Dâu nhà giàu gọi mẹ chồng là "ô sin"

Thứ sáu - 16/01/2015 13:55
Dâu nhà giàu gọi mẹ chồng là "ô sin" Dâu nhà giàu gọi mẹ chồng là "ô sin"

Thấy bà, mọi người chào lễ phép rồi thắc mắc với con dâu rằng “Bác ấy là ai vậy”. Nàng dâu lén nhìn bà rồi thì thầm “Ô sin nhà tao đấy”.

Dâu nhà giàu gọi mẹ chồng là "ô sin" 1 Dâu nhà giàu gọi mẹ chồng là "ô sin" 2 Dâu nhà giàu gọi mẹ chồng là "ô sin" 3

Khi con dâu và bạn bè kéo nhau ra quán cà phê bà Hường lặng lẽ ra phòng khách ngồi nghỉ ngơi. Từ ngày sống cùng cô con dâu quý bà cảm thấy cuộc sống không những không thoải mái mà còn ngột ngạt hơn. Bà ở quê đã quen nay lên thành phố cảm thấy tù túng, còn nàng dâu dường như không hiểu tâm lý mẹ chồng hay đang cố tình không hiểu.

Ngày con trai dẫn bạn gái về bà mừng lắm. Nhưng khi nghe con trai nói con dâu tương lai là người thành phố, bà bỗng thở dài. Nghĩ tới cảnh hai thằng con trai, con cả lấy vợ trong xa xôi trong Nam còn con thứ giờ lấy vợ tận Hà Nội bà buồn lòng lắm. Khi con chưa yêu ai, bà chỉ mong con yêu ai gần nhà, cùng quê để được gần con.

Ấy thế mà khi cậu con quyết định, không khuyên nhủ được nữa bà đành thuận lòng chấp nhận. Bà nói “Con đã quyết định rồi thì mẹ chúc mừng con. Rồi đây, chỉ có mẹ một mình trong căn nhà này hương khói cho cha con. Các con ở xa không về được nhiều thì Tết nhất giỗ chạp hãy nghĩ đến thân già này, rồi về thắp cho cha con nén nhang”.

Dâu nhà giàu gọi mẹ chồng là "ô sin" 4

Mới đầu tình cảm mẹ chồng- nàng dâu vô cùng êm ấm bà cảm thấy vui và hạnh phúc vì con trai gặp được người vợ tốt (Ảnh minh họa).

Nói rồi bà lủi thủi đi vào phòng. Cậu con trai đứng đó nước mắt chực trào ra. Nghĩ cảnh mẹ một thân một mình anh không đành lòng.

Nàng dâu thứ của bà Hường vốn có điều kiện, nên khi cưới xong nhà ngoại mua cho một căn hộ chung cư rộng hơn 90m2 để làm của hồi môn. Từ ngày con có nhà ở bà vừa vui, cũng vừa tủi. Nghĩ cảnh mình không hỗ trợ gì được con bà buồn lắm. Vì thế, khi anh con thứ đề nghị mẹ ra ở một thời gian chăm cháu, chăm con bà liền khăn gói lên đường.

Khi chưa ở cùng mẹ chồng, nàng dâu rất hiếu lễ. Cô thường xuyên gọi điện về hỏi han, Tết nhất quà cáp anh em đầy đủ. Cứ nghĩ nàng dâu hiền thảo đảm đang bà vui lắm. Nhưng rồi, khi sống cùng bà phát hiện ra bao nhiêu tật xấu của cô con dâu. Không chỉ vậy, bà còn thấy con trai mình đẹp trai hào hoa là thế, nhưng về nhà sợ vợ một phép.

Chẳng là, mấy hôm đầu mẹ chồng đến sống cùng con dâu còn lăn xả vào bếp nấu món này món kia đãi mẹ chồng. Nhưng dần dà cô ỷ lại cho bà hết, đi làm về chỉ chạy lên phòng ôm con, nựng con còn việc nấu nướng để hết cho bà. Tính bà thoải mái, lại nghĩ con dâu đi làm về mệt, nên cứ im lặng làm tất.

