Thần đồng âm nhạc 10 tuổi được mệnh danh là "truyền nhân" của Mozart

Chủ nhật - 14/01/2018 16:48
Thần đồng âm nhạc 10 tuổi được mệnh danh là "truyền nhân" của Mozart Thần đồng âm nhạc 10 tuổi được mệnh danh là "truyền nhân" của Mozart

Alma Deutscher biết chơi đàn piano, violin từ lúc 3 tuổi và đã viết vở opera đầu tiên vào lúc 10 tuổi. Đối với cô bé, những sáng tác âm nhạc đến với em tự nhiên như hít thở.

Có thể bạn sẽ không tin về những gì mình đang đọc, và thậm chí khoa học cũng không phân tích được về bộ não của Alma. Alma Deutscher là một nhà soạn nhạc người Anh rất thành công theo phong cách cổ điển. Cô bé là một bậc thầy về piano và violin khi mới chỉ 12 tuổi. Alma thực sự khác với những thần đồng khác mà chúng ta đã biết, bởi mới ở tuổi lên 10, cô bé đã sáng tác hẳn một vở opera, đòi hỏi sự nắm vững toàn diện các kiến thức chuyên sâu không chỉ về nhạc lý mà còn về cả triết lý. Cô không chỉ biết chơi piano, mà cả violin với sự chuyên nghiệp nhất của một cellist có thể chơi được. Rất nhiều người phải học thật lâu, thật vất vả nhưng chưa chắc đã có được sự thành công như cô bé. Có vẻ như Alma đã được sinh ra với sự mẫn cảm về âm nhạc ngay từ trong máu.

Thần đồng âm nhạc 10 tuổi được mệnh danh là "truyền nhân" của Mozart 1

Alma Deutscher cho biết: “Em nhớ khi mình 3 tuổi đã được nghe bài hát ru của Maria Strauss, và đó là lúc em thực sự nhận ra rằng mình rất yêu âm nhạc. Em đã hỏi bố mẹ rằng, "làm thế nào mà âm nhạc có thể hay như vậy?’”. Alma Deutscher nói tiếp “Khi lên 4, trong đầu luôn xuất thiện những giai điệu và ý tưởng về âm nhạc, ngay lập tức em gõ những giai điện đó trên đàn piano. Lúc đó cha mẹ nghĩ rằng em chỉ nhớ nhạc đã từng nghe trước đây. Nhưng em nói với họ: "Không, không, đây là giai điệu của con, con đã sáng tác chúng". 

Nổi tiếng ngày từ nhỏ, Alma thường được mời biểu diễn khắp nước Anh. Cô bé đã tổ chức nhiều buổi Concerto đàn violin thành công ở Anh, Đức và gần đây nhất là ở buổi ra mắt ở Áo cùng với dàn nhạc Vienna Chamber. Những bản nhạc cô bé chơi được những người bạn gia đình đưa lên youtube cũng thu hút nhiều triệu lượt view, thu hút hàng ngàn fan hâm mộ.

Khi được hỏi có phải Alma Deutscher sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống âm nhạc, cha mẹ cô bé cho biết họ đều không phải là những người nổi tiếng. Cha Alma là một nhà ngôn ngữ học, mẹ cô bé là giáo viên dạy văn. Mặc dù cả 2 đều là nhạc sĩ nghiệp dư, nhưng họ hầu như không giúp gì trong sự thành công rực rỡ của con gái. Cha Alma chia sẻ “ Chúng tôi từng mời một giảng viên về piano đến dạy cho con bé, nhưng giáo viên cho biết, thật khó khăn khi dạy Alma bởi người ta luôn có cảm giác cô ấy đã biết trước rồi".

Từng có một nhà báo hỏi Alma trong một bài phỏng vấn “Nhà soạn nhạc Mozart ra mắt vở opera đầu tiên của ông tại Vienna vào năm 11 tuổi và hiện nay người ta đang so sánh em với Mozart và gọi em là Mozart thứ hai. Em nghĩ gì về điều đó?”

Thần đồng âm nhạc 10 tuổi được mệnh danh là "truyền nhân" của Mozart 2
Thần đồng âm nhạc 10 tuổi được mệnh danh là "truyền nhân" của Mozart 3

Alma Deutscher đã trả lời “Tất nhiên, em rất yêu Mozart và thật sự coi ông là người thầy của em. Nhưng em nghĩ em thích mình là Alma đầu tiên hơn là Mozart thứ hai”.

Alma cũng chia sẻ, cô bé cảm thấy việc sáng tạc nhạc đến với em rất nhẹ nhàng và tự nhiên như việc hít thở hằng ngày. Âm nhạc chảy trong em cũng như dòng máu đang chảy trong cơ thể. Alma cũng cho biết, em sẽ không thể tưởng tượng được cuộc sống mà không có ước mơ, những câu chuyện cổ tích và âm nhạc. Điều đó không thể tưởng tượng được với cô bé cũng như những người bình thường không thể tưởng tượng được vì sao luôn có các giai điệu xuất hiện trong đầu em. “ Em thích nhận được giai điệu. Chúng xuất hiện không có gì là khó khăn trong đầu em. Em luôn luôn có được chúng. Và sau đó em ngồi xuống và phát triển các giai điệu đây mới là phần thực sự khó khăn, phải kể một câu chuyện bằng âm nhạc”.

Robert Gjerdingen, giáo sư âm nhạc ở Northwestern ở Chicago đã đưa ra nhận xét: “Cô bé thật sự là một ngôi sao âm nhạc. Tôi đã từng gửi cho cô một số bài tập khi cô bé mới 6, 7 tuổi. Lúc đó tôi nghĩ cô ấy sẽ khó mà thực hiện được, bởi chúng rất khó. Tuy nhiên, khi cô bé gửi lại bài tập đã hoàn thành, thật tuyệt vời nó giống như nghe một nhà soạn nhạc giữa thế kỷ 18 viết vậy. Lúc đó tôi thật sự thấy choáng. Đúng là cô bé đã soạn nhạc hay như Mozart hoặc Mendelssohn”.

Thần đồng âm nhạc 10 tuổi được mệnh danh là "truyền nhân" của Mozart 4
Đặc điểm chung ”có chết cũng không thể bỏ” của 8 thiên tài nổi tiếng

Những thiên tài ngoài chỉ số trí tuệ cao luôn đồng hành với những hành động, cá tính rất kỳ quặc. 8 thiên tài dưới...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 264
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 263
 
  •   Hôm nay 29,327
  •   Tháng hiện tại 1,090,935
  •   Tổng lượt truy cập 127,483,139