Ấn Độ: Một mình đào 8km đường xuyên 5 quả núi cho con đến trường

Thứ sáu - 12/01/2018 11:07
Ấn Độ: Một mình đào 8km đường xuyên 5 quả núi cho con đến trường Ấn Độ: Một mình đào 8km đường xuyên 5 quả núi cho con đến trường

Một người đàn ông Ấn Độ dùng đục và cuốc để đào suốt 2 năm quãng đường 8km cho con đến trường dễ dàng hơn.

Ấn Độ: Một mình đào 8km đường xuyên 5 quả núi cho con đến trường 1

Người đàn ông Ấn Độ đào 8km đường cho con đến trường.

Theo Daily Mail, ông Jalandhar Nayak, 45 tuổi là một trong số ít những người còn bám trụ tại ngôi làng hẻo lánh ở Gumsahi, bang Odisha, phía đông Ấn Độ.

Tất cả các hộ dân khác đều đã bỏ làng ra đi vì nơi này bị cô lập khỏi hệ thống đường trong khu vực và thiếu thốn các điều kiện sống cơ bản. Tuy nhiên, ông Nayak, một người bán rau, vẫn quyết định không rời đi.

3 người con trai của ông Nayak hiện theo học tại một trường nội trú cách nhà 10 km. Để có thể về thăm nhà, các con của ông phải đi bộ liên tục qua 5 ngọn núi trong suốt 3 giờ đồng hồ.

Một ngày nọ, ông Nayak đã nghĩ cách dùng đục và cuốc đào qua các quả núi, mở một con đường mới an toàn hơn cho các con đến trường.

“Các con của tôi luôn gặp khó khăn khi phải đi bộ trên con đường hẹp nhiều đá. Tôi thương chúng nên quyết định đào đường qua núi để các con tôi có thể đi học được dễ dàng hơn”, ông Nayak nói.

Ấn Độ: Một mình đào 8km đường xuyên 5 quả núi cho con đến trường 2

Chính quyền địa phương chỉ biết thông tin khi câu chuyện về ông Nayak được chia sẻ rộng rãi.

Suốt 2 năm qua, ông Nayak bắt đầu đào đường vào mỗi buổi sáng. Ông dành 8 tiếng mỗi ngày để phá đá, mở đường. Ông Nayak làm việc với hy vọng con đường mới sẽ các con có thể về nhà thường xuyên hơn vào mỗi dịp cuối tuần hay các dịp nghỉ lễ.

“Tôi cảm thấy rất ấn tượng vì ông ấy không hề chặt bỏ bất kỳ một cây nào trong khi đào đường”, phóng viên Sibashakti Biswal, người đầu tiên đưa tin về câu chuyện của ông Nayak nói.

Ông Nayak đã đào được 8km đường sau 2 năm. Theo kế hoạch, người đàn ông này dự tính dành thêm khoảng 3 năm nữa hoàn thiện nốt 7km đường còn lại để nối làng Gumsahi với ngôi trường ở Phulbani.

Gần đây câu chuyện về nỗ lực của ông Nayak xuất hiện tràn ngập trên các phương tiện truyền thông. Nhà chức trách Ấn Độ đã quyết định giúp đỡ ông hoàn thiện nốt phần đường còn lại. Giới chức Ấn Độ cho biết ông Nayak cũng sẽ được trả tiền cho công sức bỏ ra suốt 2 năm vừa qua.

Nayak cho biết ông rất vui khi rốt cuộc chính phủ cũng giúp hoàn thiện con đường dài 15km như ông mong đợi. Ông cũng mong muốn chính phủ có thể hỗ trợ cấp điện và nước sạch cho làng.

Ấn Độ: Một mình đào 8km đường xuyên 5 quả núi cho con đến trường 3
Ấn Độ: Khám trường học, phát hiện 200 “nô lệ tình dục” bị nhốt

200 người này dường như đã bị đánh thuốc. Cảnh sát lo sợ họ bị giam giữ ở đây để lạm dụng tình dục.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 330
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 329
 
  •   Hôm nay 54,655
  •   Tháng hiện tại 1,046,238
  •   Tổng lượt truy cập 127,438,442