Tuyển sinh lớp 10 tại Bạc Liêu: Mỗi thí sinh đăng ký tối đa 3 nguyện vọng

Chủ nhật - 22/04/2018 10:23
Tuyển sinh lớp 10 tại Bạc Liêu: Mỗi thí sinh đăng ký tối đa 3 nguyện vọng Tuyển sinh lớp 10 tại Bạc Liêu: Mỗi thí sinh đăng ký tối đa 3 nguyện vọng

Dân trí Theo kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018-2019, kết quả tham gia các cuộc thi cấp tỉnh, quốc gia, khu vực, quốc tế; kết quả xếp loại hạnh kiểm, học lực 4 năm cấp THCS; kết quả xếp loại tốt nghiệp THCS,… là những tiêu chí mà Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu đưa ra để tuyển chọn vào vòng thi tuyển lớp 10 của trường THPT Chuyên Bạc Liêu.

Theo kế hoạch, năm học 2018-2019, trường THPT Chuyên Bạc Liêu tuyển 6 lớp chuyên, gồm các môn: Toán, Lý, hóa, Sinh, Văn và Tiếng Anh (mỗi lớp không quá 35 học sinh).

Tuyển một lớp không chuyên với 42 học sinh, đảm bảo theo quy định số học sinh lớp không chuyên không quá 20% tổng số học sinh của trường.

Có 2 phương thức tuyển sinh, vòng 1 tổ chức sơ tuyển đối với những hồ sơ hợp lệ và đủ điều kiện dự tuyển theo quy định, với các tiêu chí: Kết quả tham gia các cuộc thi cấp tỉnh, quốc gia, khu vực, quốc tế; kết quả xếp loại hạnh kiểm, học lực 4 năm cấp THPT; kết quả xếp loại tốt nghiệp THCS.

Vòng 2 tổ chức thi tuyển theo lịch của Sở GD&ĐT đối với những thí sinh đã qua sơ tuyển vòng 1 và đạt mức điểm tối thiểu.

Các lớp chuyên sẽ dự thi 3 bài thi không chuyên (Toán, Văn, Tiếng Anh) và 1 bài thi chuyên. Nếu bài thi môn chuyên là một trong các môn Toán, Văn, hoặc Tiếng Anh thì mỗi môn này thí sinh phải dự thi 2 bài, gồm: 1 bài thi không chuyên và 1 bài thi chuyên với yêu cầu cao hơn.

Với lớp không chuyên, sau khi xét tuyển vào các lớp chuyên, căn cứ kết quả thi của những thí sinh kế tiếp không đủ điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên để xét tuyển vào lớp không chuyên.

Sau khi có kết quả thi và chấm phúc khảo, căn cứ tổng điểm thi các bài thi (điểm mỗi bài thi đều phải lớn hơn 4) để xét tuyển vào lớp chuyên theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu của từng môn chuyên.

Sau khi xét tuyển đủ chỉ tiêu vào các lớp chuyên, căn cứ vào yêu cầu bố trí nguồn thay thế cho những học sinh phải chuyển ra khỏi lớp chuyên, trường tiếp tục xét những thí sinh kế tiếp trong danh sách không trúng tuyển vào các lớp chuyên để xét tuyển vào lớp không chuyên.

Tuyển sinh lớp 10 tại Bạc Liêu: Mỗi thí sinh đăng ký tối đa 3 nguyện vọng 1
Trường THPT Chuyên Bạc Liêu tuyển 6 lớp chuyên trong năm học 2018-2019.

Đối với các trường THPT còn lại (trừ trường THPT Dân tộc nội trú), mỗi thí sinh sẽ được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên vào 3 trường THPT trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố nơi đăng ý thường trú hoặc lân cận.

Thí sinh dự thi 3 môn: Toán, Văn, Tiếng Anh, với nội dung đề thi trong phạm vi chương trình THCS, chủ yếu là lớp 9.

Sau khi có kết quả chấm thi và phúc khảo, căn cứ tổng điểm thi của 3 môn: Toán, Văn, Tiếng Anh (không có môn vào bị điểm 0) và điểm cộng thêm cho từng loại đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có), trước tiên, xét tuyển theo nguyện vọng 1 (NV1); trường hợp không đủ chỉ tiêu cho NV1 thì mới tiếp tục xét tuyển NV2; trường hợp không đủ chỉ tiêu cho NV2 thì tiếp tục xét tuyển NV3.

Thí sinh chỉ trúng tuyển chính thức khi đạt điểm sàn, việc tạm tuyển để ôn luyện và tuyển sinh bổ sung thực hiện theo quy định của Sở GD&ĐT.

Học sinh không tham gia thi tuyển, xét tuyển hoặc không đủ điều kiện vào các trường THPT, nếu có nguyện vọng học tiếp THPT sẽ đăng ký học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên hoặc các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện, thị xã theo phương thức xét tuyển hoặc theo học tại các tường Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp, Cao đẳng Nghề,…

Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu, thời gian thi tuyển vào lớp 10 các trường THPT sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 1-2/6/2018.

Thí sinh có thể xem chi tiết Kế hoạch tuyển sinh tại đây .

Huỳnh Hải

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 140
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 136
 
  •   Hôm nay 13,232
  •   Tháng hiện tại 591,402
  •   Tổng lượt truy cập 128,209,641