Vlog: Vì sao phụ nữ không làm được việc lớn?

Chủ nhật - 11/01/2015 10:50
Vlog: Vì sao phụ nữ không làm được việc lớn? Vlog: Vì sao phụ nữ không làm được việc lớn?

Vlog buộc bạn trai sống thử cuộc sống của con gái để hiểu vì sao phụ nữ luôn chịu thiệt thòi trong cuộc sống.

“Kể từ năm 1901 đến năm 2013 ban tổ chức giải thưởng Nobel đã trao giải cho 847 cá nhân và 25 tổ chức, vậy mà chỉ có 44 phụ nữ được vinh danh. Điều đó chứng tỏ, phụ nữ không bao giờ nghiên cứu khoa học khủng bằng đàn ông”. Tại sao lại như vậy? Vlog độc đáo “Những Marie Curie bị bỏ quên” đã trả lời câu hỏi đó.

Nguyên nhân đầu tiên được nhóm làm vlog đưa ra là con trai luôn được tạo điều kiện học tập tốt hơn con gái. Từ những việc nhỏ như giặt giẻ lau bảng, làm sạch lớp cho đến việc lớn là nội trợ, “giữ lửa” gia đình đều mặc định là công việc của người phụ nữ.

Vlog: Vì sao phụ nữ không làm được việc lớn? 1

Vlog đã chỉ ra nguyên nhân tại sao con trai lại có nhiều nghiên cứu "khủng" hơn con gái

Phụ nữ ít đạt được những giải cao trong khoa học là bởi họ không được ủng hộ, không được tạo điều kiện và bị trói buộc bởi quá nhiều định kiến. Ví dụ như con gái không thông minh bằng con trai, việc quan trọng nhất của con gái là lấy chồng sinh con chứ không phải là nghiên cứu khoa học, con trai mới chính là người nắm giữ những nhiệm vụ quan trọng, lớn lao...

Vì vậy, khi nam giới đang được rảnh rang trong các phòng thí nghiệm, trong các đề tài khoa học lớn thì phụ nữ lại đang “quấn” trong công việc nội trợ và con cái.

Vlog độc đáo "Những Marie Curie bị bỏ quên"

Một định kiến khác cũng luôn tồn tại trong nhà trường . Đó là, con trai có lợi thế trong các môn khoa học tự nhiên, còn con gái có lợi thế trong các môn khoa học xã hội. Với những định kiến như vậy, nhiều học sinh cả nam, cả nữ không thể phát huy được những tiềm năng thật sự. Bởi vậy mà rất nhiều “Marie Curie” - nữ nhà vật lý học nổi tiếng thế giới bị bỏ quên.

Con trai cũng có một số áp lực nhất định như là trụ cột gia đình, phải lo các việc lớn. Tuy vậy, họ lại được tạo điều kiện một cách tối đa để hoàn thành nhiệm vụ. Thực hiện vlog độc đáo này, nhóm bạn trẻ muốn truyền tải thông điệp: Hãy tạo ra sự thiên vị tích cực để tạo thêm động lực phát triển cho phụ nữ và trẻ em gái. 

Mặc dù Vlog được một Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học về giới - Gia đình - Phụ nữ và vị thành niên sản xuất năm 2014 nhưng đến nay vẫn thu hút được sự quan tâm đông đảo của dân mạng.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 60
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 56
 
  •   Hôm nay 9,603
  •   Tháng hiện tại 520,702
  •   Tổng lượt truy cập 128,138,941