ĐH Đà Nẵng trao danh hiệu Giáo sư danh dự đến bác sĩ Việt kiều Đức

Chủ nhật - 15/04/2018 10:58
ĐH Đà Nẵng trao danh hiệu Giáo sư danh dự đến bác sĩ Việt kiều Đức ĐH Đà Nẵng trao danh hiệu Giáo sư danh dự đến bác sĩ Việt kiều Đức

Dân trí Đại học Đà Nẵng vừa tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Giáo sư danh dự đến TS, BS. Lê Trọng Phi - Viện trưởng Viện Tim bẩm sinh Klinikum Links der Weser (Bremen, CHLB Đức).

ĐH Đà Nẵng trao danh hiệu Giáo sư danh dự đến bác sĩ Việt kiều Đức 1
GS.TS Trần Văn Nam - Giám đốc ĐH Đà Nẵng (bên phải) trao tặng danh hiệu giáo sư danh dự đến TS.BS Lê Trọng Phi

Bác sĩ Việt kiều Đức Lê Trọng Phi nổi tiếng trong giới khoa học - y học với nhiều đóng góp cho ngành Tim mạch; nổi bật gần đây là phát minh ra phương tiện nội soi mới để đóng “thông liên thất” mang tên “Dù của Tiến sĩ Lê”.

Trong hơn 10 năm qua, kể từ lần đầu tiên đến Đà Nẵng, vị bác sĩ vừa nhận danh hiệu Giáo sư danh dự của ĐH Đà Nẵng đã hỗ trợ rất nhiều cho Khoa Y dược tại ĐH Đà Nẵng như đưa các giảng viên đi đào tạo ngắn ngày về chuyên môn tại Đức; tư vấn xây dựng các chương trình đào tạo ngành bác sĩ đa khoa, răng hàm mặt tại trường.

TS.BS Lê Trọng Phi đồng thời là người đã gửi đề nghị cho Tổ chức “Trái tim vì trái tim” (CHLB Đức) tài trợ máy móc, thiết bị, đặc biệt là hệ thống máy DSA trị giá 1 triệu euro gồm các máy siêu âm, máy thở trị giá 200.000 USD cho Bệnh viện Đà Nẵng. Ông cũng là người đã tình nguyện giúp đỡ các Khoa tim mạch ở những bệnh viện tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hòa, Thanh Hóa, An Giang, Kiên Giang.

Khánh Hiền

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 276
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 275
 
  •   Hôm nay 33,469
  •   Tháng hiện tại 1,095,077
  •   Tổng lượt truy cập 127,487,281