Ý tưởng trẻ thơ 2014 – Đóng góp 2,15 tỷ đồng cho hoạt động khuyến học.

Chủ nhật - 04/01/2015 08:09
Ý tưởng trẻ thơ 2014 – Đóng góp 2,15 tỷ đồng cho hoạt động khuyến học. Ý tưởng trẻ thơ 2014 – Đóng góp 2,15 tỷ đồng cho hoạt động khuyến học.

Trong suốt 7 năm qua, cuộc thi Ý tưởng Trẻ thơ do Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học – Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức không chỉ dừng lại ở vai trò một sân chơi sáng tạo bổ ích cho trẻ em, mà còn khẳng định uy tín với nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn tích cực.

Nhằm lan tỏa thông điệp “Ý tưởng vì một cuộc sống tốt đẹp hơn” tới các em nhỏ trên cả nước, với mỗi bức tranh hợp lệ tham dự cuộc thi, Honda Việt Nam cam kết đóng góp 10.000 đồng xây dựng Quỹ Từ thiện. Đến nay, Quỹ Từ thiện của Honda đã góp phần triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa như trao tặng xe lăn, tài trợ phẫu thuật mắt, trao tặng bộ dụng cụ phẫu thuật tim, trao học bổng cho học sinh nghèo và gần đây nhất là trao tặng thư viện cho các trường tiểu học của các tỉnh còn gặp nhiều khó khăn.

Ý tưởng trẻ thơ 2014 – Đóng góp 2,15 tỷ đồng cho hoạt động khuyến học. 1

Năm 2014, với con số 215.314 bài dự thi hợp lệ trên tổng số 420.336 ý tưởng dự thi, Honda Việt Nam sẽ dành 2.153.140.000 đồng cho Quỹ Từ thiện Honda Ý tưởng Trẻ thở dành cho các hoạt động trao tặng 700 suất học bổng học bổng cho 70 trường tiểu học trên cả nước và 10 thư viện chuẩn quốc gia cho 10 trường tiểu học tại 5 tỉnh: Sơn La, Quảng Ngãi, Phú Yên, Đăk Nông, Trà Vinh. Buổi lễ Trao tặng Thư viện sẽ được Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo các tỉnh tổ chức từ 13/11 đến 21/11/2014 với sự tham gia của đông đảo các thầy cô giáo, các vị phụ huynh và các em học sinh.

Ý tưởng trẻ thơ 2014 – Đóng góp 2,15 tỷ đồng cho hoạt động khuyến học. 2

Xuất phát từ mục đích khơi gợi khả năng sáng tạo không giới hạn của trẻ và giúp trẻ xây dựng những suy nghĩ và cảm xúc nhân văn từ khi còn nhỏ, kể từ năm 2008, Cuộc thi Ý tưởng Trẻ thơ luôn nhận được sự quan tâm và tham gia đông đảo của các em nhỏ lứa tuổi Tiểu học từ 63 tỉnh thành trên khắp cả nước. Mỗi ý tưởng dự thi đều gửi gắm niềm hi vọng, mong muốn đóng góp của các em học sinh “cho một cuộc sống tốt đẹp hơn”, thông qua việc đưa ra giải pháp cho các vấn đề trong cuộc sống từ những góc nhìn ngây thơ, hồn nhiên. Đồng thời, cuộc thi còn tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt khi đóng góp 10.000 đồng cho Quỹ Từ thiện Honda với mỗi bài dự thi hợp lệ, qua đó khuyến khích các thí sinh tham dự chung tay giúp đỡ những bạn nhỏ còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Công ty Honda Viêt Nam tin tưởng rằng: việc tham gia cuộc thi sẽ là cơ hội tuyệt vời để các em nhỏ vừa được thỏa sức sáng tạo, vừa sớm hình thành trách nhiệm xã hội và ý thức đóng góp cho cộng đồng.

