TPHCM: Đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ khu cách ly dịch bệnh Covid-19

Thứ bảy - 21/03/2020 06:48
TPHCM: Đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ khu cách ly dịch bệnh Covid-19 TPHCM: Đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ khu cách ly dịch bệnh Covid-19

Dân trí Khoảng 120 đoàn viên thanh viên ở TPHCM tham gia đội hình hỗ trợ công tác nhập liệu phiếu khai y tế tại các khu cách ly tập trung ở thành phố.

Căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TPHCM, nhằm hỗ trợ công tác tiếp nhận hồ sơ những người từ vùng có dịch về thành phố, Thành Đoàn TPHCM vừa thành lập các đội hình hỗ trợ công tác nhập liệu phiếu khai y tế tại các khu cách ly tập trung do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố quản lý.

TPHCM: Đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ khu cách ly dịch bệnh Covid-19 1
TPHCM: Đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ khu cách ly dịch bệnh Covid-19 2

Tại các điểm đang có khu vực cách ly như Q.7, 12; huyện Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi... mỗi cơ sở thành lập 2 đội hình, mỗi đội hình 10 người hỗ trợ công tác nhập liệu phiếu khai y tế tại các khu cách ly.

Thời điểm hiện tại, số lượng ở các đội hình khoảng 120 người ở tất cả các đội hình, sẽ được bố trí theo nhu cầu và số lượng người cách ly tại khu vực trong thời gian sắp tới.

Những tờ khai sau khi được người tham gia cách ly thực hiện khai thông tin sẽ được chuyển đến các đội để nhập, điền thông tin vào mẫu chung, tạo điều kiện để quá trình theo dõi, kiểm soát người cách ly và dịch bệnh thuận tiện hơn.

TPHCM: Đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ khu cách ly dịch bệnh Covid-19 3

Đội hình hỗ trợ của đoàn viên, sinh viên TPHCM làm quen với công việc tại khu cách ly tại Q.12, TPHCM 

Các đội hình triển khai làm việc từ 19/3/2020 đến khi công bố hết dịch. Tham gia đội hình, bên cạnh các bạn Đoàn viên, thanh niên đã được tập huấn kỹ về các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh còn có các sinh viên y khoa hỗ trợ thêm về các thuật ngữ chuyên trong ngành y để đảm bảo độ chính xác trong công tác nhập liệu.

TPHCM: Đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ khu cách ly dịch bệnh Covid-19 4
Điểm rửa tay sáng tạo từ vật dụng tái chế của các bạn Đoàn viên, thanh niên ở Q.3, TPHCM 

Những ngày qua, đoàn viên cơ sở các quận huyện ở TPHCM cũng tích cực tham gia vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Như tham gia hỗ trợ trợ đóng gói hàng trăm suất cơm cho người dân tại Chung cư Hòa Bình, khu vực đang cách ly vì có ca nhiễm; lắp đặt các điểm rửa tay sáng tạo từ vật dụng thái chế phục vụ người dân... 

Thành Đoàn không nhận hoa, quà mừng dịp kỷ niệm 26/3

Thực hiện trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đồng thời tập trung công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Thành Đoàn TPHCM có công văn gửi các đơn vị đoàn thể đề nghị không nhận hoa, quà mừng Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2020)

 Hoài Nam 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 142
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 138
 
  •   Hôm nay 30,843
  •   Tháng hiện tại 609,013
  •   Tổng lượt truy cập 128,227,252