Biểu tượng số 9 may mắn trên thế giới

Thứ tư - 21/02/2018 14:30
Biểu tượng số 9 may mắn trên thế giới Biểu tượng số 9 may mắn trên thế giới

Mang trong mình nhiều giá trị tinh thần tốt đẹp, con số 9 đã trở thành một tín hiệu may mắn trong văn hoá của nhiều quốc gia.

“Điều kỳ diệu” của nước Pháp

Với người Pháp, số 9 được xem là khởi đầu của những điều tuyệt vời. Thay vì chững lại như số 10, số 9 vẫn phát triển và chứa đựng gốc gác của sự sinh sôi, nảy nở. Do đó, tặng một món quà liên quan đến con số trên ở Pháp được tin là đang đem đến “điều kỳ diệu” cho người nhận. Vào dịp đầu năm mới, những bộ quà tặng 9 món luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Thậm chí, một nhà hàng mang tên “Le Numero 9” nằm ở đông nam nước Pháp còn là điểm đến quen thuộc của nhiều thực khách và luôn phải đặt bàn trước nhiều ngày liền.

Biểu tượng số 9 may mắn trên thế giới 1

Những món quà gắn với số 9 luôn được yêu thích tại Pháp

Đặc biệt, những món quà liên quan đến số 9 càng trở nên ý nghĩa hơn khi được tặng cho các cặp vợ chồng mới cưới với mong ước về những đứa con kháu khỉnh trong tương lai. Ở kinh đô ánh sáng và nước hoa, phiên bản số 9 của các thương hiệu lớn vẫn có sức hút mạnh mẽ, kết tinh mọi tinh hoa của cả bộ sưu tập.

Số 9 “quyền lực tối thượng” ở Trung Quốc

Người Trung Quốc xem số 9 là đại diện của quyền lực, sự trường cửu và trường thọ. Hiện tượng đồng âm giữa số 9 với từ vĩnh cửu đã mang đến vị trí tối thượng cho con số này trong văn hoá. Để biểu dương quyền lực của vua chúa, mọi vật dụng đều phải gắn với số 9, chẳng hạn Cửu Long Bôi (9 cốc rồng), Cửu Long Trụ (cột 9 rồng),... Thậm chí, Tử Cấm Thành cũng vừa vặn có 9.999 phòng, buổi tiệc sinh nhật hoàng đế cũng cần biểu diễn đủ 99 tiết mục.

Biểu tượng số 9 may mắn trên thế giới 2

Con số 9 có vị trí đặc biệt quan trọng trong văn hoá Trung Quốc

Để thể hiện cam kết bền chặt của tình yêu, 99 đoá hồng luôn được tặng kèm trong mỗi lần cầu hôn hay kỷ niệm ngày đặc biệt của đôi lứa. Để nói về công lao sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, khái niệm 9 cù lao cũng được ra đời. Trong kinh doanh, người Trung Quốc luôn ưu ái chọn ngày có số 9 để mong ước vào sự thịnh vượng lâu bền trong tương lai. Ngày 9 tháng 9 âm lịch cũng được xem là ngày để tôn kính người già và hướng về tổ tông.

Số 9 là sự phát đạt của Thái Lan

Trong tiếng Thái, số 9 được đọc là “Gao”, đồng âm với các từ Kow-nah (phát triển) và Khao (gạo). Điều này khiến số 9 trở thành biểu tượng cho sự thăng tiến và ấm no với nhiều người. Chính vì vậy, biển xe số 9 luôn “cháy hàng” trong cuộc đấu giá “biển số xe may mắn” do Sở giao dịch đường bộ Thái Lan tổ chức hàng năm. Khi tuyến tàu điện ngầm đầu tiên được khai thác ở Thái, 99.999 khách hàng đến sớm đã được tặng quà.

Biểu tượng số 9 may mắn trên thế giới 3

Các tăng đoàn 9 người luôn xuất hiện trong các sự kiện khai trương, khánh thành trên đất Thái

Con số 9 cũng được xem là dấu hiệu may mắn bởi cách viết của nó khá tương đồng với một biểu tượng trên trán đức phật. Ngày nay, trong các buổi khánh thành, khai trương công trình ở đất nước này, người ta vẫn thường thấy các tăng đoàn gồm 9 nhà sư được mời đến để khai thông lộc phát, may mắn cho gia chủ. Thậm chí, người Thái Lan còn tin rằng khi mua vé số, phải chắc chắn có số 9 trong đó thì vận may mới dễ tới.

Số 9 đại điện cho sự thành công, may mắn tại Việt Nam

Số 9 trong kho từ Hán-Việt cũng có hiện tượng đồng âm với các từ vĩnh cửu, trường cửu. Do đó, rất nhiều thương nhân và người làm ăn buôn bán ở nước ta tin chọn con số này với mong ước công việc thuận buồm xuôi gió, tài lộc luôn luôn vững bền. Không ít người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu các sim điện thoại “cửu phát”, biển số xe “tứ quý” hay vàng miếng “ngũ cửu” để mong tài vận vào đầu năm mới.

Biểu tượng số 9 may mắn trên thế giới 4

Biển số nhà, biển số xe có số 9 luôn được yêu thích tại Việt Nam

Những đứa trẻ sinh vào ngày tháng có liên quan đến số 9, bất kể là âm lịch hay dương lịch đều được tin rằng đang mang vận khí tốt, sẽ gặp nhiều may mắn trong tương lai. Người Việt đặt niềm tin trọn vẹn vào số 9, như một sự giao thoa hoàn mỹ của trời đất. Do đó, ngay sau ngày 9/1 âm lịch, người người, nhà nhà sẽ đổ xô đi mua vàng miếng để đón Thần Tài, với ước mong một năm mới đủ đầy, sung túc.

Với việc được yêu mến tại khắp các quốc gia trên thế giới, sự xuất hiện của số 9 dự báo sẽ tiếp tục “gây bão” trong dịp đầu năm. Những vật dụng, sự kiện có gắn liền với số 9 như biển số xe, sim điện thoại, ngày sinh, số nhà, chiếc điện thoại mã số 9,... chắc chắn sẽ là tâm điểm chú ý trong những ngày đầu xuân Mậu Tuất 2018.

Biểu tượng số 9 may mắn trên thế giới 5

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 145
  •   Máy chủ tìm kiếm 32
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 29,481
  •   Tháng hiện tại 748,053
  •   Tổng lượt truy cập 128,366,292