8 năm yêu nhau, chàng trai bị chia tay vì lương 8 triệu rưỡi

Thứ sáu - 10/08/2018 00:09
8 năm yêu nhau, chàng trai bị chia tay vì lương 8 triệu rưỡi 8 năm yêu nhau, chàng trai bị chia tay vì lương 8 triệu rưỡi

Dân trí Bên nhau 8 năm với biết bao kỷ niệm nhưng cuối cùng chuyện tình yêu của cặp đôi này vẫn không thể có cái kết đẹp vì chênh lệch mức lương.

Câu chuyện do một chàng trai chia sẻ trên diễn đàn NEU Confessions kể về chuyện tình yêu 8 năm của anh và người yêu, nhưng cuối cùng phải chia tay vì lương của anh chàng chỉ ở mức 8 triệu rưỡi trong khi bạn gái lương gần 20 triệu.

Cả hai cùng học cấp 2 và cấp 3 trường chuyên ở quê, anh học chuyên Tin còn cô học chuyên Toán. Cả hai yêu nhau từ năm lớp 11, hứa với nhau phải cùng cố gắng đỗ đại học. Rồi anh là sinh viên đại học Xây Dựng còn cô học đại học Kinh tế Quốc dân.

Họ đã cùng có với nhau biết bao kỷ niệm thời sinh viên tuyệt đẹp, đồng hành trên mọi ngóc ngách phố phường. Gia đình cô có điều kiện còn anh bố mẹ ở nhà làm công nhân, dù không “môn đăng hộ đối” nhưng cả hai vẫn cố gắng vun vén cho chuyện tình như cổ tích này.

8 năm yêu nhau, chàng trai bị chia tay vì lương 8 triệu rưỡi 1

Và sóng gió đến khi cả hai ra trường, anh và cô có xuất phát điểm chênh lệch khi “người yêu tôi học xong, đi làm, cũng tự xin việc thôi không ai giúp cả với mức lương 9 triệu rưỡi, còn tôi chỉ với mức lương 6 triệu tròn, không hơn không kém”.

Sự chênh lệch này khiến cô gái muốn anh chứng minh sự cố gắng, đầu tiên phải là mức lương trước. Sự chênh lệch khiến cặp đôi cãi vã bởi “ít ra lương tôi phải cao hơn cô ấy vì gia cảnh đã như vậy, không cố gắng nỗ lực thì đến bao giờ, không nỗ lực thì làm sao được gia đình cô ấy công nhận...”.

Sau 3 năm, mức lương của anh vẫn vậy, cũng chỉ xoay quanh 7 - 8 triệu, hiện tại lên 8 triệu rưỡi, trong khi người yêu anh đã ở mức lương 16 triệu, cả phụ cấp thưởng là gần 20 triệu đồng.

Cuối cùng, sau nhiều lần tranh luận, cô gái đã quyết định chia tay trong bất lực. “Mỗi lần như vậy cô ấy lại cho tôi thêm thời gian để chứng minh nhưng thực sự... đến giờ tôi không thể vượt qua mức lương ấy. Chúng tôi đã yêu nhau 8 năm... và chia tay như vậy đấy”, anh viết.

Câu chuyện của chàng trai sau khi được đăng tải đã nhận được sự quan tâm rất lớn. Sự chênh lệch về mức lương trong tình yêu trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi. Bên cạnh những bình luận an ủi chàng trai thì cũng không ít người cho rằng chàng trai quá “an phận”, không dám thay đổi và “không có ý chí cầu tiến, cố gắng thay đổi”.

Bạn Nguyễn Quang Huy đồng cảm: “Mỗi người mỗi quan điểm riêng, trong bài viết chàng trai cũng cố gắng rồi, chẳng qua là không đủ để tương xứng với cô gái thôi! Các bạn cứ nói 3 năm lên 2 - 3 triệu là bèo thì xin lỗi công việc xây dựng không giống với kinh doanh hay các nghề khác đâu, dù sao cũng là chuyện tình buồn”.

“Các bạn nghĩ 3 năm ra trường, tức là 25 tuổi liệu có bao nhiêu người lương được 20 triệu. Cô gái kia giỏi, có điều kiện công nhận nhưng không phải ai cũng may mắn như cô gái đó. Các bạn cứ đi làm xây dựng xem 25 tuổi có được lương 20 triệu không?”, bạn Trần Ngọc Anh quan điểm.

Bạn Thư Bùi viết: “Cô của mình lương cũng cao hơn chồng cô ấy, khi lấy nhau về cô ấy còn nuôi chồng đi học, giờ chú ấy lương cũng cao rồi nhưng vẫn thấp hơn cô một chút.

Cô ngày xưa vào Nam ăn học, từng là công nhân sản xuất giày dép, sau đó học xong làm kế toán, rồi trưởng phòng và hiện tại là phó giám đốc, lương khoảng 20 triệu, chú thì cũng thăng tiến lên rồi. Chưa kể cô còn hơn chú 2 tuổi.

8 năm yêu nhau, chàng trai bị chia tay vì lương 8 triệu rưỡi 2
Ảnh minh họa: P. T

Cái quan trọng là anh không có chí cầu tiến, làm mấy năm mà lương cũng không vượt qua được mức 10 triệu thì sống ở thành thị cũng chỉ với cuộc sống bình thường, nếu có gia đình, có con, vợ anh phải ở nhà nội trợ thì lúc đấy chắc không trụ nổi. Cô ấy cũng đã chờ anh thêm 3 năm cuối cùng cũng phải buông tay thôi”.

Đồng quan điểm, bạn Anne Ceci bình luận: “Cô ấy chờ 3 năm là quá giỏi rồi. Lấy một người chồng để hạnh phúc hơn, chứ không phải lấy một người chồng về để mình gánh vác. Như thế thà không lấy còn hơn.

Con trai ra trường 3 năm mà vẫn chỉ ở mức 8 triệu rưỡi. Cứ tưởng như vậy đã là ổn rồi sao. Không, như vậy bao giờ mới ổn định được cuộc sống? Cuộc sống không ổn định sao mà hạnh phúc. Tuổi xuân của con gái đã cho anh ta 8 năm, chẳng lẽ phải đợi thêm 8 năm nữa sao. Sau 3 năm ra trường, khoảng cách từ 3 triệu giờ thành 10 triệu. 8 năm sau khoảng cách càng xa thôi”.

Bài viết hiện đang thu hút gần 10.000 lượt cảm xúc và hơn 1.000 lượt bình luận.

Kim Bảo Ngân

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 250
  •   Máy chủ tìm kiếm 35
  •   Khách viếng thăm 215
 
  •   Hôm nay 11,981
  •   Tháng hiện tại 1,073,589
  •   Tổng lượt truy cập 127,465,793