Học sinh Hà Nội thích thú trải nghiệm ngày hội khoa học tại trường Ams

Thứ hai - 13/08/2018 07:24
Học sinh Hà Nội thích thú trải nghiệm ngày hội khoa học tại trường Ams Học sinh Hà Nội thích thú trải nghiệm ngày hội khoa học tại trường Ams

Dân trí Hàng loạt những mô hình, thí nghiệm khoa học từ đơn giản đến phức tạp đều được các em học sinh tái hiện tại ngày hội khoa học Science Tornado 2018 thu hút hàng nghìn người tham gia.

Học sinh Hà Nội thích thú trải nghiệm ngày hội khoa học Science Tour 2018

Học sinh Hà Nội thích thú trải nghiệm ngày hội khoa học tại trường Ams 1
Ngày 12/8, tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã diễn ra sự kiện khoa học Science Tour - chuỗi ngày biểu diễn các thí nghiệm và giao lưu chia sẻ kiến thức với 10 trường Tiểu học và THCS trên địa bàn Hà Nội.

Học sinh Hà Nội thích thú trải nghiệm ngày hội khoa học tại trường Ams 2
Và Science Workshop - chuỗi lớp Khoa học dành cho các em từ 8 - 13 tuổi trong năm 2018, do CLB Society of Open Science (SOS) trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam tổ chức.

Học sinh Hà Nội thích thú trải nghiệm ngày hội khoa học tại trường Ams 3
Đây là lần thứ 5 chương trình được tổ chức, thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh, các bậc phụ huynh đến tham quan, tìm hiểu và khám phá thế giới khoa học vốn được ứng dụng rất nhiều trong đời sống con người.

Học sinh Hà Nội thích thú trải nghiệm ngày hội khoa học tại trường Ams 4
Năm nay, sự kiện lấy chủ đề là V – số 5 năm hệ số đếm La Mã với mong muốn đưa các bạn trẻ đến với những kiến thức về các môn Khoa học qua việc tự quan sát và thực hiện những thí nghiệm.

Học sinh Hà Nội thích thú trải nghiệm ngày hội khoa học tại trường Ams 5
Đặc biệt, việc các em nhỏ được “chạm vào khoa học” theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng chính là sự truyền cảm hứng và tình yêu khoa học, truyền ngọn lửa đam mê tìm tòi và khám phá sự vĩ đại và kì diệu của thiên nhiên.

Học sinh Hà Nội thích thú trải nghiệm ngày hội khoa học tại trường Ams 6
Trong số đó, kiến thức được đưa vào thực tiễn với mô hình tế bào thực vật, thí nghiệm laser wave giải thích sóng âm thanh tạo nên bởi màng loa dịch chuyển theo tần số làm lệch đường đi ánh sáng, thí nghiệm nhện robot dựa trên động cơ điều khiển chính xác, mô phỏng lại nhện,...

Học sinh Hà Nội thích thú trải nghiệm ngày hội khoa học tại trường Ams 7
Bạn Lê Quỳnh Anh - Trưởng Ban tổ chức chia sẻ: “Chúng em không chỉ muốn truyền tải đi thông điệp về tình yêu chân chính dành cho Khoa học mà còn muốn tạo ra môi trường giao lưu, kết bạn và học hỏi lẫn nhau giữa những con người có một niềm đam mê thực sự đối với lĩnh vực này”.

Học sinh Hà Nội thích thú trải nghiệm ngày hội khoa học tại trường Ams 8

Kim Bảo Ngân

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 357
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 355
 
  •   Hôm nay 55,014
  •   Tháng hiện tại 1,046,597
  •   Tổng lượt truy cập 127,438,801