3 kỳ thi cuối cấp quan trọng trong tháng 6

Chủ nhật - 21/05/2017 12:19
3 kỳ thi cuối cấp quan trọng trong tháng 6 3 kỳ thi cuối cấp quan trọng trong tháng 6

Tuyển sinh lớp 10, tốt nghiệp THPT, khảo sát năng lực vào lớp 6 Trường THPT Trần Đại Nghĩa là ba kỳ thi quan trọng của học sinh cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng.

Tỉ lệ “chọi” vào lớp 1 căng hơn đại học

TP.HCM: Xử lý nghiêm tình trạng chạy trường vào lớp 1

Ngày đầu tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1: Nhiều trường trắng hồ sơ

Theo đó, ngày 2 và 3-6, khoảng 80.000 học sinh (HS) lớp 9 sẽ tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với ba môn toán, ngữ văn và ngoại ngữ (khối chuyên sẽ thi thêm một môn chuyên).

Từ ngày 22 đến 24-6, hơn 80.000 thí sinh lớp 12 và tự do tại TP sẽ dự thi kỳ thi THPT quốc gia với bốn bài thi (gồm tám môn) là toán, ngữ văn, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

Ngày 30-6, hàng ngàn HS lớp 5 tại TP cũng sẽ tham gia kỳ kiểm tra khảo sát năng lực bằng tiếng Anh để tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT Trần Đại Nghĩa (quận 1). 

Hàng loạt kỳ thi của HS tại TP sẽ diễn ra, kéo theo đó là nhiều lo lắng của cả phụ huynh lẫn HS khi phải ôn thi gấp rút, áp lực bài vở và lo cho kỳ thi. Nhiều chuyên gia tâm lý, sức khỏe cũng đã cảnh báo những áp lực học tập để thi cử rất dễ khiến HS căng thẳng, mệt mỏi, ăn uống kém và dễ gặp phải những rủi ro đáng tiếc khi đến ngày thi mà bị bệnh, không đủ sức khỏe để tham gia hoặc làm tốt bài thi như mong muốn. 

3 kỳ thi cuối cấp quan trọng trong tháng 6 1

Học sinh lớp 9 tại TP.HCM trong một giờ ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới.

Chính vì vậy, Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có chỉ đạo đến các Phòng GD&ĐT, các trường học trên địa bàn TP về việc quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe HS tham gia các kỳ thi cuối cấp sắp tới.

Theo đó, về phía Sở GD&ĐT TP, bà Bùi Thị Diễm Thu đề nghị các đơn vị chuẩn bị kỹ về đội ngũ, nhân viên y tế để đáp ứng kịp thời các yêu cầu chữa trị chăm sóc y tế cho HS. Đồng thời, có phương án hỗ trợ bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và đề phòng ngăn ngừa các loại dịch bệnh; kịp thời xử lý các tình huống khi có dịch bệnh hoặc ngộ độc thực phẩm xảy ra ở các địa điểm tổ chức thi.

Sở cũng chỉ đạo bộ phận y tế trường học thực hiện các buổi truyền thông, xây dựng tài liệu tuyên truyền, hình thức chăm sóc giáo dục sức khỏe, bảo vệ sức khỏe đến các HS tham gia các kỳ thi sắp tới thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chủ nhiệm, ngoại khóa.

Ngoài ra, giáo viên chủ nhiệm trao đổi với phụ huynh quản lý tốt giấc sinh hoạt, chăm sóc, giữ gìn sức khỏe của HS tham gia các kỳ thi sắp.

Đón xem đề thi thử THPT mới nhất 2017 cùng những mẹo mùa thi hữu ích cho các sĩ tử và thư giãn sau mỗi buổi học bằng những truyện cười mùa thi vô cùng thú vị được cập nhật thường xuyên tại DIEMTHI.24H.COM.VN .

3 kỳ thi cuối cấp quan trọng trong tháng 6 2
Tuyển sinh đầu cấp, lo quá tải

Bắt đầu từ giữa tháng 6, Hà Nội sẽ tuyển sinh các lớp đầu cấp (mầm non, lớp 1, lớp 6) năm học 2017-2018 bằng hình...

Bấm xem ngay >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 117
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 32,380
  •   Tháng hiện tại 610,550
  •   Tổng lượt truy cập 128,228,789