Giảng viên HV TESOL Hoa Kỳ thán phục trình độ tiếng Anh của sinh viên Tân Tạo.

Thứ năm - 25/05/2017 13:07
Giảng viên HV TESOL Hoa Kỳ thán phục trình độ tiếng Anh của sinh viên Tân Tạo. Giảng viên HV TESOL Hoa Kỳ thán phục trình độ tiếng Anh của sinh viên Tân Tạo.

Chứng chỉ TESOL (Teaching English To Speakers of Other Languages- Dạy tiếng Anh cho người nói các ngôn ngữ khác) là 1 chứng chỉ được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, TESOL là 1 yêu cầu cần thiết khi ứng tuyển vào các trường quốc tế, trung tâm ngoại ngữ có uy tín.

Việc làm tốt, mức lương cao. Đổi lại, đòi hỏi với học viên cũng khắt khe hơn, luôn phải phân loại và kiểm tra đầu vào để xác định trình độ học trước khi đăng ký học. Chỉ những ai trình độ Anh ngữ tốt mới xin học TESOL. Hai sinh viên Tân Tạo là những học viên xuất sắc của TESOL in CLASS

Chứng chỉ TESOL: “Tấm hộ chiếu vàng” cho những ai muốn cuộc sống dư dả từ việc giảng dạy tiếng Anh

Được công nhận bởi Chính phủ Mỹ, tổ chức International Accreditation Organization (IAO), phòng giáo dục tiểu bang Georgia và cũng được công nhận trên toàn thế giới, Chứng chỉ TESOL in Class của Học viện TESOL Mỹ có thể ví như “ Tấm hộ chiếu vàng” để mọi công dân trên thế giới biến kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo của mình trở thành 1 công cụ kiếm tiền nhanh chóng, vừa hưởng lương “khủng”, cuộc sống thoải mái, vui vẻ lại được xã hội trọng vọng. Vì thế, chỉ sau 5 năm đặt chi nhánh tại Việt Nam, Trung Tâm Anh ngữ Talent- Tài năng Việt đã thu hút hàng ngàn học viên và mỗi người đã thành công theo 1 cách khác nhau, sau 2 tháng được đào tạo TESOL in CLASS.

Anh Nguyễn Khắc Trí, người đã dạy TESOL từ trước khi chi nhánh được mở tại Việt Nam, cán bộ quản lý đào tạo kỳ cựu gần 20 năm của VASS Bình Tân (Vietnamese American School System) và BIC (British International Center) cho biết qua nhiều khóa huấn luyện, anh nhận thấy TESOL rất phù hợp cho những ai có trình độ Anh ngữ tốt và có đam mê trong việc giảng dạy. Học viên của anh tốt nghiệp nhiều chuyên ngành khác nhau như cử nhân Ngôn ngữ Anh, tài chính, kê toán, quản trị kinh doanh…Cho đến nay sau 7 năm giảng dạy TESOL với 79 khóa tại Học Viện TESOL Hoa Kỳ với hơn 1000 học viên, anh Trí vẫn luôn khẳng định: “ Đây là chứng chỉ chắp cánh tương lai cho những cử nhân có trình độ Anh ngữ tốt. Bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng ưu tiên học viên có chứng chỉ TESOL. Điều này giúp cho học viên sau khi tốt nghiệp có được sự lựa chọn rộng rãi về nghề nghiệp ở nước mình muốn đến”.

Sinh viên Tân Tạo là những học viên xuất sắc của TESOL in CLASS

Giảng viên HV TESOL Hoa Kỳ thán phục trình độ tiếng Anh của sinh viên Tân Tạo. 1

Thầy Nguyễn Khắc Trí ( ngoài cùng bên trái, hàng trên) cùng Nguyễn Thụy Quế Chi ( bên cạnh, cùng hàng) cựu sinh viên Tân Tạo hiện giảng dạy tại Wall Street English.

