Nữ sinh Ngoại thương giàu nghị lực

Chủ nhật - 18/01/2015 08:44
Nữ sinh Ngoại thương giàu nghị lực Nữ sinh Ngoại thương giàu nghị lực

Vượt lên hoàn cảnh khó khăn, Dương Thị Linh (sinh viên năm tứ 4, Đại học Ngoại thương) vừa học vừa làm thêm để có tiền trang trải cuộc sống và theo đuổi giấc mơ đại học.

Cô bé nhà nghèo ham học

Dương Thị Linh sinh ra trong gia đình nghèo, đông chị em ở Thiệu Trung (Thiệu Hóa, Thanh Hóa). Bố mẹ làm nông nghiệp, quanh năm ngày tháng tần tảo với ruộng đồng, nhưng thu nhập chẳng đáng là bao.

Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng trong suốt những năm học phổ thông, Linh luôn được biết đến là một học sinh chăm ngoan, có thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. 12 năm phổ thông cô đều đạt danh hiệu học sinh giỏi; Giành nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh các môn Văn, Toán và Tiếng Anh.

Nữ sinh Ngoại thương giàu nghị lực 1
Dương Thị Linh.

Ngày Linh nhận giấy báo đỗ vào trường Đại học Ngoại Thương, niềm vui, tự hào vỡ òa xen cùng nỗi lo âu của gia đình: “Bố mẹ mình không biết rồi đây sẽ xoay sở thế nào để nuôi tôi ăn học, khi mà dưới mình còn đàn em. Gánh nặng trên vai bố mẹ đã là quá đủ rồi. Mình quyết tâm sẽ tự lập, tìm cách bươn chải” - Linh chia sẻ.

Tự lập ở Hà Nội

Ngay khi nhập học, Dương Thị Linh bắt đầu tìm việc làm thêm. Với vốn Tiếng Anh từ những năm học phổ thông, Linh nhận gia sư. Tiền công làm gia sư đủ cô trang trải cuộc sống.

Hơn 3 năm trôi qua, giờ đây không ít những học trò mà Linh kèm cặp đã đỗ vào đại học. Nguyễn Duy Cường (SV Học viện Báo chí và Tuyên truyền) - một trong những người được Linh gia sư, chia sẻ: “Đối với mình, chị Linh vừa là cô giáo vừa là một người chị, người bạn. Nhờ có chị Tiếng Anh của mình tốt lên rất nhiều”.

Nữ sinh Ngoại thương giàu nghị lực 2
Dương Thị Linh đang dạy ngoại ngữ cho một em học sinh ở Hà Nội.

Hiện nay ngoài việc làm gia sư, Linh còn mở hai lớp dạy Tiếng Anh cho người đi làm. Dù bận rộn với công việc làm thêm, nhưng Dương Thị Linh vẫn đảm bảo kết quả học tập ở trường, nhận được nhiều học bổng. Tiêu biểu, Học bổng Nâng cánh ước mơ, Học bổng Doãn Tới, Học bổng Ngân hàng Viettinbank, Học bổng của Ngân hàng bưu điện Liên Việt, Học bổng của ban liên lạc đồng hương Thanh Hóa... Số tiền học bổng mà Linh đã nhận được khoảng 40 triệu đồng.

Chăm chỉ làm thêm và học tập, đạt được những học bổng có giá trị, Dương Thị Linh tự nuôi bản thân và sắm máy tính, xe máy phục vụ công việc, học tập. Bên cạnh đó, Linh còn hỗ trợ bố mẹ nuôi các em ăn học.

Cô Lê Thị Niêm (mẹ của Linh) chia sẽ: “Tôi rất tự hào về con gái của mình. Vừa thương con phải một mình bươn chải, nhưng cũng rất vui vì con nên người. Chỉ mong con gái tôi sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa”.

Theo Nghiêm Thùy Linh
Tấm Gương/Tiền Phong
 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: thiệu trung
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 241
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 240
 
  •   Hôm nay 15,369
  •   Tháng hiện tại 1,076,977
  •   Tổng lượt truy cập 127,469,181