Ẩn ý món quà đặc biệt Tổng thống Pháp tặng ông Trump

Thứ ba - 24/04/2018 14:20
Ẩn ý món quà đặc biệt Tổng thống Pháp tặng ông Trump Ẩn ý món quà đặc biệt Tổng thống Pháp tặng ông Trump

Dân trí Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tặng người đồng cấp Mỹ Donald Trump một cây sồi và món quà này mang nhiều ý nghĩa trong quan hệ đồng minh lâu năm giữa hai nước.

Ẩn ý món quà đặc biệt Tổng thống Pháp tặng ông Trump 1
Tổng thống Trump và Tổng thống Macron trồng cây tại bãi cỏ ở Nhà Trắng (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Emmanuel Macron ngày 23/4 và phu nhân đã bắt đầu chuyến thăm chính thức kéo dài 3 ngày tới Mỹ. Ông Macron là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên được đón tiếp theo nghi lễ chính thức cấp nhà nước từ sau khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức hồi cuối tháng 1 năm ngoái.

Một trong số các hoạt động mà Tổng thống Macron và Tổng thống Trump cùng thực hiện chung trong chuyến thăm lần này là trồng cây tại bãi cỏ ở Nhà Trắng. Cây sồi non cũng là món quà đặc biệt được nhà lãnh đạo Pháp mang theo để tặng Tổng thống Trump trong chuyến thăm kỷ niệm 250 năm lịch sử quan hệ Pháp - Mỹ.

Theo Reuters, cây sồi non được lấy từ khu rừng Belleau, cách thủ đô Paris khoảng 100 km về phía đông bắc. Cách đây đúng một thế kỷ, khoảng 2.000 binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng trong trận chiến vào tháng 6/1918 tại rừng Belleau khi đương đầu với quân đội Đức tại châu Âu. Đây cũng là trận chiến quy mô lớn đầu tiên có sự tham gia của quân đội Mỹ trong Chiến tranh thế giới thứ nhất và được gọi tên là Trận chiến rừng Belleau.

Việc Tổng thống Macron tặng cây sồi lấy từ rừng Belleau, nơi được xem là biểu tượng của mối quan hệ đồng minh tương trợ giữa Pháp và Mỹ, cho Tổng thống Trump trong chuyến thăm chính thức cấp nhà nước thể hiện sự ghi nhận của nhà lãnh đạo Pháp với sự hy sinh của các binh sĩ Mỹ. Theo Reuters, đây là biểu hiện cho chiến lược ngoại giao “sức mạnh mềm” của Tổng thống Macron trong chuyến đi đặc biệt tới Mỹ.

Ẩn ý món quà đặc biệt Tổng thống Pháp tặng ông Trump 2
Cây sồi non là món quà đặc biệt của Tổng thống Macron trong chuyến thăm tới Mỹ (Ảnh: Reuters)

10 ngày trước chuyến thăm của ông Macron, Pháp và Mỹ đã cùng tham gia liên quân 3 nước và tiến hành cuộc không kích bằng tên lửa nhằm vào các mục tiêu bị nghi là cơ sở vũ khí hóa học tại Syria. Tổng thống Pháp cũng là người thuyết phục ông Trump tiếp tục duy trì lực lượng quân sự tại Syria sau cuộc không kích này.

Bằng cách lựa chọn món quà có liên quan tới chủ đề quân sự, Tổng thống Macron một lần nữa đánh trúng tâm lý của Tổng thống Trump khi biết ông chủ Nhà Trắng là người quan tâm tới các lực lượng vũ trang. Trước đó, ông Macron cũng từng mời ông Trump tới dự lễ duyệt binh hoành tráng nhân kỷ niệm 228 năm Quốc khánh Pháp vào tháng 7 năm ngoái.

Đáp lại, Tổng thống Trump cũng dành sự đón tiếp trọng thể cho Tổng thống Macron và phu nhân. Mỹ đã bắn 21 phát đại bác và tổ chức quốc yến nhân chuyến thăm của nhà lãnh đạo Pháp.

Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Macron lựa chọn những món quà ý nghĩa dành tặng cho các nhà lãnh đạo nước ngoài. Trong chuyến thăm chính thức cấp nhà nước tới Trung Quốc, ông Macron từng tặng Chủ tịch Tập Cận Bình một con ngựa thuộc lực lượng Vệ binh Cộng hòa Pháp. Tổng thống Macron chọn ngựa làm quà sau khi Chủ tịch Tập bày tỏ sự thích thú vì được 104 kỵ sĩ hộ tống trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc tới Paris năm 2014.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 143
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 141
 
  •   Hôm nay 16,576
  •   Tháng hiện tại 629,477
  •   Tổng lượt truy cập 128,247,716