Các mẹ nên làm gì để bớt bận rộn chuyện con cái hơn

Thứ ba - 20/02/2018 07:41
Các mẹ nên làm gì để bớt bận rộn chuyện con cái hơn Các mẹ nên làm gì để bớt bận rộn chuyện con cái hơn

Việc nhà, việc công ty, chăm sóc chồng con, biết bao thứ việc đổ xuống đầu những người phụ nữ. Những lúc như vậy, hãy làm theo những cách này để thoát khỏi những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống.

Bất kỳ một bà mẹ nào cũng đều gặp những ngày tồi tệ, mệt mỏi và căng thẳng. Nó có thể đến từ vô số việc làm từ công sở, khi trở về nhà, với con ốm quấy khóc, nhà cửa bề bộn, chuông điện thoại reo liên tục, người thu tiền điện, tiền nước đang bấm chuông ầm ĩ… Đó thật sự là một cơn ác mộng.

Để có thể thoát ra được sự khủng hoảng tinh thần này, điều quan trọng nhất mà bạn cần làm chính là những điều sau đây. Chúng không chỉ nó giúp bạn tiết kiệm được thời gian mà còn mang lại một tinh thần thoải mái cho dù phải trải qua những ngày vất vả nuôi con.

1. Yêu cầu giúp đỡ

Yêu cầu giúp đỡ ngay trước khi cảm thấy "sôi" lên vì căng thẳng và chuẩn bị tức giận. Bạn không phải là thánh hay siêu nhân để có thể hoàn thành hết tất cả mọi việc trong một thời gian ngắn. Vì thế nếu không có đủ thời gian để làm tất cả, hãy yêu cầu sự giúp đỡ từ chồng hoặc một người thân nào đó.

Nên nhớ, khi bạn cảm thấy hơi căng thẳng, hãy nhờ trợ giúp ngay bởi không ai muốn đến gần một người đang cáu kỉnh. Kiểm soát giọng nói cũng như yêu cầu cụ thể về nhu cầu cần giúp đỡ của bạn. Nếu không có ai bên cạnh để giúp đỡ, hãy bỏ lại những việc không thật sự cần thiết. Ví dụ: nhà cửa có thể để đến mai dọn, quần áo có thể để giặt sau đó…

Các mẹ nên làm gì để bớt bận rộn chuyện con cái hơn 1

2. Hãy bỏ đi cảm giác tội lỗi

Mặc dù bạn luôn muốn những gì tốt nhất đến với gia đình mình, nhất là việc chăm sóc lũ trẻ, tuy nhiên, không thể tránh khỏi việc bé vẫn có thể bị ốm đau. Hãy ngừng tự trách bản thân và quên đi ngay cảm giác tội lỗi, nó chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi và bức bối.

Để ngăn chặn điều đó, hãy viết ra 3 điều bạn đã làm rất tốt trong ngày hôm đó. Nó giúp bạn thấy rằng mình có năng lực, và nó sẽ mang lại một tâm trạng tích cực, đây sẽ là kết quả tốt nhất để bạn có động lực tiếp tục chăm sóc gia đình nhỏ của mình.

3. Lên một thời gian biểu phù hợp

Bạn có bao nhiêu thời gian hoàn toàn phụ thuộc vào lối sống của bản thân. Một lịch trình hoàn hảo và phù hợp với hoàn cảnh sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian rất nhiều. Bên cạnh đó, việc sắp xếp đồ nội thất cũng như đồ gia dụng trong nhà bếp một cách khoa học cũng là trợ thủ đắc lực cho các bà mẹ đang nuôi con nhỏ. Bạn hoàn toàn có thể tự tin tìm thấy bình sữa nằm ở đâu, bột ở chỗ nào, máy xay, bình nước nóng… ở những vị trí đã được định sẵn. Đó là những việc nhỏ đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích.

Các mẹ nên làm gì để bớt bận rộn chuyện con cái hơn 2
Các mẹ nên làm gì để bớt bận rộn chuyện con cái hơn 3

4. Có thời gian riêng cho bản thân

Cần có khoảng thời gian riêng để giải trí hoặc xả những căng thẳng trong ngày. Nếu bình thường bạn có thể tranh thủ lúc con ngủ để làm việc nhà, đôi khi hãy tạm bỏ lại. Nhà bẩn một hôm không phải là điều quá tồi tệ, thay vào đó bạn có thể xem bộ phim ưa thích, nghe bản nhạc du dương hoặc đọc nốt cuốn sách còn dang dở. Khi vui vẻ, thoải mái bạn sẽ thấy cuộc sống thật dễ thương và sẽ làm hoàn hảo những công việc của mình bao gồm cả nuôi dạy con và phát triển sự nghiệp riêng. Đừng quá ôm đồm, sự căng thẳng chỉ khiến bạn mệt mỏi và chẳng còn thiết làm gì nữa.

Các mẹ nên làm gì để bớt bận rộn chuyện con cái hơn 4

Các mẹ nên làm gì để bớt bận rộn chuyện con cái hơn 5
Bài kiểm tra IQ cực hấp dẫn cho những ai sẵn sàng thử thách bản thân

Muốn biết mình thông minh tới đâu, hãy thử thách bản thân bằng bài kiểm tra IQ cực hấp dẫn sau.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 206
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 203
 
  •   Hôm nay 69,221
  •   Tháng hiện tại 1,060,804
  •   Tổng lượt truy cập 127,453,008