Phim ngắn "Khóc ngược" về cô gái không thể đi

Chủ nhật - 18/01/2015 22:58
Phim ngắn "Khóc ngược" về cô gái không thể đi Phim ngắn "Khóc ngược" về cô gái không thể đi

Bộ phim mang thông điệp ý nghĩa: "Hãy giúp tôi có thể đi bằng chính đôi tay của mình".

Ngày 22/11, một clip ngắn mang tên Khóc ngược của nhóm làm phim17 Pro đã giành được 2 giải cao nhất trong cuộc thi Phá bỏ rào cản do DRD Trung tâm Khuyết tật và phát triển tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về những khó khăn của người khuyết tật khi tiếp cận các công trình công cộng, phương tiện giao thông.

Bộ phim tạo nhiều cảm xúc cho người xem, bởi hướng khai thác đầy tính nhân văn. Nội dung nói về một cô gái với nhiều ước mơ, hoài bão, không may một biến cố đã xảy ra khiến cô phải ngồi xe lăn. Tuy nhiên, ước mơ về giảng đường đại học đã đánh thức nghị lực phi thường của cô gái, để vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống.

Phim ngắn "Khóc ngược" về cô gái không thể đi 1
Nhân vật nữ chính trong phim ngắn Khóc ngược. Ảnh: NVCC.
Phim ngắn "Khóc ngược" về cô gái không thể đi 2
Huỳnh Lập, SN 1993, anh quen thuộc với các clip giả gái của nhóm hài Damtv.Ảnh: NVCC.

Khóc ngược được quay và và xử lý hậu kì khoảng 2 tuần. "Ý tưởng về người khuyết tật đã được mình ấp ủ từ rất lâu nhưng chưa có cơ hội để hiện thực hoá nó. Cho đến khi mình biết đến cuộc thi Phá bỏ rào cản của hội người khuyết tật DRD, đã giúp cho nhóm có thể tự tin thực hiện clip này và mang nó đến cộng đồng" - Huỳnh Lập cho biết.

 

Kịch bản phim ngắn Khóc ngược là những tình huống có thật của những người khuyết tật đã chia sẻ với Huỳnh Lập trong nước mắt. Thấu hiểu được điều đó, và để thể hiện sự đồng cảm và chia sẻ đầy sâu sắc, anh và ê-kíp đã cố gắng hết mình thực hiện một cách tốt nhất clip này.

"Thật ra thì người khuyết tật không hề muốn sự giúp đỡ của những người xung quanh vì họ rất ngại và sợ làm phiền người khác. Cách tốt nhất tôn trọng họ là để họ tự di chuyển, tự sinh hoạt bằng chính những công trình, phúc lợi xã hội dành cho người khuyết tật, để mỗi người có thể tự thân vận động và phát triển bản thân trong xã hội" - Huỳnh Lập bày tỏ.


 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 154
 
  •   Hôm nay 18,957
  •   Tháng hiện tại 774,100
  •   Tổng lượt truy cập 128,392,339