Trở thành “cô gái triệu đô” nhờ lập mạng xã hội teen

Thứ bảy - 17/01/2015 00:56
Trở thành “cô gái triệu đô” nhờ lập mạng xã hội teen Trở thành “cô gái triệu đô” nhờ lập mạng xã hội teen

Cô được gọi là “triệu phú giản dị” khi vẫn mua đồ hand made, vẫn đi tàu điện và sống ở ký túc xá…

Trở thành “cô gái triệu đô” nhờ lập mạng xã hội teen 1 Trở thành “cô gái triệu đô” nhờ lập mạng xã hội teen 2 Trở thành “cô gái triệu đô” nhờ lập mạng xã hội teen 3

Loạt bài về những chàng trai, cô gái trẻ là các ngôi sao tuổi teen, "thần đồng công nghệ", "vận động viên thể thao"... nổi tiếng khắp thế giới với những tài năng vượt bậc của mình. Bên cạnh đó, họ còn có đầu óc tính toán, có thể kiếm được hàng triệu đô trong một năm và trở thành những tỷ phú tuổi teen giàu có nhất thế giới.

MyYearbook (hiện nay đổi là MeetMe) là một trong những mạng xã hội đang có sự rượt đuổi khá mạnh với Facebook về số lượng người dùng. Điều kỳ lạ, người tạo ra trang mạng xã hội đình đám này là một cô bé khi đó 15 tuổi - Catherine Cook.

Ý tưởng táo bạo từ cuốn niên giám

Khi Catherine 14 tuổi, gia đình cô chuyển đến Skillman, New Jersey (Mỹ). Khi đang học trung học tại trường New High School Montgomery, cô và anh trai David Cook đã nảy đã ra ý tưởng táo bạo là số hóa cuốn niên giám của trường.

Ban đầu, hai anh em chỉ có ý tạo ra ứng dụng nhận biết bạn học của mình. Nhưng sau đó, họ đã tìm ra cách đồng nhất những thông tin về hồ sơ, các lớp học, các nhóm....

"Năm 2005, chúng tôi đưa ra cuốn niên giám điện tử tại trường. Anh trai - David, tỏ vẻ không thích hình ảnh cố định của tất cả mọi người trong cuốn niên giám. Tôi chợt nghĩ, tại sao mỗi người không tự cập nhật ảnh riêng để có thể tương tác với người khác và việc tìm kiếm bạn bè cũng dễ hơn” - Catherine nhớ lại.

Trở thành “cô gái triệu đô” nhờ lập mạng xã hội teen 4

 .. Catherine Cook - người sáng lập ra mạng xã hội đình đám MyYearbook

MyYearbook hoạt động giống như một cuốn niên giám kỹ thuật số giúp người dùng trao đổi hình ảnh và thông tin của nhau. Chỉ trong vòng một tuần khởi động, MyYearbook đã thu hút 400 người dùng.

6 năm sau, trang web MyYearbook đã có hơn 70 triệu người đăng ký sử dụng, hầu hết đều ở lứa tuổi từ 13 đến 24. Mạng xã hội này được đánh giá có khả năng phát triển tốt dựa vào ứng dụng trên điện thoại di động bởi có tới 40% người dùng truy cập vào trang thông qua ứng dụng trên các thiết bị di động.

Hiện nay, MyYearkbook đã có hơn 800 triệu thành viên, trong đó 1,1 triệu người dùng (active user) hằng ngày trên thiết bị di động, và lượng người dùng đăng ký mới trên di động đạt 30.000/ngày. Doanh thu của mạng xã hội này năm 2014 đạt khoảng 50 triệu đô la. Giới truyền thông cho rằng, MyYearbook chưa dừng lại tại đó, nó sẽ còn tiếp tục phát triển nhờ ứng dụng trên di động và web trong tương lai.

“Các tính năng của myYearkbook được xây dựng dựa trên nhu cầu người sử dụng. Chúng tôi phát triển nó bằng cách lắng nghe những chia sẻ của người dùng, tạo ra sự tương tác bền chặt giữa các thành viên, từ đó hình thành nên những hiệu ứng lan truyền để myYearbook có thể đạt tới con số như ngày hôm nay”, Catherine cho biết.