Trong khuôn khổ hoạt động của Quỹ Từ thiện Honda, 700 suất học bổng sẽ được dành tặng cho học sinh nghèo vượt khó thuộc 70 trường tiểu học trên toàn quốc, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Ban Tổ chức mong muốn những học bổng này sẽ là món quà ý nghĩa xuất phát từ sự quan tâm và sẻ chia của các thí sinh tham gia Cuộc thi Ý tưởng Trẻ thơ, nhằm khích lệ, động viên các em học sinh nghèo có thêm niềm tin và tiếp tục vươn lên trong học tập.

Ý tưởng trẻ thơ 2014 – Đóng góp 2,15 tỷ đồng cho hoạt động khuyến học. 3

Sau thành công của Chương trình trao tặng 08 Thư viện Honda Ý tưởng Trẻ thơ 2013 cho 4 tỉnh: Thanh Hóa, Cao Bằng, Hà Giang, Kon Tum, từ ngày 13/11 đến 21/11/2014, Ban Tổ chức Cuộc thi tiếp tục tổ chức chuyến đi trao tặng 10 thư viện cho 10 trường: TH Song Pe, TH Mường Lèo (Sơn La), TH Trà Lâm, TH Ba Vinh (Quảng Ngãi), TH Eabar, TH Xuân Quang 1 (Phú Yên), TH Lê Lợi và TH Bùi Thị Xuân (Đăk Nông), TH Hàm Giang B, TH Ngũ Lạc C (Trà Vinh). Mỗi thư viện sẽ được trang bị đầy đủ các thiết bị đồng bộ và đảm bảo chất lượng, bao gồm: bàn ghế học sinh, bàn ghế máy tính bàn, bàn ghế thủ thư, tivi và đầu đĩa DVD, máy tính bàn, kệ sách, cùng khoảng 2.300 đầu sách với nội dung đa dạng, hấp dẫn dành cho lứa tuổi thiếu nhi, trị giá cho mỗi thư viện lên đến 180 triệu đồng.

Đặc biệt, trong dịp mở cửa thư viện, các em nhỏ sẽ được hòa mình vào ngày hội đọc sách với nhiều đầu sách khác nhau như: sách giáo khoa, sách khoa học, truyện cổ tích, sách kĩ năng sống, câu chuyện về những nhân vật, tấm gương điển hình... Các em cũng sẽ được hướng dẫn sử dụng thư viện đúng cách, lựa chọn và đọc sách hiệu quả, cũng như tham gia vào nhiều hoạt động giao lưu bổ ích khác. Ban Tổ chức tin rằng, việc xây dựng thói quen đọc sách mỗi ngày sẽ giúp các em nhỏ học thêm nhiều kiến thức bổ ích, nuôi dưỡng tâm hồn, từ đó hoàn thiện bản thân và hình thành kĩ năng sống, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai.

Chia sẻ về chuyến đi lần này, Ông Yuki Mikita – Trưởng phòng cấp cao – Công ty Honda Việt Nam chia sẻ: “Với sự phát triển của Quỹ Từ thiện Honda Ý tưởng Trẻ thơ trong suốt 7 năm qua, cùng sự chung sức của hàng triệu em học sinh trên cả nước, chúng tôi mong muốn có thể nhân rộng những hoạt động thiết thực như chương trình trao tặng thư viện và học bổng đến nhiều tỉnh thành hơn nữa, góp phần đem tri thức đến gần hơn với các em nhỏ vùng sâu, vùng xa. Chúng tôi hi vọng, những món quà từ cuộc thi Ý tưởng Trẻ thơ sẽ đem đến giá trị tinh thần quý báu, chắp cánh cho ước mơ của các em cũng như ươm mầm những hạt giống trí tuệ tương lai cho đất nước Việt Nam.”

Nguồn tin: 24h


 
 Từ khóa: trà lâm, ba vinh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 30
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 105
  •   Tháng hiện tại 755,248
  •   Tổng lượt truy cập 128,373,487