Nam sinh giành học bổng 40.000 USD tại Hàn Quốc hiện giờ ra sao?

Thứ ba - 20/02/2018 16:12
Nam sinh giành học bổng 40.000 USD tại Hàn Quốc hiện giờ ra sao? Nam sinh giành học bổng 40.000 USD tại Hàn Quốc hiện giờ ra sao?

Đinh Xuân Chung (SN 1993) là một trong những tấm gương học sinh nghèo vượt khó và xuất sắc giành được học bổng 40.000 USD.

Hiện tại, Đinh Xuân Chung đang theo học thạc sĩ tại trường ĐH Hàn Quốc (Korea University) theo học bổng toàn phần bao gồm toàn bộ học phí và chi phí sinh hoạt cũng như vé máy bay trong hai năm nam sinh này theo học thạc sĩ.

Không ít người đã trầm trồ, thán phục những gì mà nam sinh này giành được. Nhân dịp năm mới, PV báo Infonet đã có cuộc trò chuyện cùng nam sinh này.

Nam sinh giành học bổng 40.000 USD tại Hàn Quốc hiện giờ ra sao? 1

Đinh Xuân Chung - nam sinh giành học bổng 40.000 USD tại Hàn Quốc

PV: Được biết, cho đến thời điểm hiện tại, em đã sang Hàn học thạc sĩ được hơn 1 năm. Em hãy chia sẻ đôi điều về cảm nhận của em, về những gì em học được tại đất nước và con người Hàn?

Đinh Xuân Chung: Sau hơn một năm sang Hàn, em cảm thấy quyết định chọn Hàn Quốc để học tập và trải nghiệm cuộc sống trước đó của em là rất chính xác. Bên cạnh việc được học tập tại một môi trường chuyên nghiệp và học thuật như Korea University, thì cuộc sống của em ở Hàn cũng rất nhiều màu sắc.

Hàn Quốc như mọi người đã biết, không chỉ nổi tiếng về sự phát triển kinh tế thần kì mà còn được biết đến là một quốc gia có nền văn hóa đa dạng và du lịch rất phát triển. Em may mắn được đi nhiều vùng khác nhau, trải nghiệm ẩm thực, đời sống của người Hàn. Bởi vậy, trong hơn một năm qua, bên cạnh kiến thức học được ở trường thì em biết thêm khá nhiều về văn hóa nơi đây.

PV: Mục tiêu tiếp theo của em là gì? Em sẽ làm gì để đạt được những mục tiêu ấy?

Đinh Xuân Chung: Hiện tại, em đang hoàn thành luận văn Thạc sĩ để có thể tốt nghiệp vào năm nay. Còn mục tiêu xa hơn thì em hi vọng sẽ học tiếp Tiến sĩ. Em vẫn đang chuẩn bị từng bước cho kế hoạch sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ như tìm trường, tìm nguồn học bổng, học Tiếng Anh để ôn thi lại IELTS vì bằng của em cũng đã hết hạn.

Ngoài ra, em thấy mình khá may mắn khi được các bạn sinh viên ở trường tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Hội sinh viên Việt Nam tại Korea University. Vì vậy em cũng sẽ cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà mọi người đã tin tưởng giao cho.

Em vẫn luôn quan niệm rằng mình còn thiếu rất nhiều thứ và luôn phải nỗ lực hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Những mục tiêu em đặt ra không chỉ định hướng con đường đi mà còn là một cách em tự thách thức chính bản thân mình. Sẽ không thể nói trước được em có đạt được những điều đó hay không.

Nhưng em sẽ cố gắng, nghiêm túc với những điều em đặt ra. Nỗ lực và nghiêm túc chính là cách em đưa bản thân gần đến những mục tiêu ấy.

Nam sinh giành học bổng 40.000 USD tại Hàn Quốc hiện giờ ra sao? 2

Chàng trai bị hấp dẫn với những người thông minh

PV: Với em, những yếu tố nào quyết định rằng mình có đạt được mục tiêu hay không?

Đinh Xuân Chung: Em nghĩ, mỗi người có một cách khác nhau giúp họ đạt được những mục tiêu trong cuộc sống. Em xin phép được đưa ra ba yếu tố mà với em nó tác động lớn đến việc đi đến đích đó là biết đưa ra mục tiêu, biết cố gắng và biết nghiêm túc với những mục tiêu ấy.

Việc biết đưa ra mục tiêu chính là việc hiểu mình cần gì, có thể làm gì. Những mục tiêu phù hợp với không chỉ khả năng mà còn định hướng riêng của bản thân theo em là rất quan trọng.

Việc cố gắng và nghiêm túc em đã đề cập đến ở trên. Cần cố gắng không ngừng nghỉ, không được nản chí nếu thất bại.

Và điều vô cùng quan trọng chính là sự nghiêm túc, nghiêm túc ở đây em muốn nói là cần phải kiên trì thực hiện từng bước mình đã đặt ra chứ không từ bỏ giữa chừng.

