Câu chuyện xúc động về nữ tù nhân hoàn lương, thành nghiên cứu sinh đại học

Thứ tư - 20/09/2017 04:38
Câu chuyện xúc động về nữ tù nhân hoàn lương, thành nghiên cứu sinh đại học Câu chuyện xúc động về nữ tù nhân hoàn lương, thành nghiên cứu sinh đại học

Trong suốt 20 năm ngồi tù, Michelle Jones không ngừng học hỏi và nghiên cứu về lịch sử. Nhờ những dự án nghiên cứu của mình, cô được ra tù sớm và nhanh chóng trở thành nghiên cứu sinh tại đại học hàng đầu nước Mỹ.

Quy định lạ thường gây xúc động mạnh ở trường học của Hoàng tử bé nước Anh

Trò xúc động học từ cuộc sống

Xúc động lễ khai giảng của học sinh khiếm thị Hà Nội

Cách đây 20 năm, Michelle Jones bị kết án 50 năm tù vì sát hại con trai 4 tuổi của mình. Tuy nhiên vào tháng trước, cô đã được trả tự do sớm vì thái độ cải tạo tốt cùng những đóng góp cho nghiên cứu. Ngay hôm sau, cô đã tới đại học New York và trở thành nghiên cứu sinh hệ Tiến sĩ tại đây.

Câu chuyện xúc động về nữ tù nhân hoàn lương, thành nghiên cứu sinh đại học 1

Trong trại cải tạo khắc nghiệt, người phụ nữ 45 tuổi trở thành học giả về lịch sử Mỹ ngay sau chấn song nhà tù. Không truy cập được internet, thư viện lại toàn tiểu thuyết tình cảm lãng mạn, cô đã dẫn dắt một nhóm bạn tù cùng nghiên cứu những bản tài liệu photo từ Văn phòng lưu trữ bang Indiana và viết ra cuốn sách được Hiệp hội lịch sử bang Indiana công nhận là tốt nhất vào năm ngoái.

Đóng góp to lớn của cô cho ngành lịch sử, cùng thái độ cải tạo tốt đã giúp cô được ra tù sớm 30 năm và lập tức nhận được cơ hội tiếp tục học lên cao. Đại học New York là một trong những trường đại học top đầu nhận cô vào chương trình đào tạo tiến sĩ. Cô là 1 trong 18 người được chọn giữa 300 ứng cử viên vào đại học Harvard chuyên ngành lịch sử. Tuy nhiên, ở những quyết định cuối cùng, cái tên Michelle Jones bị gạt ra khỏi danh sách do một số giáo sư lo ngại rằng cô đã khai nhẹ bản án của mình trong hồ sơ.

Bị giam giữ từ năm 1996, Michelle Jones có 5 năm làm việc tại thư viện luật của nhà giam nữ bang Indiana và được chứng nhận là trợ lý luật sư. Cô cũng được nhận bằng cử nhân của đại học Ball State năm 2004 và dự thính lớp cao học của đại học Indiana.

Hy vọng của cô được mở ra năm 2012, khi giáo sư Kelsey Kauffman làm tình nguyện viên tại nhà giam và khuyến khích các tù nhân tìm hiểu về nguồn gốc nơi này. Michelle Jones đã thấy rất thích thú và nhờ nhà giam đặt giúp cô một số sách về nghiên cứu.

Câu chuyện xúc động về nữ tù nhân hoàn lương, thành nghiên cứu sinh đại học 2

Sau một thời gian, cô đã dần có những khám phá mới về lịch sử và viết thành một bài báo đăng trên tạp chí học thuật bang Indiana, giành được giải thưởng của Hiệp hội lịch sử. Cô cũng đã diễn thuyết từ xa trong nhiều hội thảo khoa học, đồng thời chia sẻ về nhưng dự án nghiên cứu khác trong tù.

Michelle Jones được nhận lệnh đặc xá vào tháng 10, tuy nhiên cô đã được thả sớm 2 tháng để kịp thời gian nhập học.

Câu chuyện xúc động về nữ tù nhân hoàn lương, thành nghiên cứu sinh đại học 3
Nhân viên bảo vệ trở thành hiệu trưởng khiến cả thế giới ngưỡng mộ

Con đường trở thành hiệu trưởng của nhân viên bảo vệ tại trường Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc đã tạo nguồn cảm...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 278
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 272
 
  •   Hôm nay 26,821
  •   Tháng hiện tại 1,088,429
  •   Tổng lượt truy cập 127,480,633