Bão cát tấn công Ấn Độ, 77 người thiệt mạng

Thứ năm - 03/05/2018 15:26
Bão cát tấn công Ấn Độ, 77 người thiệt mạng Bão cát tấn công Ấn Độ, 77 người thiệt mạng

Dân trí Cơn bão cát với cường độ cực mạnh đã “càn quét” khu vực phía tây và phía bắc Ấn Độ, làm ít nhất 77 người chết và 143 người bị thương.

Bão cát tấn công Ấn Độ, 77 người thiệt mạng 1
Hình ảnh bão cát đang kéo đến (Ảnh: Kashmir Narrator)

Sputnik trích phát biểu của giới chức Ấn Độ cho biết, trận bão cát xảy ra vào tối ngày 2/5, đã đi qua các bang Uttar Pradesh, Rajasthan và Uttarakhand ở phía tây và phía bắc Ấn Độ. Cơn bão có cường độ rất mạnh đã khiến ít nhất 77 người chết và 143 người bị thương.

Ngoài tổn hại về con người, bão cát còn khiến cơ sở vật chất bị hư hại nghiêm trọng, nhà cửa sụp đổ, cây bật gốc, gây ra hỏa hoạn, mất điện ở các khu vực Punjab and Haryana. Theo Kashmir Narrator, hiện tượng bão cát dường như bắt đầu xuất hiện vào đầu giờ tối ngày 2/5 và gây ra tàn phá nặng nề trong vòng nhiều giờ đồng hồ.

Theo giới chức ở khu vực Rajasthan, nhiều người thiệt mạng chủ yếu là do nhà bị sập hoặc cây đổ đè trúng nạn nhân vì gió thổi quá mạnh. Người đứng đầu bang này, Vasundhara Raje, viết trên Twitter, cho biết chính quyền đã nhanh chóng chỉ đạo các hoạt động tìm kiếm cứu hộ, nhằm khôi phục lại cuộc sống bình thường của người dân.

Theo AFP, hiện bang phía bắc Uttar Pradesh đã xác nhận có 46 người thiệt mạng và con số này ở bang phía tây Rajasthan là 31 người. Chính quyền Uttar Pradesh đã đưa khu vực vào tình trạng báo động trong vòng 48 giờ.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bày tỏ sự tiếc thương với các nạn nhân và gia đình trên mạng xã hội Twitter. Ông cam kết chỉ đạo các cơ quan, các bên có liên quan phối kết hợp đễ hỗ trợ người chịu thiệt hại, cũng như thúc đẩy công tác cứu hộ và khôi phục lại các địa điểm bị tàn phá.

Bão cát tấn công Ấn Độ, 77 người thiệt mạng 2

(Ảnh: PTI Photo)

Bão cát tấn công Ấn Độ, 77 người thiệt mạng 3
Cơn bão cát có cường độ rất mạnh và gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của. (Ảnh: AFP)

Bão cát tấn công Ấn Độ, 77 người thiệt mạng 4
Bão cát mang theo gió, bụi tới các khu vực dân cư sinh sống. (Ảnh: AP)

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 76
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 71
 
  •   Hôm nay 3,083
  •   Tháng hiện tại 533,018
  •   Tổng lượt truy cập 128,151,257