Chàng cán bộ trẻ từng 25 lần hiến máu cứu người

Thứ tư - 01/08/2018 08:26
Chàng cán bộ trẻ từng 25 lần hiến máu cứu người Chàng cán bộ trẻ từng 25 lần hiến máu cứu người

Dân trí Với tư tưởng “giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại” anh Đinh Văn Ìn (sinh năm 1982, xã An Hòa, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) đã có 25 lần hiến máu để giúp đời, giúp người.

Từng là Bí thư Xã đoàn An Hòa nên Đinh Văn Ìn đã tiên phong trong phong trào hiến máu tình nguyện. Năm 2001 là lần đầu anh hiến máu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tuy An.

Nói về cảm giác lần đầu cho đi những giọt máu trong cơ thể mình, Đinh Văn Ìn chia sẻ: "Lúc đầu, tôi chỉ nghĩ đơn giản là cán bộ Đoàn thì phải đi đầu, nên tôi đăng ký hiến máu. Sau khi cho máu, sức khỏe vẫn bình thường. Mình cảm thấy vui khi máu của mình đã góp phần cứu sống người kém may mắn".

Chàng cán bộ trẻ từng 25 lần hiến máu cứu người 1
Anh Đinh Văn Ìn với 25 lần hiến máu nhân đạo để giúp đời, giúp người

Từ lần cho máu ấy, đều đặn những năm tiếp theo, Đinh Văn Ìn thường xuyên tham gia vào các đợt hiến máu tình nguyện. Năm 2011 anh tham gia nhiều nhất với 3 lần hiến máu.

Ngoài 25 lần hiến máu định kỳ, Ìn có thêm 1 lần hiến máu trực tiếp cho người bệnh tại Bệnh viện Tâm Đức (Thành phố Hồ Chí Minh); Có 2 lần hiến vượt số lượng/đơn máu là 350ml/đơn vị và 450ml/đơn vị (lượng máu tiêu chuẩn là 250ml/đơn vị).

Khi được hỏi về động lực tham gia hiến máu, Đinh Văn Ìn cho biết: "Tôi đã từng trực tiếp truyền máu cho người thân nên hiểu thế nào là “giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại”.

Suy nghĩ của mình rất đơn giản. Mỗi lần tham gia, bản thân thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn và quan trọng hơn hết là đã có thể giúp đỡ những số phận rủi ro có thêm hy vọng sống. Chừng nào còn đủ sức khỏe, mình còn tiếp tục tham gia hiến máu để cứu sống những bệnh nhân hiểm nghèo cần truyền máu”.

Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, Đinh Văn Ìn còn được xem là thủ lĩnh của những đợt tuyên truyền, vận động hiến máu tại đại phương. Anh đã cùng Ban vận động hiến máu tình nguyện xã An Hòa vận động hiến được 258 đơn vị máu trong những năm qua, vượt nhiều lần chỉ tiêu do cấp trên giao.

Chàng cán bộ trẻ từng 25 lần hiến máu cứu người 2
Anh là 1 trong số 100 gương mặt hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2018 được tôn vinh tại Hà Nội trong tháng 6 vừa qua

Chị Mai Thị Hồng Diệp, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Hòa cho biết: "Anh Ìn luôn là người đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Từng làm Bí thư Xã đoàn nên anh có sức tập hợp đoàn kết thanh niên rất lớn từ đây phong trào hiến máu của xã luôn thu hút được nhiều người tham gia".

Ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tuy An nhận xét: "Đinh Văn Ìn rất có tâm với phong trào hiến máu. Anh làm trước để mọi người làm theo nên sức lan tỏa rất rộng. Hội Chữ thập đỏ huyện Tuy An xem đây là tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện để mọi người học tập".

Ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của Đinh Văn Ìn, vừa qua anh là 1 trong số 100 gương mặt hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2018 được tôn vinh tại Hà Nội, do Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức.

Những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu như Đinh Văn Ìn chắc chắn sẽ là hạt nhân, là tấm gương sáng lan tỏa tinh thần vì cộng đồng.

Trung Thi

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 84
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 82
 
  •   Hôm nay 135
  •   Tháng hiện tại 578,305
  •   Tổng lượt truy cập 128,196,544