằng vị trí của người đứng đầu nhà nước đã bị nắm giữ bởi một người trong nhiều năm, đồng thời các chuyên gia đồng ý rằng, do đó, Vladimir Putin sẽ khó tìm người hoặc công thức, mà sau khi ông khởi hành sẽ giúp hỗ trợ hệ thống chính trị thống nhất".

Phương tiện truyền thông phương Tây cũng tuyên bố rằng ông Putin lại trở thành tổng thống vào thời điểm mối quan hệ với phương Tây đã xấu đi đáng kể. Tờ báo Suddeutsche Zeitung của Đức ghi nhận rằng "cuộc bầu cử đã diễn ra giữa gia tăng căng thẳng trong quan hệ với phương Tây".

Bầu cử Nga: Báo chí thế giới viết gì về chiến thắng của ông Putin? 2
Putin tái đắc cử Tổng thống Nga

Ông chủ điện Kremlin sẽ tiếp tục điều hành nước Nga thêm một nhiệm kỳ nữa tới năm 2024.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 239
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 237
 
  •   Hôm nay 68,303
  •   Tháng hiện tại 1,059,886
  •   Tổng lượt truy cập 127,452,090