Bất ngờ đạt 7.0 IELTS sau 7 năm bỏ bê tiếng Anh! Cô bạn này có bí quyết gì?

Thứ tư - 18/04/2018 15:04
Bất ngờ đạt 7.0 IELTS sau 7 năm bỏ bê tiếng Anh! Cô bạn này có bí quyết gì? Bất ngờ đạt 7.0 IELTS sau 7 năm bỏ bê tiếng Anh! Cô bạn này có bí quyết gì?

Với giọng nói tiếng Anh nhẹ nhàng và lưu loát, gương mặt xinh xắn và số điểm 7.0 IELTS, cô bạn 10x Nguyễn Thị Minh Tâm sở hữu combo “con nhà người ta" đáng mơ ước. Nhưng ít ai biết rằng, cô bạn này đã hầu như chẳng học hành gì môn Ngoại ngữ từ cấp 2 và mới chỉ có ý định ôn lại tiếng Anh để thi IELTS gần đây.

Nguyễn Thị Minh Tâm, học sinh lớp 12 trường THPT Thạch Thất (Hà Nội), là một cô nàng khối A chính hiệu. Cô bạn thích các chương trình về khoa học công nghệ và đặc biệt mê tìm hiểu về xe cộ. Cô bạn còn thừa nhận đã bỏ bê môn tiếng Anh suốt từ cấp 2 để tập trung học các môn Tự nhiên. Vì vậy, khi bắt đầu có ý định thi IELTS để thực hiện ước mơ du học Mỹ trong 2 năm tới, khả năng tiếng Anh của Minh Tâm chỉ ở mức B1 (tương đương 4.0 IELTS). “Lúc đó, em chỉ dám đặt mục tiêu thi thật là mỗi kỹ năng đạt 6.0.”

Minh Tâm có bí quyết lợi hại nào để “lội ngược dòng” tới tận 3 band điểm chỉ trong nửa năm học thi IELTS vậy nhỉ? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bất ngờ đạt 7.0 IELTS sau 7 năm bỏ bê tiếng Anh! Cô bạn này có bí quyết gì? 1
Sở hữu combo xinh + học giỏi + nói tiếng Anh hay, ít ai biết rằng hành trình đến với 7.0 IELTS của Minh Tâm không hề dễ dàng.

Xuất phát điểm càng thấp, càng phải tự thúc đẩy bản thân

Với mong muốn hoàn thành việc thi IELTS sớm nhằm tập trung vào thi Tốt nghiệp, Minh Tâm tự đặt ra thời hạn 6 tháng để đạt được số điểm mục tiêu. Cô bạn nhấn mạnh: “Ban đầu mình hoàn toàn không tự tin với kỹ năng nào cả. Mình ngại nói tiếng Anh bởi khi nói chuyện với người giỏi hơn, mình sợ bị phát hiện là mất gốc tiếng Anh. Thậm chí mình còn nghĩ sẽ chỉ học Writing cho có chứ không kỳ vọng mức điểm khá.

Đến khi tìm hiểu về ngành học mơ ước của mình tại Mỹ - ngành Kinh doanh Quốc tế, mình quyết định phải xốc lại tinh thần ôn thi để lấy đủ mức điểm điều kiện ứng tuyển du học. Qua kinh nghiệm của nhiều anh chị họ trong gia đình cũng từng thi IELTS, mình đã đăng ký Khóa Cam kết đầu ra 6.5 tại Trung tâm Anh ngữ JOLO với quyết tâm nhất định phải hoàn thành việc “tưởng như không thể” này trong 6 tháng.”

Thành công nhờ 70% kinh nghiệm của giáo viên + 30% tâm lý, hiểu học sinh

Theo lộ trình cam kết đầu ra được thiết kế riêng cho Minh Tâm, trước khi luyện thi chuyên sâu, cô bạn tham gia 2 khoá nền tảng để bù đắp lỗ hổng kiến thức. Trên thực tế, sau khi kết thúc 2 khoá này, cô bạn chỉ còn 45 giờ học IELTS 1 thầy - 1 trò là đã đến “cái hẹn" 6 tháng kia, thậm chí “chiều hôm trước kết thúc buổi cuối thì sáng hôm sau là ngày mình thi thật.”

Thời hạn sát sao là vậy, nhưng cô bạn khẳng định: “Mỗi giờ học 1-1 có hiệu quả bằng 2, 3 buổi học nhóm thông thường.”

