Mẹ chồng tận tâm "nhất Vịnh Bắc Bộ" kể chuyện nấu ăn cho con dâu ở cữ

Thứ tư - 20/09/2017 10:44
Mẹ chồng tận tâm "nhất Vịnh Bắc Bộ" kể chuyện nấu ăn cho con dâu ở cữ Mẹ chồng tận tâm "nhất Vịnh Bắc Bộ" kể chuyện nấu ăn cho con dâu ở cữ

" Gia đình ít con nên dồn hết tâm trí, sức lực vào con cháu. Chỉ mong con cháu hiểu được lòng cha mẹ, hiếu thảo là hạnh phúc thôi” - cô Thanh Hà chia sẻ với phóng viên Dân Việt. Trước đó, cô Thanh Hà đã được cộng đồng mạng trầm trồ về những bữa ăn ngon, đẹp dành cho con dâu đang ở cữ mà cô chia sẻ trên facebook.

Mẹ chồng tâm sự chuyện phòng the khiến con dâu khiếp vía

Cô gái làm rơi iPhone vào nồi lẩu và màn “ăn vạ” bất ngờ

Cười bò với "thực đơn" sáng tạo, bá đạo, khó ăn của chàng trai trẻ

Mới đây, những bữa cơm của một mẹ chồng với những món ăn ngon, được bày biện cẩn thận, đẹp mắt dành cho con dâu đang trong thời kỳ nuôi con nhỏ đã khiến cộng đồng mạng trầm trồ, thán phục. Nhiều người không tiếc lời ngợi khen tấm lòng cũng như khả năng nấu ăn của bà mẹ chồng này.

Những mâm cơm này là của cô Thanh Hà (60 tuổi) đến từ Hà Nội. Những bức ảnh về các món ăn sau khi được chính tay cô đăng tải trên group Facebook mang tên “Khỏi phải vắt óc nghĩ món ăn mỗi ngày” đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Chỉ sau hơn 1 giờ, status của nhân vật đã nhận được 8.000 lượt like, gần 3.000 lượt chia sẻ với hơn 1.000 lượt bình luận.

Mẹ chồng tận tâm "nhất Vịnh Bắc Bộ" kể chuyện nấu ăn cho con dâu ở cữ 1

Bữa cơm mẹ chồng nấu cho con dâu trong thời kỳ ở cữ nhận được gần 3.000 lượt chia sẻ. Ảnh: Chụp từ Facebook nhân vật

Bạn Đặng Sao Mai (Hà Nội) viết: “Cô là người mẹ chồng quá tuyệt vời. Cháu xin chia sẻ về để học tập và làm theo ạ”, còn bạn Hoa (Hà Nam) viết: “Mẹ chồng có một không hai đây ạ”. Một số người khác thì comment hài hước: “Cô ơi, cô có còn cậu con trai nào không ạ?”, thậm chí có người còn tỏ ra tiếc nuối như: “Giá mà cháu gặp con trai cô sớm hơn”. Nhiều cư dân mạng cho rằng tác giả mâm cơm là "bà mẹ chồng chăm con dâu nhất vịnh Bắc Bộ".

Mẹ chồng tận tâm "nhất Vịnh Bắc Bộ" kể chuyện nấu ăn cho con dâu ở cữ 2

Không ít người comment ngợi ca bà mẹ chồng đảm đang, nhân hậu. Ảnh: Chụp từ Facebook nhân vật

PV Báo Dân Việt đã liên hệ với chủ topic này để trò chuyện. Cô Thanh Hà cho biết cô là từng làm Kiến trúc sư, hiện đã nghỉ hưu và ở nhà làm nội trợ. Vợ chồng cô sống cùng vợ chồng con trai. Hiện con dâu cô mới sinh được 6 tuần và cô là người chăm sóc chính.

Cô Hà cho biết, trước khi con dâu sinh con, cô đã lên sẵn một thực đơn nấu cho 10 ngày nhưng khi con dâu sinh con thì thấy bản thực đơn này chưa phù hợp, chính vì vậy cô đã quyết định thay đổi tuỳ hứng. “Cô vẫn đi chợ hàng ngày nên mùa nào mua thức ấy, phù hợp với sở thích của cô và con dâu, vì thế con dâu cô ăn cũng thấy ngon miệng hơn” – cô Thanh Hà chia sẻ.

Mẹ chồng tận tâm "nhất Vịnh Bắc Bộ" kể chuyện nấu ăn cho con dâu ở cữ 3

Những mâm cơm không chỉ đầy ăm ắp mà còn được bày biện đẹp mắt.

Cô Hà cho biết, bình thường cô không cần xem giờ nhưng vẫn nấu ăn tương đối nhanh, có khi chỉ mất 30 phút là xong bữa cơm. Chỉ một số món như trứng hấp thì mới mất thời gian nhiều hơn, khoảng 40 phút.

Nói về quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, cô Thanh Hà cho rằng, hiện tại, rất ít mẹ chồng khắt khe với con dâu, ai cũng đều yêu quý con cháu cả: "Cô đánh giá cao các nàng dâu cảm nhận được về lòng tốt của mẹ chồng vì con dâu bây giờ cũng khác các bà mẹ chồng xưa nhiều lắm. Gia đình ít con nên dồn hết tâm trí, sức lực vào con cháu. Chỉ mong con cháu hiểu được lòng cha mẹ, hiếu thảo là hạnh phúc thôi”- cô Hà tâm sự một cách giản dị về lý do mình chăm sóc gia đình.

Ngắm những mâm cơm tuyệt đẹp dành cho con dâu ở cữ của cô Thanh Hà:

Mẹ chồng tận tâm "nhất Vịnh Bắc Bộ" kể chuyện nấu ăn cho con dâu ở cữ 4

Mẹ chồng tận tâm "nhất Vịnh Bắc Bộ" kể chuyện nấu ăn cho con dâu ở cữ 5

Mẹ chồng tận tâm "nhất Vịnh Bắc Bộ" kể chuyện nấu ăn cho con dâu ở cữ 6

Mẹ chồng tận tâm "nhất Vịnh Bắc Bộ" kể chuyện nấu ăn cho con dâu ở cữ 7

Mẹ chồng tận tâm "nhất Vịnh Bắc Bộ" kể chuyện nấu ăn cho con dâu ở cữ 8

Mẹ chồng tận tâm "nhất Vịnh Bắc Bộ" kể chuyện nấu ăn cho con dâu ở cữ 9
Con dâu dùng nước tiểu pha trà cho mẹ chồng suốt 1 năm

Sự việc mới được phát hiện gần đây khi bà mẹ chồng xuống bếp và bắt quả tang con dâu đang pha trà bằng… nước tiểu.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 186
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 165
 
  •   Hôm nay 11,502
  •   Tháng hiện tại 1,073,110
  •   Tổng lượt truy cập 127,465,314