Cô giáo dạy Yoga ngay trong khu cách ly tại Đà Nẵng "gây sốt"

Thứ năm - 26/03/2020 11:54
Cô giáo dạy Yoga ngay trong khu cách ly tại Đà Nẵng "gây sốt" Cô giáo dạy Yoga ngay trong khu cách ly tại Đà Nẵng "gây sốt"

Dân trí Thông qua lớp học Yoga tại khu cách ly, Nguyễn Kim mang đến thông điệp: Phải biết sẻ chia với những người phục vụ mình, cách ly có ý thức để hạn chế lây lan dịch bệnh và rèn luyện sức khỏe thật tốt.

Cô giáo dạy Yoga ngay trong khu cách ly tại Đà Nẵng "gây sốt" 1
Lớp học Yoga trong khu cách ly tại Đà Nẵng do cô giáo Nguyễn Thị Kim đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người thích thú.

Nguyễn Thị Kim (42 tuổi, quê Tây Ninh, sinh sống và làm việc ở TP. HCM), cô là giáo viên dạy Yoga nhiều năm liền, hiện tại đang cách ly tập trung tại Đà Nẵng.

“Sau khi tham gia khóa tu thiền ở Thái Lan về, mình và mọi người trên chuyến bay đều tiến hành cách ly tập trung.

Mọi sinh hoạt của mình ở đây không bị ảnh hưởng gì cả, vẫn dạy yoga online, vẫn tập luyện đều đặn hằng ngày, mình chỉ nhận ra là Nhà nước, Chính phủ, các anh quân nhân quá tuyệt vời”, Nguyễn Kim nói. 

Cô giáo dạy Yoga ngay trong khu cách ly tại Đà Nẵng "gây sốt" 2
Mùa dịch, cô dạy Yoga qua internet cho các học viên của mình.

Những hình ảnh về  “lớp học” Yoga ngay trong phòng cách ly được nhiều người chia sẻ. Khi thấy Nguyễn Kim dạy Yoga và tập luyện thì những người chung phòng cũng ngỏ ý muốn tập chung, và cô rất sẵn lòng.

Cô chia sẻ thêm: “Mình rất hoan nghênh và sẵn sàng hướng dẫn cho mọi người. Mình mong muốn mọi người hãy cùng tập luyện, vận động cơ thể để tăng cường sức khỏe, hơn thế nữa, việc làm này cũng giúp chúng ta có mối liên kết và hiểu nhau hơn”.

Cũng theo chia sẻ của Nguyễn Thị Kim, mọi người đều đeo khẩu trang, vệ sinh tay sạch sẽ trước và sau khi tập luyện xong nên việc cô trực tiếp hướng dẫn không vi phạm quy định cách ly và đảm bảo sức khỏe.

Hằng ngày Kim cùng mọi người được kiểm tra thân nhiệt 2 lần và ai cũng đều có ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như tránh ảnh hưởng đến người xung quanh. 

Cô giáo dạy Yoga ngay trong khu cách ly tại Đà Nẵng "gây sốt" 3
Nhờ có lớp học Yoga mà không khí trong khu cách ly cũng trở nên vui vẻ hơn rất nhiều.

Qua quãng thời gian cách ly, Nguyễn Kim nhận ra rằng: “Sống có tỉnh thức để không ảnh hưởng đến mình và mọi người xung quanh”. Kim hiểu được sự vất vả, chu đáo của các cán bộ y tế, các chú bộ đội nên luôn nhắc nhở mọi người trong phòng sống phải biết sẻ chia và biết ơn những gì mình nhận được. 

“Gia đình thỉnh thoảng cũng “tiếp tế” những gì mình cần, và trung tâm không cấm. Vì thế mình đừng có quá đòi hỏi. Vào cách ly không phải để hưởng thụ, phải học cách thích nghi và cùng nhau chịu khó thì mới được”, cô kể. 

Cô giáo dạy Yoga ngay trong khu cách ly tại Đà Nẵng "gây sốt" 4
Mọi người đều hăng say tập luyện.
Cô giáo dạy Yoga ngay trong khu cách ly tại Đà Nẵng "gây sốt" 5
Cô giáo dạy Yoga ngay trong khu cách ly tại Đà Nẵng "gây sốt" 6
Những phút giây như thế này khiến họ cảm nhận cuộc sống nhẹ nhàng hơn.

Giờ đây, mỗi buổi sáng trước sân của khu cách ly, Nguyễn Kim lại dạy cho mọi người các phương pháp tập luyện Yoga. Không khí trong khu cách ly cũng nhờ thế mà trở nên vui vẻ, lạc quan hơn rất nhiều.

Được biết, tất cả các hoạt động đều có sự tự vấn, hướng dẫn của nhân viên y tế để đảm bảo an toàn. Những ngày cách ly với cô giáo Yoga Nguyễn Kim mà nói, chính là sống chậm hơn, hiểu nhiều hơn và yêu thương đong đầy hơn.

Cô giáo dạy Yoga ngay trong khu cách ly tại Đà Nẵng "gây sốt" 7
Cô tận tình hướng dẫn cho mọi người tập luyện.
Cô giáo dạy Yoga ngay trong khu cách ly tại Đà Nẵng "gây sốt" 8
Quãng thời gian cách ly đáng nhớ với cô giáo Nguyễn Kim.
Cô giáo dạy Yoga ngay trong khu cách ly tại Đà Nẵng "gây sốt" 9
Nhiều người để lại bình luận rằng, đi cách ly để rèn luyện sức khỏe như thế này thì thật thú vị!

Ngoài ra, Nguyễn Thị Kim cũng đọc sách, thiền để tâm trí tĩnh lại, nhẹ nhàng và thoải mái hơn. “Dậy sớm, hít thở, thiền là thói quen nhiều năm qua của mình, dù đang cách ly thì cũng không ngoại lệ. Mọi người hãy chịu khó ngồi hít chậm sâu, thở chậm dài. Nếu phổi chúng ta sạch khỏe thì toàn thân cũng khỏe theo”, cô nhắn gửi. 

Cô giáo dạy Yoga ngay trong khu cách ly tại Đà Nẵng "gây sốt" 10
Nguyễn Kim cũng dành thời gian để tự tập luyện nâng cao sức khỏe.

Thi Thi 

Ảnh: NVCC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 276
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 261
 
  •   Hôm nay 43,983
  •   Tháng hiện tại 1,105,591
  •   Tổng lượt truy cập 127,497,795