Điều này, em rút ra được ngay từ bản thân em. Em đã lên kế hoạch tập thể dục giảm cân đều đặn hàng ngày rất nhiều lần, nhưng em thường xuyên không duy trì được lâu mà chỉ được vài ngày hoặc hơn một tuần. Do vậy, không thu được kết quả gì. Đợt vừa rồi đầu năm 2018, em đã lên lại kế hoạch này và nghiêm túc thực hiện hơn. Kết quả là sau 2 tháng em đã giảm được gần 5kg. Một điều mà trước đây em chưa làm được.

PV: Ngoài việc học hỏi và nghiên cứu, theo em cần những yếu tố nào để mỗi chúng ta trưởng thành và chín chắn và ít phạm sai lầm?

Đinh Xuân Chung: Em nghĩ là có rất nhiều các yếu tố tạo nên một con người. Đặc biệt là môi trường khác nhau, tính cách khác nhau nữa nên khó có một quy chuẩn áp dụng cho một trường hợp nào đặc biệt.

Em nghĩ rằng bên cạnh việc học hỏi thì cần phải biết rút ra kinh nghiệm từ những sai lầm của bản thân và người khác, suy nghĩ tích cực hơn, nên biết cho đi nhiều hơn là nhận lại và học cách sống tự lập.

Bản thân em cũng luôn tự nhắc bản thân mỗi lần mắc sai lầm đều phải ghi lại, rút ra những bài học kinh nghiệm. Quan sát mọi người để biết rút ra những điều tốt từ những hành động đẹp và những điều chưa tốt từ những sai lầm của cả những người xung quanh nữa.

Ngoài ra, em cũng là một người hay có suy nghĩ tích cực. Nó giúp bản thân em đỡ bị buồn phiền hay stress và thoải mái hơn trong suy nghĩ. Đầu óc thoải mái sẽ hạn chế được những sai lầm do không tỉnh táo.

Bên cạnh đó thì em cũng luôn được bố mẹ dặn rằng cần phải biết cho đi, biết giúp đỡ người khác. Bạn bè nhiều khi bảo em có những lúc em dại quá, thiệt bản thân. Nhưng em thấy, cho đi đôi khi còn hạnh phúc hơn rất nhiều sự nhận lại. Nghe có vẻ nó không liên quan nhiều đến chín chắn, nhưng nó là cái đã giúp em trưởng thành hơn rất nhiều. Còn em nghĩ yếu tố cần cho sự trưởng thành là sự tự lập. Bố em đã dạy các con điều nay ngay từ khi chúng em còn nhỏ.

PV: Nếu yêu, em sẽ thích những cô gái thế nào?

Đinh Xuân Chung: Em tự thấy bản thân bị hấp dẫn hoặc có tình cảm với những người thông minh. Khó giải thích vì nó xuất phát từ tự nhiên chứ không phải em cố gắng đưa ra cái tiêu chuẩn ấy.

Nhưng những người thông minh luôn khiến em rất thoải mái và thường sẽ rất thân thiết, hợp nói chuyện. Có một điều mà em chưa kể cho nhiều người nhưng em rất hâm mộ chị Thùy Dương, MC của chương trình “Talk Vietnam” trên kênh VTV4. Em vẫn thường xem đi xem lại nhiều lần các tập của “Talk Vietnam”.

PV: Sau khi học xong em có dự định về Việt Nam làm việc không?

Đinh Xuân Chung: Ước mơ của em là trở thành Giảng viên ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội, nơi mà em đã dành tuổi sinh viên đẹp nhất ở đó. Em tự thấy bản thân hợp với nghề Giảng dạy. Còn ĐH Kinh tế, em luôn có một tình cảm đặc biệt với ngôi trường ấy.

PV: Năm mới sắp đến, năm 2018 em mong muốn điều gì đến với bố mẹ, với bản thân em và nhắn nhủ điều gì đến với các bạn trẻ?

Đinh Xuân Chung: Năm 2018, em chỉ mong mọi người trong gia đình em sẽ thật mạnh khỏe. Em thấy sức khỏe là điều quan trọng nhất để giúp đạt được những điều khác nữa. Cá nhân em, em hi vọng mình sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất những dự định. Em cũng mong một năm mới an lành, no ấm đến với tất cả mọi người. Còn các bạn trẻ như em, em hi vọng các bạn sẽ có một năm với thật nhiều những dự định đạt được.

Xin cảm ơn em về cuộc trò chuyện!

Nam sinh giành học bổng 40.000 USD tại Hàn Quốc hiện giờ ra sao? 3
Người truyền lửa sáng tạo

Chị là người thầy của hàng trăm phương pháp dạy học sáng tạo

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 155
 
  •   Hôm nay 23,378
  •   Tháng hiện tại 726,861
  •   Tổng lượt truy cập 127,119,065