Catherine chia sẻ thêm: "Khi myYearbook đạt đến con số 1 triệu chính là lúc mà tôi vui mừng và lo lắng nhất. Cuộc sống của tôi thay đổi rất nhiều, mọi thứ diễn ra như một giấc mơ. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là triệu phú như mọi người vẫn nói, tôi vẫn chỉ là một cô gái bình thường".

Trở thành “cô gái triệu đô” nhờ lập mạng xã hội teen 5

Catherine được gọi là "triệu phú giản dị"

Catherine là một cô gái tự lập. Dù bố mẹ đều là kỹ sư điện nhưng cô vẫn có thể tự làm tốt mọi thứ liên quan đến nó. Cô được gọi là “triệu phú giản dị” khi vẫn mua đồ hand made, vẫn đi tàu điện và sống ở ký túc xá…

Bí quyết thành công

Giới công nghệ từng nhiều lần so sánh MyYearbook (MeetMe) của Cattherine với Facebook của Mark Zuckerberg. MyYearbook cho phép người sử dụng gặp gỡ những người bạn mới, những người gần họ về mặt địa lý, những người cùng tuổi hoặc những người có cùng sở thích... Dù những tính năng của MyYearbook có phần phức tạp hơn facebook, nhờ có những “thế mạnh” trên, MyYearbook có thể cạnh tranh với facebook.

Cách làm của Catherine là tạo dựng sự liên kết đến tất cả người dùng và lắng nghe họ. Catherine cho biết, cô đã dành nhiều thời gian và tâm huyết cho “đứa con” của mình. Có thời điểm, Catherine chỉ ngủ 2 tiếng mỗi đêm. Việc này ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình học tập cũng như cuộc sống cá nhân của cô.

Thậm chí, MyYearbook còn là nguyên nhân dẫn đến sự rạn nứt trong mối quan hệ của Catherine với bạn trai. Mặc dù, bạn trai rất ủng hộ việc làm của Catherine, nhưng vì cô dành quá nhiều thời gian cho công việc nên cả hai người đã chia tay.

Trở thành “cô gái triệu đô” nhờ lập mạng xã hội teen 6... Catherine luôn được anh trai ủng hộ trong sự nghiệp

Lời khuyên của Catherine đến những người muốn xây dựng mạng xã hội là chọn đúng nhóm đối tượng và cung cấp cho chọ họ công cụ "tìm kiếm bạn bè" một cách dễ dàng.

Catherine cũng nhấn mạnh việc không ngừng học hỏi và sử dụng tất cả các nguồn lực sẵn có. Và yếu tố quan trọng không kém là một người cố vấn phù hợp, có thể ra những lời khuyên hữu ích.

Cố vấn của Catherine là anh trai – Daivd. Anh luôn theo sát cô, cùng cô vạch ra những chiến lược quan trọng. Anh trai của Catherine cũng là một chàng trai tài năng khi trở thành một chủ doanh nghiệp ngay khi còn là sinh viên năm thứ hai đại học.

Hiện nay, Catherine mong muốn có thể phát triển myYearbook (MeetMe) lớn mạnh hơn nữa. Cô không từ bỏ kinh doanh và luôn muốn bắt đầu một cái gì đó khác sau những thành công với myYearbook. 

Catherine chia sẻ: “Tôi không bao giờ dừng lại. Đôi khi công việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn, chuyện học hành căng thẳng, nhưng đó đều là những công việc tôi thích. Mà một khi đã yêu thích thì tôi sẽ tìm ra cách dung hòa mọi thứ”.

***

Các cô gái, chàng trai từ 15-20 tuổi đã khiến cả thế giới ngỡ ngàng trước tài năng và sự giàu có của mình. Dù mỗi người lựa chọn một hướng đi khác nhau nhưng họ đều gặt hái được những thành quả đáng kinh ngạc. Phần tiếp theo, chúng ta sẽ gặp gỡ một nhân vật quen thuộc, người đã giúp các bạn trẻ có được những tấm hình đẹp lung linh hơn trước khi đưa lên mạng xã hội, đó chính là CEO của Camera 360 đình đám. Mời các bạn hãy tìm hiểu thêm về "cha đẻ" của Camera 360 Xu Hao vào lúc 0h00 ngày 18/1/2014.

Nguồn tin: 24h


 
 Từ khóa: niên giám
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 247
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 246
 
  •   Hôm nay 69,529
  •   Tháng hiện tại 1,061,112
  •   Tổng lượt truy cập 127,453,316