Những ẩn hoạ của mốt xăm mình

Chủ nhật - 04/01/2015 10:02
Những ẩn hoạ của mốt xăm mình Những ẩn hoạ của mốt xăm mình

Gần đây, những quan niệm về việc xăm hình trên cơ thể đã cởi mở hơn nhiều, giới trẻ đua nhau xăm hình cũng phổ biến. Tất nhiên, chuyện xăm mình luôn có hai mặt của nó…

Ngàn lẻ một kiểu hình xăm 

Chuyện các chàng trai nổi loạn đi xăm hình lên cơ thể để chứng tỏ cá tính giờ đây không còn là điều gì đó đáng ngạc nhiên. Với các cô gái trẻ, xăm mình còn là một thứ mốt, hình xăm như một loại trang sức để thể hiện cá tính, hoặc đánh dấu một kỉ niệm nào đó trong đời. 

Những ẩn hoạ của mốt xăm mình 1
Ảnh minh hoạ.

 

Sau khi chia tay mối tình đầu tưởng sống chết với nhau trọn đời, Mỹ T - nhân viên một công ty truyền thông quận 1, TP.HCM đã xăm lên khuỷu tay mình một dòng chữ tiếng Anh: Nothing Forever (không có gì là mãi mãi). Đó là một câu Mỹ T. đúc rút sau 6 năm yêu thương không thành, cũng là sự nhắc nhở mình, không nên coi điều gì là tuyệt đối, cũng đừng kì vọng quá vào thứ gì…

Không ít trường hợp như Mỹ T., đi xăm để đánh dấu một kỉ niệm trong đời, một cú vấp cần vượt qua, hay để nhắc nhở mình điều gì đó. Thế nên, hình xăm dạng dòng chữ, triết lý nhân sinh hiện nay cũng là một loại hình xăm được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. 

T. Sơn ở Biên Hòa, Đồng Nai, chủ nhân một chuỗi tiệm bánh ngọt nổi tiếng gây ấn tượng với nhiều người bởi hai hình xăm ấn tượng hai bên bắp tay anh. Đó là hình của vợ và con anh, đó cũng là cách ông chủ này thể hiện tình yêu và lời “nguyện” với hai người thương yêu nhất của đời mình.

Kĩ thuật xăm hiện nay đã có thể cho ra những hình xăm gần giống như hình thật mà khách hàng yêu cầu. Vì thế, chuyện xăm hình người thân, người thương lên cơ thể mình là không hiếm. Có trường hợp còn xăm cả hình… thú cưng lên cơ thể mình.

Với những người yêu thích du lịch, hình xăm bản đồ cũng khá được ưa chuộng. Đó có thể là những vùng đất họ đã qua, những nơi họ muốn đến, thể hiện khát khao khám phá, chinh phục những vùng đất mới. Một loại hình xăm khác cũng rất được các cô gái, chàng trai ưa chuộng nữa, đó là xăm theo cung sao. 

Hình ảnh biểu tượng các cung sao như bò cạp, ma kết, sư tử… được xăm lên tay, cổ như một cách biểu đạt cá tính của mình. Ngoài ra, một số hình xăm khác như xăm hình chiếc nhẫn lên vị trí đeo nhẫn của ngón tay, xăm trắng (xăm hình chìm, mực trắng), xăm ánh kim ở vị trí đeo đồ trang sức… cũng đang trở thành trào lưu của giới trẻ.

Và những ẩn họa

Sau ba năm xăm hình cánh bướm lên gáy, cuối cùng Thu U., quận 11, TP.HCM đành phải đi tìm nơi xóa bỏ hình xăm. Lý do không phải cô chán hình xăm ấy mà vì hình xăm gây bất lợi cho cô trong các mối quan hệ. Đầu tiên, bạn trai sau khi quen một thời gian, thấy được hình xăm trên gáy đã truy vấn U. rất nhiều. 

Với một giảng viên đại học như bạn trai U., xăm mình là hành động của các cô gái hư. Vất vả vượt cửa ải của bạn trai, cuối cùng Thu U. không qua “ải” của nhà chồng. Khi mẹ chồng nhìn thấy hình xăm của con dâu tương lai, bà nhất quyết đòi con trai mình phải suy nghĩ lại chuyện có kết hôn nữa hay không. Vì hạnh phúc đời mình, cuối cùng Thu U. đành đi xóa hình xăm.

Một số trường hợp khác xăm mình ở những vị trí khá “phô trương” khi còn là sinh viên, đến khi ra trường, vào những môi trường khá nghiêm túc hay cơ quan nhà nước đã gặp không ít khó khăn trong giao tiếp, ảnh hưởng công việc.

10 kiểu xăm hình hot nhất trong giới trẻ năm 2014

2014 có thể nói là năm thăng hoa của trào lưu xăm hình trong giới trẻ, với nhiều phong cách và kiểu dáng độc đáo như xăm trên đầu, tại lòng bàn chân...

Có những bạn trẻ nổi loạn, xăm câu chửi thề hoặc một hình ảnh nhạy cảm nào đó lên người, để rồi khi bị chỉ trích, đành phải tìm cách xóa bỏ, lúc ấy ấn tượng không hay cũng đã lưu lại trong đầu những người chung quanh. Nhiều bạn trẻ, ở tuổi bồng bột đã xăm hình người yêu mình lên cơ thể như một sự ước nguyện trọn đời. Nhưng rồi điều không hay xảy đến, chia tay nhau, đến khi bắt đầu lại chuyện tình cảm mới, rồi lập gia đình, lúc này mới thấy ân hận và quáng quàng kìm cách xóa bỏ hình xăm nọ ra khỏi cơ thể. Và chắc chắn, các hình xăm khi xóa đi rồi, dấu vết của nó vẫn còn lưu lại cơ thể mãi mãi, làn da không thể nào trở về như cũ được.

Tuy nhiên, đó chỉ là một khía cạnh của vấn đề. Điều đáng nói là hiện nay tại Việt Nam, cơ sở xăm mọc lên rất nhiều, tuy nhiên, trong số đó nơi nào có uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thì không ai biết chắc được. Đó là còn chưa kể đến những dịch vụ xăm dạo mà nhiều bạn trẻ vì tiếc tiền nên liều mình. Nhiễm các bệnh qua kim xăm là trường hợp đã xảy ra. 

Ngoài ra, một số trường hợp khác do cơ địa hoặc kĩ thuật xăm đã để lại những vết sẹo, mẩn đỏ tấy trên da trong suốt một thời gian dài.

Xăm mình không phải là xấu. Nhưng xăm mình như thế nào, ở đâu, xăm hình gì… thì thiết nghĩ các bạn trẻ nên thật cân nhắc, đừng vì chút bồng bột nhất thời mà ảnh hưởng đến cuộc sống của mình về lâu về dài.

Ảnh selfie trên máy bay, Mặt Trăng nguy hiểm bậc nhất 2014

Đến nay, chụp hình khi đang nhảy dù, từ nóc nhà cao tầng hay tạo dáng lúc lái máy bay... vẫn được coi là những tấm ảnh selfie nguy hiểm nhất mọi thời đại.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 214
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 213
 
  •   Hôm nay 17,311
  •   Tháng hiện tại 1,078,919
  •   Tổng lượt truy cập 127,471,123