Nữ sinh dân tộc Nùng và ước mong trở thành luật sư giỏi

Thứ tư - 02/05/2018 17:15
Nữ sinh dân tộc Nùng và ước mong trở thành luật sư giỏi Nữ sinh dân tộc Nùng và ước mong trở thành luật sư giỏi

Lô Thị Nhã - nữ sinh dân tộc Nùng, sinh viên Đại học Luật Hà Nội - là một cô gái gây ấn tượng bởi sự dịu dàng, hiền lành. Nhã đã đạt được rất nhiều thành tích tiêu biểu và là một cô gái tuy còn trẻ nhưng rất có ý thức trong việc học.

Nữ sinh dân tộc Nùng và ước mong trở thành luật sư giỏi 1

Nhã sinh năm 1999 tại Thông Nông (Cao Bằng). Với niềm yêu thích về luật và mong muốn được trở thành một luật sư giỏi, cô gái trẻ đã cố gắng trong suốt nhiều năm học để trở thành sinh viên của trường Đại học Luật Hà Nội.

Khi vào lớp 10, Lô Thị Nhã đã phải học xa nhà. Nhã rời Cao Bằng lên học tại trường Phổ thông Vùng cao Việt bắc ở Thái Nguyên. Không ngại vượt qua những khó khăn, nhớ nhà, cô gái trẻ đã lấy việc học làm động lực để thực hiện ước mơ và đền đáp công lao của bố mẹ. Năm học lớp 10 và lớp 11, Nhã đều đạt giải 3 học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa lý. Năm lớp 11, em còn tham gia trại hè Hùng Vương tại Bắc Giang và đạt huy chương đồng;

Không những thế, đến năm lớp 12, Lô Thị Nhã còn đạt giải nhì cấp tỉnh và đạt giải nhì học sinh giỏi môn địa lí cấp quốc gia. Thành tích đó đã đưa em trở thành sinh viên của ngôi trường mà em yêu thích.

Chia sẻ về phương pháp học tập tốt và đạt giải cao môn Địa lí, Nhã cho biết: “Bất cứ môn học gì muốn học tốt cũng cần có niềm đam mê, yêu thích. Quan trọng nhất là trên lớp chú ý lắng nghe cô giảng bài kết hợp với việc tìm hiểu bài trước ở nhà. Học Địa lý cần kết hợp với Atlat để đạt hiệu quả cao nhất.

Ngoài giờ học trên lớp thì giành thời gian cho tự học, tự hệ thống lại kiến thức đã học bằng sơ đồ tư duy. Chăm làm bài tập về biểu đồ,... Đọc các sách tham khảo, làm việc nhóm, trao đổi bài, thảo luận với các bạn, ôn tập kĩ trước khi thi,…cũng là điều cần thiết để có kết quả như mong đợi.

Nhã cũng chia sẻ thêm rằng thường thì trước ngày thi, em dành thời gian nghỉ ngơi thư giãn nhiều hơn là gấp rút ôn tập bởi học là cả một quá trình chứ không phải chỉ “ngày một ngày hai”.

Nói đến đây, cô gái này không quên cảm ơn những thầy cô trong trường THPT đã giúp đỡ và dạy dỗ em để có được thành tích cao trong học tập. Trường THPT Vùng cao Việt Bắc cũng chính là nơi cho cô nhiều kỉ niệm sâu đậm của tuổi học trò.

Ít nói và hiền lành là cảm nhận khi trò chuyện với Lô Thị Nhã. Em chuyên tâm học hành, và luôn đặt việc học là mục tiêu quan trọng trong cuộc đời sinh viên. Mẹ của Nhã là giáo viên dạy tiểu học, chính mẹ là người đã truyền cho em những điều bổ ích, những bài học trong cuộc sống và cả những định hướng cho tương lai.

Cô gái trẻ chia sẻ: “Lên Hà Nội học, em phải sống tự lập, tự chăm lo cho bản thân. Việc chi tiêu cũng phải tính toán và cân nhắc kỹ. Học Đại học với những kiến thức chuyên sâu khó hơn nên em cũng thấy rất áp lực. Nhưng may mắn, xung quanh em luôn có những người bạn tốt nên em đã dần thích nghi để cân bằng cuộc sống”.

Mới là sinh viên năm thứ nhất, nhưng Nhã dự định học xong sẽ tiếp tục đi học và trau dồi kiến thức để trở thành luật sư giỏi như em hằng ao ước.

Theo Ngọc Trang

Giáo dục & Thời đại

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 217
 
  •   Hôm nay 27,419
  •   Tháng hiện tại 1,089,027
  •   Tổng lượt truy cập 127,481,231