Top 10 đại học đào tạo ra những tỷ phú thế giới

Thứ năm - 15/01/2015 21:13
Top 10 đại học đào tạo ra những tỷ phú thế giới Top 10 đại học đào tạo ra những tỷ phú thế giới

Theo khảo sát của trang Billionairecensus, thế giới hiện có 2.325 tỷ phú. Các tỷ phú này đến từ hơn 700 trường đại học trên toàn thế giới.

Theo Wealth – X, số lượng tỷ phú của thế giới được dự đoán sẽ vượt qua con số 3.800 vào năm 2020. Không có gì đáng ngạc nhiên, đại đa số tỷ phú thuộc lĩnh vực tài chính, đầu tư và ngân hàng. Có 2.039 tỷ phú là nam, tăng khoảng 7,9% so với năm ngoái. Trong số này, 60% là tự tạo ra tài sản, 26,9% là kết quả của thừa kế và tự làm ra, chỉ 13,1 % tỷ phú sở hữu tài sản khổng lồ do thừa kế.

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra sự đóng góp về giới của tỷ phú. Trong số 2.325 tỷ phú có 286 là nữ. Trong số những nữ tỷ phú này, có 65% trở thành tỷ phú do thừa kế, 17,5% kết hợp giữa thừa kế và tự làm, và 17,1% là hoàn toàn tự làm ra tài sản. Với những phụ nữ tự tạo ra tài sản, 40,8% đến từ Mỹ.

Trong khi Mỹ có 571 tỷ phú, Trung Quốc đứng vị trí thứ hai với 190. Vương quốc Anh đứng thứ 3 với 130 tỷ phú. Đức và Nga cùng chiếm giữ các vị trí kế tiếp với con số lần lượt là 123 và 114. New York là thành phố có nhiều tỷ phú nhất với 103 người. Từ năm 2013 đến nay thế giới có thêm 155 tỷ phú mới. Châu Âu là khu vực có nhiều tỷ phú nhất.

Theo khảo sát, 35% tỷ phú trên thế giới không có bằng cử nhân, 1 vài người trong số họ bỏ học từ thời phổ thông. Tuy nhiên, 65% tỷ phú theo học đại học, 21% nhận bằng MBA, 26% có bằng thạc sĩ và 11% có học vị tiến sĩ.

Dưới đây là danh sách 10 trường đại học có nhiều tỷ phú theo học nhất.

1. Đại học Pennsylvania (Mỹ)

Số tỷ phú theo học ở trường: 25

Top 10 đại học đào tạo ra những tỷ phú thế giới 1
Đại học Pennsylvania (Mỹ) - ngôi trường có nhiều tỷ phú theo học nhất trên thế giới.

Đại học Pennsylvania đứng đầu danh sách với 25 tỷ phú từng là sinh viên của trường. Được thành lập năm 1740, trường cung cấp các chương trình khác nhau thông qua các chuyên khoa chính: truyền thông, Giáo dục, Luật học, Nghệ thuật & Khoa học, nha khoa, thiết kế, Kỹ thuật và Ứng dụng Khoa học, Y khoa, Điều dưỡng, Chính sách và thực hành, Thú y và kinh doanh.

2. Đại học Havard (Mỹ)

Số tỷ phú theo học ở trường: 22

Top 10 đại học đào tạo ra những tỷ phú thế giới 2
Đại học Havard (Mỹ).

Harvard là một trong những viện đại học danh tiếng nhất thế giới. Viện đại học Harvard được tổ chức thành 11 đơn vị học thuật – 10 phân khoa đại học và Viện Nghiên cứu Cao cấp Radcliffe. Không chỉ là nơi nhiều tỷ phú theo học, Havard có 150 người được trao giải Nobel là sinh viên, giảng viên, hay nhân viên của trường. Trong số các tổng thống Hoa Kỳ, có 8 người là cựu sinh viên Harvard.

3. Đại học Yale (Mỹ)

Số tỷ phú theo học: 20

Top 10 đại học đào tạo ra những tỷ phú thế giới 3
Đại học Yale (Mỹ).

Công thức thành công của 24 cao thủ chinh phục trí tuệ

24 quán quân của các vòng thi tuần sẽ bước vào trận đấu chung kết cuộc thi trí tuệ hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Mỗi người đều mang trong mình bí quyết thành công độc đáo.

Đại học Yale (Yale University) là một trong những thành viên của Ivy League. Trường bao gồm 3 bộ phận chính: Cao đẳng Yale, đại học Nghệ thuật và Khoa học, các trường đào tạo chuyên ngành. Đại học Yale tổ chức khóa học và nghiên cứu thông qua 11 trường: nghệ thuật và khoa học, thần học, lâm nghiệp và nghiên cứu môi trường, pháp luật, quản lý, y học, điều dưỡng, và 4 trường nghệ thuật: kiến trúc, nghệ thuật, kịch, và âm nhạc.

4. Đại học Nam California (Mỹ)

Số tỷ phú theo học ở trường: 16

Top 10 đại học đào tạo ra những tỷ phú thế giới 4
Đại học Nam California (Mỹ).