Và 45 giờ nỗ lực đó của Minh Tâm đã được đền đáp bằng số điểm 7.0 Speaking dành cho một cô bạn vốn “không dám mở miệng nói tiếng Anh".

“Trước khi bắt đầu học, giáo viên dành thời gian trò chuyện, tìm hiểu học viên. Khi biết mình thích nhạc thập niên 80 và các chủ đề khoa học, cô gợi ý mình nghe thử nhiều kênh radio hay. Bạn biết đấy, phát thanh viên thường có giọng nói rõ ràng, phát âm chuẩn và biểu cảm sinh động qua cách nhấn nhá! Nhờ đó, mình thích 2 kỹ năng Listening và Speaking nhất, mình muốn luyện nói sao cho hay và hấp dẫn như trên đài.

Cũng nhờ gợi ý của cô giáo mà mình nhận thấy, sự đam mê với một thứ gì đó có thể là động lực để mình vượt qua điểm yếu của bản thân. Với mình thì đó là khoa học và xe cộ. Mình biết 2 đề tài này đều khó để hiểu bằng ngoại ngữ, nhưng mình vô cùng yêu thích việc nghe tiểu sử những nhân vật nổi tiếng trong giới công nghệ, hoặc đọc tin tức, bài viết về dòng xe Mini Cooper - chiếc xe mơ ước của mình!”.

Bên cạnh việc tìm cảm hứng học tập, để đảm báo kết quả thi như ý, Minh Tâm cũng được định hướng mức điểm cần thiết cho mỗi kỹ năng và cách đạt đủ số điểm đó. Cụ thể là, với 2 phần thi mà cô bạn kém thiện cảm hơn cả là Reading và Writing, Minh Tâm học kỹ các dạng câu hỏi và tips để làm tốt từng dạng.

“Theo giáo trình mà cô giáo soạn riêng, mình luyện nâng điểm theo cách sau: học phương pháp xử lý đề; áp dụng làm đề, viết bài; xem cô chữa và chỉ ra nguyên nhân sai/bị trừ điểm; rồi sau đó làm lại bài.”

Bất ngờ đạt 7.0 IELTS sau 7 năm bỏ bê tiếng Anh! Cô bạn này có bí quyết gì? 2
Số điểm 7.0 Speaking cho một cô nàng từng “không dám mở miệng nói chuyện tiếng Anh vì sợ bị lộ không học hành gì môn này".

Người hiểu mình là người quan trọng nhất trong những phút “yếu lòng"

Minh Tâm chia sẻ, bất chấp kế hoạch học tập chặt chẽ đến vậy, cô bạn không khỏi có giai đoạn không giữ được sự lạc quan. Có những lần kết quả làm bài tệ, hoặc bốc phải câu hỏi khó nên không nói được gì, cô bạn mất hết mọi sự tự tin đã vất vả tích cóp trong gần 6 tháng.

“Lúc ấy, cô giáo đã nói với mình: Cô dạy em, cô biết là em thi được. Tuy trong lòng đầy sự nghi ngờ bản thân, nhưng mình vẫn phải cố gắng tiếp vì không muốn để một người tin tưởng mình như cô thất vọng.Sau khi thi xong, mình mới hiểu câu nói đó là bởi cô đã cân nhắc kỹ số giờ học hai cô trò có với nhau và cho mình làm bài tập… khó hơn đề thi thật.”

Mặc dù bắt đầu quá trình luyện thi với cam kết và kỳ vọng vào số điểm 6.5, nhưng kết quả 7.0 IELTS mới thực sự tương xứng với những nỗ lực của Minh Tâm, cũng như của cô giáo mà Minh Tâm yêu quý. Hành trình của cô bạn là cảm hứng cho nhiều người khác tin rằng, xuất phát điểm tầm thường và sự hữu hạn về thời gian không bao giờ là rào cản cho những người sẵn lòng cố gắng thực sự.

Để tìm hiểu về các Khoá luyện thi IELTS và Chương trình Cam kết Đảm bảo đầu ra đã giúp Minh Tâm và hơn 2000 học viên khác chinh phục số điểm 7.0 - 8.5 IELTS, xem tại đây

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 183
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 179
 
  •   Hôm nay 43,961
  •   Tháng hiện tại 799,104
  •   Tổng lượt truy cập 128,417,343