Báo Nhật Bản: Triều Tiên đồng ý phá hủy tên lửa liên lục địa

Thứ năm - 03/05/2018 15:20
Báo Nhật Bản: Triều Tiên đồng ý phá hủy tên lửa liên lục địa Báo Nhật Bản: Triều Tiên đồng ý phá hủy tên lửa liên lục địa

Dân trí Triều Tiên nhất trí sẽ phá hủy các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và lần đầu tiên cho phép các thanh sát viên quốc tế tiếp cận kho hạt nhân của nước này, truyền thông Nhật Bản cho biết.

Báo Nhật Bản: Triều Tiên đồng ý phá hủy tên lửa liên lục địa 1

Một vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên năm 2017 (Ảnh: Reuters)

Hãng tin Asahi Shimbun của Nhật Bản hôm nay 3/5 cho biết, một nhóm chuyên gia về hạt nhân và đặc vụ CIA đã tới Triều Tiên trong chuyến thăm kéo dài 1 tuần vào cuối tháng 4 vừa qua. Nội dung làm việc được cho là thị sát các bãi thử tên lửa và tiếp cận kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Triều Tiên được cho là đã đồng ý tiêu hủy kho tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), song thời gian cũng như điều kiện đổi lại cho Triều Tiên vẫn chưa được thống nhất.

Các cuộc đàm phán này diễn ra trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều có thể sẽ tập trung bàn vấn đề giải trừ hạt nhân hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên.

Hồi cuối tháng 4, trước cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, ông Kim Jong-un từng tuyên bố rằng Bình Nhưỡng sẽ đóng cửa một khu thử hạt nhân, đồng thời ngừng các vụ thử hạt nhân và tên lửa. Động thái của nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là nhằm mở đường cho các cuộc đối thoại với Hàn Quốc và Mỹ.

Minh Phương

Theo Sputnik

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 203
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 17,292
  •   Tháng hiện tại 1,078,900
  •   Tổng lượt truy cập 127,471,104