5 lý do giới trẻ "cuồng" cover “Chắc ai đó sẽ về”

Thứ tư - 05/11/2014 17:58
5 lý do giới trẻ "cuồng" cover “Chắc ai đó sẽ về” 5 lý do giới trẻ "cuồng" cover “Chắc ai đó sẽ về”

Mới ra mắt trong thời gian ngắn, ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP đã có hàng triệu lượt nghe và tạo ra cơn sốt cover của giới trẻ…

Từ các ca sĩ chuyên, không chuyên, các hotgirl, hotboy, hiện tượng âm nhạc đến những “thảm họa” âm nhạc đều cover “Chắc ai đó sẽ về” theo những phong cách riêng. Một số sản phẩm cover khiến người nghe ngây ngất bởi chất giọng lạ ngọt ngào, nhưng một số bản lại khiến người nghe cười nghiêng ngả với phong cách cover độc lạ, gây cười… nhưng tất cả đều cho thấy, cover “Chắc ai đó sẽ về” đã trở thành trào lưu của giới trẻ. Vậy đâu là lý do khiến ca khúc được giới trẻ cover “điên đảo” đến như vậy?

5 lý do giới trẻ "cuồng" cover “Chắc ai đó sẽ về” 1

Nhạc hay, lời ý nghĩa

Không phải ngẫu nhiên ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn M-TP có thể làm mưa làm gió trên khắp các trang mạng xã hội. Hầu hết các bạn trẻ đều bị thu hút bởi âm điệu nhẹ nhàng, ngọt ngào của ca khúc cộng với chất giọng truyền cảm, giàu cảm xúc của ca sĩ Sơn Tùng.

Khác với những ca khúc sôi động trước đó, lần này Sơn Tùng thử nghiệm thể loại pop ballad trầm buồn, sâu lắng và anh đã rất thành công khi đã truyền tải cảm xúc cho người nghe.

Đặc biệt lời của “Chắc ai đó sẽ về” rất ý nghĩa, phù hợp với tâm trạng của hầu hết những người đang yêu nên nhận được sự đồng cảm lớn từ khán giả trẻ. Bài hát là nỗi lòng của một chàng trai luôn mong ngóng người yêu quay về, xây dựng hạnh phúc mới.

Trong lời bài hát còn có những câu “gây nghiện” như “Em đi xa quá… em đi xa anh quá”, “Chắc ai đó sẽ sớm quay lại thôi…”, nhanh chóng được teen chia sẻ rầm rộ trên status facebook.

Là một bản hit gây sốt

Cover hay còn gọi là hát lại những bài hát trên mạng và nó đã nhanh chóng trở thành trào lưu khi có sự hỗ trợ tích cực của internet. Chỉ cần một chiếc điện thoại, các bạn trẻ đã dễ dàng thực hiện những sản phẩm âm nhạc của riêng mình. Trào lưu này không chỉ thỏa mãn niềm vui nhất thời mà còn giúp những bạn trẻ ước mơ làm ca sỹ đến gần hơn với con đường ca hát chuyên nghiệp. 

Để bài hát của mình gây được tiếng vang, các bạn trẻ thường chọn những ca khúc hay, nổi tiếng để cover. Trong khi đó, độ “nổi tiếng” và sốt của “Chắc ai đó sẽ về” thì không cần bàn cãi. Chỉ mới ra mắt được hai ngày, ca khúc đã có 6 triệu lượt nghe và cho đến giờ phút này con số đó đã tăng lên mức gần 31 triệu. 

Chủ nhân ca khúc là hiện tượng âm nhạc đầy “thị phi”

Sơn Tùng M-TP là một hiện tượng âm nhạc gây nhiều tranh cãi trong làng nhạcViệt. Sở hữu lượng người hâm mộ khủng nhưng anh cũng có lượng antifan khổng lồ. Điều này khiến có tên tuổi của nam ca sĩ luôn giữ được độ nóng hừng hực.

Cũng bởi vậy, việc Sơn Tùng ra mắt sản phẩm mới lập tức thu hút được sự chú ý của giới trẻ. Đặc biệt “Chắc ai đó sẽ về” đánh dấu một phong cách âm nhạc hoàn toàn mới của anh và là bản nhạc phim trong bộ phim “Chàng trai năm ấy” lại tạo ra sức ảnh hưởng càng lớn. Cũng bởi vậy mà nhiều bạn trẻ “nghiện” và muốn cover ca khúc.

Giới trẻ muốn thử thách bản thân

Có thể nói, chưa ca khúc Việt nào được cover nhiều và cover dưới nhiều phong cách như “Chắc ai đó sẽ về”. Từ các ca sĩ chuyên, không chuyên đến các hotboy, hotgirl, hiện tượng âm nhạc đều muốn thử sức mình với ca khúc này.

Cover một ca khúc trên mạng, hầu hết các bạn trẻ đều có tâm lý so sánh nó với bản gốc và với những bản cover khác nên luôn cố gắng sáng tạo ra phong cách riêng độc đáo, ấn tượng nhất để sản phẩm của mình thu hút được nhiều sự chú ý. Một số bạn cố gắng thể hiện sự ngọt ngào, trầm lắng như ca khúc gốc, một số bạn giả giọng các ca sĩ gạo cội trong làng nhạc Việt để cover, có bạn cover tiếng Anh, có bạn mashup (ghép các bài hát với nhau)… Tất cả đều nhằm mục đích muốn thử thách và chứng tỏ bản thân mình trong lĩnh vực âm nhạc.

“Ăn theo” trào lưu

Giới trẻ có xu hướng chạy theo trào lưu nên việc một ca khúc có hàng triệu lượt xem và rất nhiều bản cover cũng thôi thúc các bạn trẻ thử sức. Không chỉ những hiện tượng âm nhạc online như Lynk Lee, Thái Tuyết Trâm, Duy Nam… cover để thể hiện khả năng bản thân mà những “thảm họa âm nhạc” như Lệ Rơi, Kenny Sang cũng muốn thử sức, tạo ra tiếng cười thích thú cho khán giả trẻ.

Dưới đây là một số bản cover độc đáo:

Clip Cô gái xinh đẹp Trang Anna Cover "Chắc ai đó sẽ về"

Lệ Rơi khiến dân mạng cười "sặc sụa" khi cover bản hit của Sơn Tùng 

Chàng trai giả giọng 6 ca sĩ gạo cội trong bản cover "Chắc ai đó sẽ về"

Cô gái cover "Chắc ai đó sẽ về" bằng tiếng Anh cực đỉnh

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 234
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 222
 
  •   Hôm nay 21,963
  •   Tháng hiện tại 777,106
  •   Tổng lượt truy cập 128,395,345