Thầy Nguyễn Khắc Trí chia sẻ, trong hàng ngàn học viên anh đã từng hướng dẫn, anh có ấn tượng sâu sắc với Nguyễn Thụy Quế Chi và Nguyễn Thi Đẹp - 2 cựu sinh viên của Đại học Tân Tạo ( TTU). Anh dạy Chi ở Talent và trực tiếp giảng dạy cho bạn Đẹp ở BIC. “Dù tôi dạy ở đâu chăng nữa nhưng nội dung và phương pháp của tôi là một và tôi quan tâm đến họ như nhau. Tôi rất hài lòng về tính cách của hai bạn trong quá trình học, luôn hoàn thành bài tập về nhà và chủ động thực hành giảng trên lớp. Cả hai bạn đều có số điểm IELTS 7.0. Riêng bạn Đẹp thì có thêm chứng chỉ TOEIC trên 800”. Đối với 1 giảng viên tiếng Anh kỳ cựu như anh Trí, những học viên Chi và Đẹp chắc chắn đã được đào tạo trong 1 môi trường Anh ngữ ưu việt, đáng khen ngợi. Anh nói: “ Tôi không biết nhiều về TTU cho đến khi gặp Đẹp và Quế Chi. Từ cách 2 bạn thể hiện, tôi đánh giá cao môi trường mà các bạn đã học. Đại học Tân Tạo dạy học hoàn toàn bằng giáo trình tiếng Anh nên khả năng ngôn ngữ của hai học viên rất tốt, từ phát âm đến cách viết. Tôi đánh giá cao bài viết của Chi và phát âm của Đẹp”.

Giảng viên HV TESOL Hoa Kỳ thán phục trình độ tiếng Anh của sinh viên Tân Tạo. 2

Nguyễn Thị Đẹp - cử nhân Kinh tế, đại học Tân Tạo chuyển hướng dạy tiếng Anh sau khi đạt chứng chỉ TESOL

 Một trong số những yêu cầu quan trọng cần truyền tải đến học viên chính là kỹ thuật đứng lớp. Kỹ thuật đó có thể là dùng tranh ảnh, bài hát, trò chơi, thảo luận nhóm, thuyết trình… và từ những kỹ thuật đó, việc giảng dạy trở nên dễ dàng, thuyết phục. Lý thuyết là vậy nhưng không phải học viên nào cũng ngay lập tức đáp ứng được yêu cầu tối cần thiết này. “ Kỹ năng mềm của hai sinh viên rất tốt. Hai bạn rất dạn dĩ trên lớp, tích cực tham gia phát biểu và đóng góp xây dựng bài. Kết thúc khóa học, các bạn phải thi cuối khóa bao gồm: một bài viết luận theo dạng nghiên cứu và một bài soạn giáo án đồng thời phải đứng lớp giảng bài giáo án đó. Cả hai bạn đều đạt điểm cao trong quá trình học cũng như thi”. Sau khi nhận chứng chỉ TESOL, Quế Chi, sinh viên Tân Tạo ngành Ngôn ngữ Anh trở thành giáo viên trẻ được yêu thích tại Trung tâm Wall Street English. Nguyễn Thị Đẹp, tốt nghiệp khoa Kinh tế, chuyển hướng giảng dạy tại Ngoại ngữ Thần Đồng. Nghe nói, hai bạn trẻ này đang ấp ủ những dự định lớn về trung tâm Anh ngữ trong tương lai.

Trao đổi về tương lai hợp tác giữa TTU và BIC, đại diện BIC bày tỏ lòng tin BIC và TTU sẽ có sự hợp tác tốt đẹp. BIC sẽ có những buổi hội thảo chuyên đề về tiếng Anh, phương pháp giảng dạy tiếng Anh cũng như chia sẻ với sinh viên TTU về nhu cầu của xã hội ngày nay trong lĩnh vực tiếng Anh. Đơn cử như việc BIC đang cần tuyển dụng giảng viên giảng dạy cho chương trình tiếng Anh chuyên ngành Y-Dược-Nha mà chắc chắn, sinh viên Y Tân Tạo là lựa chọn số 1. “ Vì các bạn vừa giỏi Y, vừa giỏi tiếng Anh. Việc này không dễ đáp ứng ở Việt Nam”. Thầy Trí khẳng định: “ Sinh viên TTU, khi ra trường với bằng đại học chuyên ngành, chứng chỉ IELTS và thêm vào hành trang của mình chứng chỉ TESOL thì các em có thể tung hoành, làm điều mình thích thỏa niềm ước mơ ”.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 117
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 116
 
  •   Hôm nay 3,638
  •   Tháng hiện tại 616,539
  •   Tổng lượt truy cập 128,234,778