Diện kiến những cô gái đa tài trên nền tảng video ngắn

Thứ hai - 23/03/2020 15:10
Diện kiến những cô gái đa tài trên nền tảng video ngắn Diện kiến những cô gái đa tài trên nền tảng video ngắn

Dân trí Xinh đẹp, đa tài, sở hữu vô số tài lẻ… những cô gái sáng tạo nội dung trên TikTok thực sự là “mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười".

Linh Barbie - Chẳng phải đàn, hát, sáng tạo các nội dung về phái yếu mới là sở thích

Bén duyên với TikTok chỉ với mục đích “chơi cho vui” nhưng Linh Barbie đã sở hữu kênh cá nhân “khủng” với hơn 6,7 triệu lượt theo dõi. Ngoại hình xinh xắn, mái tóc dài sáng màu độc đáo, biểu cảm ngọt ngào đáng yêu cùng những clip được đầu tư bài bản là mấu chốt để Linh có được 99,1 triệu lượt yêu thích đến thời điểm hiện tại.

TikTok với Linh không chỉ là nơi chia sẻ video, mà còn là vùng đất tiềm năng để thoả niềm đam mê diễn xuất”, Linh cho biết. “TikTok không chỉ là một sân chơi nữa, nó đã trở thành một công việc của mình - sáng tạo, chia sẻ, tạo nên những ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng người dùng”.

Diện kiến những cô gái đa tài trên nền tảng video ngắn 1

Bên cạnh việc sáng tạo nội dung trên TikTok, hiện tại Linh đang theo đuổi nghiệp diễn xuất chuyên nghiệp. Cô đã từng xuất hiện trong hàng loạt bộ film mạng nổi tiếng như Thanh Xuân Lớp A1, Vợ Tui Là Con Nít, Tìm Lại Chính Mình, Học Yêu,...

Nhưng điều đặc biệt nhất ở cô gái này chính là sở thích sáng tạo các nội dung mang ý nghĩa bảo vệ phụ nữ. Phổ biến trên kênh của Linh là hàng chục video nội dung hướng dẫn cách tự vệ, khuyến khích phái nữ trở nên mạnh mẽ, tự lập. Đồng thời, Linh cũng tham gia vào nhiều chiến dịch truyền thông xã hội mà TikTok khởi xướng như #antoanchophunu (An toàn cho phụ nữ), #giaicuudaiduong (Giải cứu đại dương)... “Nhiều người hỏi mục đích mình làm các video đó là gì, nhưng đó chỉ đơn giản là sở thích. Mình yêu thích việc đem đến những nội dung mang năng lượng tích cực, chia sẻ động lực cho các bạn nữ như mình, đó cũng là một phần lý do mình đến với TikTok”.

Skye Nguyễn - Có lạ không khi một “công dân toàn cầu" chia sẻ kiến thức qua video ngắn?

Có phần đối lập với Linh Barbie, Skye Nguyễn sở hữu mái tóc ngắn, đen, hơi nghiêm túc nhưng không kém phần cá tính. Cô xuất hiện trên TikTok với một dòng mô tả khá “kêu": “Cùng trở thành Công dân toàn cầu", và thực sự gây ấn tượng với bộ sưu tập các video chia sẻ “Bí quyết xin học bổng", “Xin việc", “Học ngoại ngữ"... Là một “công dân toàn cầu” đã từng đặt chân đến hơn 30 quốc gia, Skye bắt đầu hành trình trong vai trò một du học sinh và đã nhận được rất nhiều học bổng giá trị, trong đó có học bổng học bổng thạc sĩ danh giá của Chính Phủ Anh. Cô gái với 11,6 ngàn follower này từng giữ nhiều vai trò lãnh đạo trong các công ty startup công nghệ lớn như RemoteYear, GoViet… và hiện đang giữ vai trò cố vấn của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên WWF.

“TikTok là một công cụ cực hữu ích, sáng tạo cho những người thích lắng nghe - thấu hiểu và chia sẻ như Skye”, cô cho biết. “Quan trọng hơn là nó rất nhanh và tiện, bất kỳ lúc nào, dù ở nơi đâu, chỉ cần có thời gian rảnh, mình cũng có thể bật điện thoại quay nhanh video giải đáp 1 thắc mắc cho các bạn đang quan tâm đến chủ đề du học, xin việc ở nước ngoài”, cô tâm sự thêm.

Diện kiến những cô gái đa tài trên nền tảng video ngắn 2

Ngay từ những ngày đầu lập kênh TikTok, Skye Nguyễn định hướng rất rõ ràng đây chính là “điểm dừng chân lý tưởng” để mình chia sẻ và trao đổi những thông tin, kiến thức và kinh nghiệm, hỗ trợ thêm cho các bạn trẻ đang có ước mơ “bay cao, bay xa” trở thành công dân toàn cầu như cô. “TikTok như một dự án xã hội của mình vậy, thông qua các video này, mình có thể phần nào hỗ trợ cho các bạn trẻ đang có hoài bão trở thành Công dân toàn cầu hiện thực hoá ước mơ của mình. Không gì hơn, mình rất mong rằng người trẻ Việt có thể chiến thắng thật nhiều trên các “sân chơi” quốc tế”, Skye cho biết.

Chẳng riêng Linh Barbie và Skye Nguyễn, TikTok vốn đã là nơi tạo nên tên tuổi của nhiều “bóng hồng" như Trà Đặng với nhiều ca khúc cover được cộng đồng vô cùng yêu thích, hay mới đây là Trần Thanh Tâm với câu nói “trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ" đang trở thành xu hướng bùng nổ. Dù là lĩnh vực nghệ thuật như ca hát, diễn xuất hay lĩnh vực “hàn lâm" như ngoại ngữ, du học… các cô gái trên đều chứng tỏ bản lĩnh của mình. Họ đem tài năng của mình lên nền tảng video ngắn, chia sẻ đam mê, kinh nghiệm, kiến thức với mọi người và đang thực sự tạo ra những ảnh hưởng tích cực lên cộng đồng.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 385
  •   Máy chủ tìm kiếm 172
  •   Khách viếng thăm 213
 
  •   Hôm nay 4,483
  •   Tháng hiện tại 1,066,091
  •   Tổng lượt truy cập 127,458,295