Đại học Nam California thành lập năm 1880, là trường đại học nghiên cứu tư thục. Trường bao gồm các khoa chuyên ngành khác nhau như kế toán, kiến trúc, kinh doanh, nghệ thuật điện ảnh, truyền thông, nha khoa, giáo dục, kỹ thuật, nghệ thuật, lão khoa, luật, y khoa, âm nhạc, dược, chính trị học, kế hoạch và phát triển, công tác xã hội và sân khấu.

5. Đại học Princeton (Mỹ)

Số lượng tỷ phú theo học ở trường: 14

Top 10 đại học đào tạo ra những tỷ phú thế giới 5
Đại học Princeton (Mỹ).

Đại học Princeton xếp thứ tư trong các trường và viện đại học cổ xưa nhất ở Hoa Kỳ. Princeton cung cấp nhiều chương trình nghiên cứu sau đại học (đáng kể nhất là chương trình Ph.D.) và xếp hạng tốt nhất trong nhiều ngành, bao gồm toán, vật lí, thiên văn và vật lí plasma, kinh tế, lịch sử và triết học. 

6. Đại học Cornell (Mỹ)

Số tỷ phú từng theo học ở trường: 14

Top 10 đại học đào tạo ra những tỷ phú thế giới 6
Đại học Cornell (Mỹ).

Là thành viên trẻ nhất của Ivy League, Cornell được thành lập năm 1865 bởi Ezra Cornell và Andrew Dickson White. Ra đời một thời gian ngắn sau Nội chiến Mỹ giữa thời Cách mạng công nghiệp, những người sáng lập dự định viện đại học này sẽ đóng góp vào mọi ngành của kiến thức - từ cổ điển đến khoa học và từ lý thyết đến ứng dụng. Ezra Cornell – người sáng lập trường từng nói: "Tôi sẽ thành lập một học viện nơi mà bất kì ai cũng có thể tìm thấy sự hướng dẫn cho mọi ngành học."

7. Đại học Stanford (Mỹ)

Số tỷ phú theo học ở trường: 14

Top 10 đại học đào tạo ra những tỷ phú thế giới 7
Đại học Stanford (Mỹ).

Ngày về trường cũ của cậu học trò cá biệt

Đến lớp với ngoại hình không giống ai, Vũ Ngọc Quang từng mang danh học sinh cá biệt. Nhiều năm sau, cậu học trò đó quay về trường cũ, với chức danh giảng viên một CLB ngoại khóa.

Viện đại học Leland Stanford Junior, thường được gọi là viện đại học Stanford là viện đại học tư thục thuộc California (Hoa Kỳ). Là trường có diện tích lớn thứ hai trên thế giới, Stanford có chương trình cho sinh viên đại học cũng như sinh viên sau đại học. Cùng với viện đại học Havard, viện đại học Yale và viện đại học Princeton, viện đại học Stanford nằm trong nhóm những viện đại học tốt nhất của Hoa Kỳ.

8. Đại học California (Berkeley, Mỹ)

Số tỷ phú theo học ở trường: 12

Top 10 đại học đào tạo ra những tỷ phú thế giới 8
Đại học California (Berkeley, Mỹ).

Berkeley có hệ thống giáo dục bậc cử nhân rất đa dạng và được xem là trung tâm nghiên cứu của rất nhiều ngành học. Viện đại học đạt nhiều thành tích về vật lí, hóa học và các ngành sinh học trong thế kỉ 20. Trường cũng đạt được nhiều giải thưởng về Toán, giải Nobel Kinh tế và giải Nobel Văn học.

9. Đại học Mumbai, Ấn Độ

Số tỷ phú theo học ở trường: 12

Top 10 đại học đào tạo ra những tỷ phú thế giới 9
Đại học Mumbai (Ấn Độ).

Xếp vị trí thứ 8 về số lượng tỷ phú theo học, Đại học Mumbai là đại học Châu Á duy nhất lọt vào top 10 những trường có nhiều tỷ phú theo học. Đại học Mumbai được thành lập năm 1857. Đây là một trong những trường đại học lâu đời nhất và tốt nhất ở Ấn Độ.Trường có ba cơ sở tại Kalina, Fort Ratnagiri, Kalina với 354 trường cao đẳng trực thuộc và 36 ngành.

10: Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn

Số tỷ phú theo học ở trường: 11

Top 10 đại học đào tạo ra những tỷ phú thế giới 10
Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn.

Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn là một cơ sở nghiên cứu và giáo dục công lập chuyên về các ngành khoa học xã hội ở Luân Đôn, và là một trường thành viên của liên hiệp Viện Đại học Luân Đôn . LSE được thành lập vào năm 1895, chính thức gia nhập Viện Đại học London vào năm 1900 dưới hình thức một phân khoa kinh tế và bắt đầu tự cấp bằng tốt nghiệp từ năm 1902.

Sinh viên bê tráp và chuyện duyên còn hay mất

"Nhờ đi bê tráp mà duyên đến với mình rất nhiều. Sau thời gian dài làm việc mình quen rất nhiều người và vẫn có mối quan hệ tốt đẹp đến tận bây giờ. Duyên ở đó chứ ở đâu”.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: phân khoa, lão khoa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 153
 
  •   Hôm nay 40,105
  •   Tháng hiện tại 795,248
  •   Tổng lượt truy cập 128,413,487