Những giọt nước mắt bịn rịn của teen Yên Hòa trong lễ tri ân

Thứ hai - 28/05/2018 06:46
Những giọt nước mắt bịn rịn của teen Yên Hòa trong lễ tri ân Những giọt nước mắt bịn rịn của teen Yên Hòa trong lễ tri ân

Dân trí Đêm prom tri ân thầy cô và chia tay mái trường của teen lớp 12 trường THPT Yên Hòa ngập tràn trong những cảm xúc sâu lắng, kết thúc bằng những giọt nước mắt bịn rịn.

Những giọt nước mắt bịn rịn của teen Yên Hòa trong lễ tri ân 1
Thầy cô, gia đình ở bên các em trong ngày lễ đặc biệt, chia tay tuổi học trò.

Có một mùa hè chưa xa đã nhớ, có cơn mưa mùa hạ chở nhớ và thương ngập tràn sân trường tối nay…để rồi không ai bảo ai, mắt buồn ngấn lệ. Một mùa học trò nữa lại đi…”, đó là lời mở đầu bài học đặc biệt mà cô giáo Nguyễn Thị Nhiếp hiệu trưởng trường THPT Yên Hòa dành cho học sinh khóa 56 niên khóa 2015 – 2018 trong “Lễ tri ân trưởng thành”, sự kiện cuối cùng trong chuỗi sự kiện “Tôi 18 – Hạ Vũ” mà nhà trường tổ chức để chia tay học sinh khối 12 trước khi ra trường.

“Tôi 18- Hạ Vũ” là một chuỗi sự kiện mang đậm dấu ấn của K56 Yên Hoà. Lấy cảm hứng từ những cơn mưa rào mùa hạ - biểu tượng cho một thanh xuân đầy sôi nổi, nhiệt huyết và đầy ắp kỉ niệm, chuỗi sự kiện đã đem đến những xúc cảm thật khó quên dành cho các em học sinh khối 12 trong những ngày cuối ở ngôi trường Yên Hòa thân yêu.

Là học sinh lớp 12, các em học sinh phải làm quen với thật nhiều điều “cuối cùng”. Buổi học cuối cùng, tiết học cuối cùng và buổi chào cờ đầu tuần cuối cùng. Có lẽ không ai không khỏi bồi hồi, bịn rịn khi phải trải qua những lần cuối cùng ấy.

Một thời tuổi trẻ tươi đẹp nhất của các em đã gửi gắm trọn vẹn trong ba năm tại mái trường Yên Hòa, gửi lại trong từng nếp sách, trang giấy, trong từng góc sân, từng lớp học.

Những giọt nước mắt bịn rịn của teen Yên Hòa trong lễ tri ân 2
Những lời dặn dò ân cần cô dành cho con trước khi các con "tung cánh bay xa".

Đêm tri ân trùng xuống, lắng đọng trong cảm xúc với bài học cuối của cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhiếp. Cô dạy các con “tri ân là biết ơn. Biết ơn là phẩm chất cao quý của một tâm hồn đẹp. Làm người, cần có lòng biết ơn. Trưởng thành, cũng là khi con hiểu được "biết tri ân con sẽ rất thiện lương”.

Thời gian như ngưng đọng trong từng lời dạy của cô. Gần 1000 học sinh và phụ huynh tay chặt trong tay mắt tràn đẫm lệ. Những vòng tay xiết chặt, những cái ôm, những lời cảm ơn, xin lỗi của học sinh tới cha mẹ, thầy cô, bạn bè khẳng định các con đã thực sự trưởng thành.

Bài học cuối cùng cô không quên dặn học trò: “Hãy bước để đi bởi để đi được các con phải bước, những bước đầu tiên chông chênh làm con vấp ngã nhưng những bước sau sẽ ngày một chắc chắn hơn. Bước đi chắc chắn sẽ lại giúp con đi nhanh hơn, xa hơn. Nếu không bước sẽ chẳng bao giờ con đi được, sẽ chẳng bao giờ có sự khởi đầu”.

Điều thứ hai cô dặn học trò là phải “tìm cơ hội trong thách thức bởi trong thách thức luôn có cơ hội. Cơ hội luôn hiện hữu quanh chúng ta, chỉ là các con có dám tin vào bản thân mà nắm lấy những cơ hội ấy không”.

Lời dặn cuối của cô dành cho các con là: “Hội nhập quốc tế về đạo đức và nhân cách. Những giá trị nền tảng, có tính chất phổ cập toàn cầu của đạo đức ngày nay là: trung thực, trách nhiệm, tôn trọng.

Khi con sống trung thực, trách nhiệm, tôn trọng con sẽ biết chấp nhận thất bại với lòng kiêu hãnh, biết chấp nhận lời phê bằng tư thế đĩnh đạc, biết nhận vinh dự với sự nhún nhường, biết yêu thương những người thân yêu của mình, biết trân trọng từng phút giấy ấm áp được ở bên gia đình.

Khi con sống trung thực, trách nhiệm, tôn trọng con trở nên đáng tin cậy, được tôn trọng trong mọi mối quan hệ, đó là sức mạnh lớn nhất giúp thu phục và thuyết phục người khác trong xu thế hội nhập quốc tế”.

Những giọt nước mắt bịn rịn của teen Yên Hòa trong lễ tri ân 3
Những giọt nước mắt tuôn rơi

Những giọt nước mắt bịn rịn của teen Yên Hòa trong lễ tri ân 4
Cảm xúc bịn rịn không nỡ chia xa

Những giọt nước mắt bịn rịn của teen Yên Hòa trong lễ tri ân 5

Đêm tri ân khép lại với những vòng tay xiết chặt của các cô cậu học trò trước giây phút chia xa. Các em ôm cha mẹ, thầy cô mà nước mắt tuôn rơi.

Lời nói nghẹn ngào, các em xin lỗi cha mẹ, thầy cô vì những lỗi lầm tuổi ô mai, cảm ơn cha mẹ đã sinh thành dưỡng dục, cảm ơn thầy cô vì những bài học tri thức, bài học làm người.

Vòng tay rộng mở và lời cảm ơn, xin lỗi của các em học sinh trong những giây phút cuối chính là sự khẳng định các em đã trưởng thành từ mái trường Yên Hòa.

Những giọt nước mắt bịn rịn của teen Yên Hòa trong lễ tri ân 6
Những dòng lưu bút

Những giọt nước mắt bịn rịn của teen Yên Hòa trong lễ tri ân 7
Lời tâm tình giữa bạn bè

Những giọt nước mắt bịn rịn của teen Yên Hòa trong lễ tri ân 8

Những giọt nước mắt bịn rịn của teen Yên Hòa trong lễ tri ân 9

Những giọt nước mắt bịn rịn của teen Yên Hòa trong lễ tri ân 10

Phút cuối quây quần bên nhau

Những giọt nước mắt bịn rịn của teen Yên Hòa trong lễ tri ân 11

Ngày mai xa nhau rồi ta sẽ còn gặp lại

T.L

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 250
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 248
 
  •   Hôm nay 23,356
  •   Tháng hiện tại 1,084,964
  •   Tổng lượt truy cập 127,477,168