4 thí sinh liên tục "đảo thế cờ" trong cuộc thi Olympia tuần này

Chủ nhật - 26/04/2020 13:34
4 thí sinh liên tục "đảo thế cờ" trong cuộc thi Olympia tuần này 4 thí sinh liên tục "đảo thế cờ" trong cuộc thi Olympia tuần này

Dân trí Vị trí dẫn đầu đoàn leo núi liên tục đổi chủ qua 4 vòng thi. Khán giả hồi hộp theo dõi tới phút cuối cùng để xác định người chiến thắng là Kiều Ngọc Bảo - thí sinh có cả bản lĩnh và may mắn.

Phần thi Về đích của nhà vô địch Olympia tuần này Kiều Ngọc Bảo

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia Tuần 2 Tháng 2 quý 3 (phát sóng chiều 26/4) có 4 thí sinh tranh tài: Trần Ngọc Thanh (THPT Kĩ thuật Việt Trì, Phú Thọ), Trần Quang Duy (THPT chuyên Thái Bình, Thái Bình), Kiều Ngọc Bảo (THPT Đông Anh, Hà Nội) và Bùi Tuấn Nghĩa (THPT Lê Quý Đôn, TPHCM).

Phần thi Khởi động, Ngọc Thanh và Tuấn Nghĩa cùng dẫn đầu với 60 điểm; tiếp đến là Ngọc Bảo được 40 điểm, Quang Duy 30 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật có từ khóa gồm 13 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên chỉ có Quang Duy trả lời chính xác. Hàng ngang gợi ý thứ hai có câu hỏi tìm từ còn thiếu trong đoạn trích nhạc phẩm "Bài ca không quên", có 3/4 thí sinh ghi được điểm với đáp án "Bài ca".

Đến hàng ngang thứ ba có câu hỏi "Chiến dịch Huế - Đà Nẵng nổ ra vào năm nào?", tiếp tục chỉ có Quang Duy trả lời chính xác "1975". Hàng ngang cuối cùng có câu hỏi "Nhạc sĩ Thanh Tùng đã gọi ai là người Việt viết tình ca hay nhất thế kỷ?". Khi các thí sinh cùng đưa ra đáp án "Trịnh Công Sơn".

4 thí sinh liên tục "đảo thế cờ" trong cuộc thi Olympia tuần này 1

Ở phần thi Khởi động và Vượt chướng ngại vật, Ngọc Thanh nắm giữ thế trận và vị trí số 1.

Ngay sau đó, Ngọc Thanh đã nhấn chuông xin trả lời từ khóa cần tìm là "Nối vòng tay lớn". Với đáp án này, Ngọc Thanh đã vươn lên dẫn đầu  đoàn leo núi, có 90 điểm. Tiếp đến Tuấn Nghĩa được 70 điểm, Ngọc Bảo và Quang Duy 50 điểm.

Song thứ tự đoàn leo núi đã nhanh chóng thay đổi ở phần thi Tăng tốc. Tuấn Nghĩa vươn lên dẫn đầu với 180 điểm; tiếp đến Ngọc Bảo 170 điểm, Quang Duy 160 điểm và Ngọc Thanh 110 điểm.

4 thí sinh liên tục "đảo thế cờ" trong cuộc thi Olympia tuần này 2

Tuấn Nghĩa cũng có rất nhiều lợi thế, dẫn đầu đoàn leo núi sau phần thi Tăng tốc nhưng cậu không giữ vững được vị trí này.

Ở phần thi Về đích, Ngọc Thanh thi đấu đầu tiên. Cậu chọn gói câu hỏi 20 - 30 - 30 điểm, cùng Ngôi sao hy vọng. Cậu chỉ ghi được điểm trong câu đầu tiên và về chỗ với 100 điểm.

Quang Duy chọn gói câu hỏi 10 - 10 - 20 điểm. Cậu trả lời chính xác 2/3 câu hỏi, nâng điểm số lên 190 điểm.

4 thí sinh liên tục "đảo thế cờ" trong cuộc thi Olympia tuần này 3

Quang Duy có khoảnh khắc ngắn ngủi ở vị trí số 1 sau khi kết thúc phần thi Về đích của mình. Cậu hẳn rất tiếc nuối.

Ngọc Bảo lựa chọn câu hỏi có giá trị 10 - 20 - 20 điểm. Cậu trả lời sai câu đầu tiên, nhưng ghi điểm hai câu 20 và chọn Ngôi sao hy vọng ở câu hỏi cuối cùng. Nhờ nỗ lực và may mắn, Bảo đã thi đấu hết sức thành công. Cậu về chỗ với 215 điểm tạm vươn lên dẫn đầu.

Tuấn Nghĩa là thí sinh cuối cùng thi Về đích. Cậu lựa chọn gói 10 - 20 - 30 điểm. Nghĩa trả lời chính xác hai câu hỏi đầu tiên, nhưng không thể ghi điểm trong câu cuối cùng có chọn Ngôi sao hy vọng nên cậu chỉ được 175 điểm.

Những phút cuối cùng đầy gay cấn của cuộc thi Olympia tuần này

Kết quả chung cuộc, Kiều Ngọc Bảo (THPT Đông Anh, Hà Nội) về nhất với 215 điểm. Về nhì là Trần Quang Duy (THPT chuyên Thái Bình, Thái Bình) 190 điểm. Cùng xếp thứ ba Bùi Tuấn Nghĩa (THPT Lê Quý Đôn, TPHCM) 175 điểm và Trần Ngọc Thanh (THPT Kĩ thuật Việt Trì, Phú Thọ) 95 điểm.

4 thí sinh liên tục "đảo thế cờ" trong cuộc thi Olympia tuần này 4

Khoảnh khắc chiến thắng của Kiều Ngọc Bảo

4 thí sinh liên tục "đảo thế cờ" trong cuộc thi Olympia tuần này 5

Mai Châm

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 87
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 80
 
  •   Hôm nay 14,978
  •   Tháng hiện tại 593,148
  •   Tổng lượt truy cập 128,211,387