Hà Tĩnh: Những "họa sĩ không chuyên" tô đẹp cho phố phường

Thứ bảy - 14/03/2020 08:06
Hà Tĩnh: Những "họa sĩ không chuyên" tô đẹp cho phố phường Hà Tĩnh: Những "họa sĩ không chuyên" tô đẹp cho phố phường

Dân trí Với mong muốn đường phố, nơi công cộng xanh sạch đẹp, gần 40 đoàn viên, thanh niên tình nguyện bỏ hàng chục ngày công dọn rác, vẽ trang trí những bức tường úa rêu thành “con đường bích họa” sống động.

Thời gian gần đây, tại nhiều tuyến đường, khu vực công cộng như bệnh viện, trường học… ở phường Bắc Hồng (TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) xuất hiện các bức tranh trên tường rào tái hiện khung cảnh làng quê yên bình, tình yêu biển đảo quê hương, vấn đề bảo vệ môi trường, những câu chuyện đẹp khi tham gia giao thông… sống động, tạo cảm giác thoải mái cho mọi người.

Hà Tĩnh: Những "họa sĩ không chuyên" tô đẹp cho phố phường 1

Các đoàn viên thanh niên tiến hành dọn sạch phố phường trước khi vẽ tranh lên các bức tường.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết những bức tranh trên được tạo nên từ những “họa sĩ không chuyên” là hàng chục đoàn viên, thanh niên tình nguyện của Đoàn phường Bắc Hồng.

Chị Lê Thị Thương, Phó Bí thư Đoàn phường Bắc Hồng cho biết, với phong trào xây dựng văn minh đô thị, bắt đầu từ tháng 3, Đoàn phường đã ra quân thực hiện chiến dịch biến những nơi rác thải bẩn thỉu, những bức tường rong rêu dán các quảng cáo rác thành những con đường sạch sẽ, sống động.

Hà Tĩnh: Những "họa sĩ không chuyên" tô đẹp cho phố phường 2

Các địa điểm trường học...

Hà Tĩnh: Những "họa sĩ không chuyên" tô đẹp cho phố phường 3

và bệnh viện được các đoàn viên thanh niên trang trí tạo cảm giác gần gũi với các em nhỏ.

Để có được những bức tranh cổ động đầy tính thuyết phục và sáng tạo, trước đó, Đoàn thanh niên phường Bắc Hồng đã dày công khảo sát, bàn bạc để chọn địa điểm thi công “con đường bích họa”.

Nhận thức được việc làm ý nghĩa này, gần 40 đoàn viên trên địa bàn phường Bắc Hồng đã tình nguyện tham gia. Gần 2  tuần thi công, các đoàn viên thanh niên đã hoàn thiện hơn 100m tranh cổ động tại nhiều địa điểm của phường.

Hà Tĩnh: Những "họa sĩ không chuyên" tô đẹp cho phố phường 4

Sau gần 2 tuần thực hiện, các đoàn viên thanh niên đã trang trí được hơn 100 mét (dài) tường.

Dự kiến đến hết tháng 3/2020, các đoàn viên thanh niên sẽ hoàn thành vẽ trang trí cho gần 300 mét tường rào của phường, cổng trường mầm non và các bức tường tại khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh. 

Được biết, để hoàn thành việc dọn dẹp, trang trí toàn bộ các địa điểm khảo sát ở phường Bắc Hồng, mỗi đoàn viên thanh niên đã tình nguyện hàng chục ngày công. Về kinh phí mua sơn, bột màu, bút vẽ… được vận động từ nguồn xã hội hóa của phường.

Hà Tĩnh: Những "họa sĩ không chuyên" tô đẹp cho phố phường 5

Một bức tường trước và sau khi được dọn dẹp, trang trí.

Việc làm trên của các đoàn viên thanh niên ở đây nhận được sự đồng tình ủng hộ cao của bà con nhân dân.

"Bà con chúng tôi thấy ý tưởng này mà địa phương và Đoàn thanh niên đưa ra là rất thiết thực. Vừa làm đẹp cho đường làng lại tránh được các quảng cáo rao vặt mất mỹ quan.

Nhân dân ai cũng ủng hộ để nhóm tình nguyện họ dóc tường, lăn sơn để vẽ trong suốt thời gian qua", bà Nguyễn Thị Hoa (phường Bắc Hồng) nói.

Tiến Hiệp - Quỳnh Hoa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 82
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 80
 
  •   Hôm nay 4,696
  •   Tháng hiện tại 617,597
  •   Tổng lượt truy cập 128,235,836