Mỗi ngày các con đi làm khi cu Tí ngủ, bà lại lặng lẽ dọn phòng rồi giặt giũ, phơi phóng. Đôi hôm vai bà đau nhức ê ẩm nhưng vẫn im lặng chịu đựng. Có hôm mệt quá, bà nằm nghỉ ngơi, con dâu về thấy vậy ý ẩm mẹ chồng làm biếng, không thương con cháu. Bà nghe mà xót lòng quá. Chẳng nhẽ, con dâu nghĩ thế về bà thật sao.

Càng ngày nàng dâu của bà càng láo lếu, đôi hôm bà lỡ tay làm vỡ cái bát, cái chén, cô ta không những không cảm thông mà còn lớn tiếng mắng bà xối xả. Bà chỉ im lặng, rồi lên phòng ngồi với cu Tí. Khi con dâu đi làm rồi, bà lại tẽn tò sang nhà hàng xóm bên cạnh tâm sự. 

Qua câu chuyện bà mới biết, khi bà chưa đến sống hàng ngày người ta vẫn nghe cô con dâu chửi con trai bà là chồng nhu nhược, chỉ biết ăn bám nhà vợ,… Bà nghe thế nước mắt lưng tròng. Số con trai bà nó khổ là vậy đó, xưa kia bà ngăn cản nào đâu có được. Giờ có bà ở đây cô con dâu không dám chửi chồng mà quay sang nhiếc móc mẹ chồng.

Nghĩ thế, bà cố gắng ở thêm thời gian cho con trai bà thoải mái, nhưng rồi chuyện chiều qua xảy ra khiến bà đau lòng vô cùng. Có lẽ, một số cô gái ngày nay đang dần quên đi hai từ “hiếu lễ” là thế nào rồi.

Mới hơn 3h chiều, con dâu đã kéo cả đám bạn về nhà chơi. Khi đó bà đang phơi quần áo. Thấy bà, mọi người chào lễ phép rồi thắc mắc với con dâu rằng “ai vậy mày ơi”. Nàng dâu lén nhìn bà rồi thì thầm “Ô sin nhà tao đấy”. Nói rồi họ lôi ra nào vịt nướng, vịt quay cùng nhau ăn rồi nói chuyện rôm rả.

Dâu nhà giàu gọi mẹ chồng là "ô sin" 5

Nhìn bát đũa vương vãi, xương xẩu vứt chỏng chơ bà chỉ biết lắc đầu (Ảnh minh họa)

Bà đứng đó mà chẳng ai mời bà một tiếng, rồi khi ăn xong cả đám kéo nhau đi hát hò. Trước khi đi con dâu còn không quên nói một câu “Tí bà dọn hộ con nhé”. Nhìn bát đũa vương vãi, xương xẩu vứt chỏng chơ bà chỉ biết lắc đầu. Khi đó, cô hàng xóm lại sang chơi thấy vậy cùng bà dọn dẹp.

Khi gọn gàng rồi, cô hàng xóm mới thủ thỉ với bà “Thôi tôi nghĩ bà nên về quê mà sống cho nhẹ lòng, không việc gì phải cố gắng cả bà ạ! Sống với con dâu như thế chỉ thêm nhọc đầu thôi. Bà xem, ở xa nhau thì thương, ở gần thì va chạm. Mỗi ngày bà làm quần quật từ sáng đến tối nhưng rồi con trai, con dâu bà có biết có hiểu cho bà không…”.

Bà nghe vậy ôm mặt khóc nức nở “Cái số tôi nó vậy đó. Hai thằng con trai đứa Bắc đứa Nam, giờ chỉ còn mỗi cái thân già này. Thèm khát tình cảm muốn ở gần con cháu,… ai ngờ lại ra nông nỗi vậy cô ơi!".

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 248
  •   Máy chủ tìm kiếm 38
  •   Khách viếng thăm 210
 
  •   Hôm nay 29,743
  •   Tháng hiện tại 784,886
  •   Tổng lượt truy cập 128,403,125