Vừa "khai sinh" mẹ ruột thêm 9 tuổi, quan xã lại khai tử khi mẹ còn sống

Thứ hai - 09/10/2017 18:29
Vừa "khai sinh" mẹ ruột thêm 9 tuổi, quan xã lại khai tử khi mẹ còn sống Vừa "khai sinh" mẹ ruột thêm 9 tuổi, quan xã lại khai tử khi mẹ còn sống

Phó Chủ tịch HĐND xã khai man mẹ mình thêm 9 tuổi để nhận tiền trợ cấp cho người già, khi bị phát hiện đã lập tức làm giấy “khai tử” cho mẹ.

Vụ khai man bằng cấp: Chỉ là chuyển chức vụ?

Vụ khai man bằng cấp: Sơ suất trong thi tuyển

Vụ "ăn chặn" kỳ nam: Nguyên trưởng CA huyện khai man

Vừa "khai sinh" mẹ ruột thêm 9 tuổi, quan xã lại khai tử khi mẹ còn sống 1

Trụ sở HĐND - UBND xã Thạch Điền nơi ông Nguyễn Thế Hệ công tác

Sự việc Phó Chủ tịch HĐND xã Thạch Điền (Thạch Hà, Hà Tĩnh) Nguyễn Thế Hệ khai man tuổi mẹ để hưởng trợ cấp cho người già trên 80 tuổi, khi bị phát hiện, vị này đã làm giấy “khai tử” để tránh truy thu đang gây xôn xao dư luận

Liên quan đến sự việc trên, chiều 9/10, ông Lê Xuân Ngọc, Chủ tịch UBND xã Thạch Điền cho biết, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thạch Hà đang kiểm tra, xác minh những cá nhân có liên quan trong quá trình hoàn thành thủ tục nhận trợ cấp của bà Hoàng Thị T (mẹ ông Hệ ). “Sau khi có kết luận kiểm tra, ai sai đến đâu sẽ bị xử lý đến đó”, ông Ngọc cho hay.

Hiện, ông Nguyễn Thế Hệ đã bị tạm thời đình chỉ công tác tại HĐND xã Thạch Điền.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Hệ, Phó Chủ tịch HĐND xã Thạch Điền (Thạch Hà, Hà Tĩnh) xác nhận sự việc như báo chí nêu.

Ông Hệ cho biết, năm 2011, ông là xã đội trưởng kiêm cán bộ chính sách. Khi làm hồ sơ chế độ trợ cấp với người trên 80 tuổi trong xã, mẹ ông đã đưa cho ông giấy chứng nhận căn cước ghi năm sinh 1930 (năm cấp 1972).

“Theo năm sinh trong thẻ căn cước, mẹ tôi đủ điều kiện hưởng chế độ trợ cấp nhưng chứng minh nhân dân của mẹ lại ghi năm sinh là 1939. Tôi cứ nghĩ làm hồ sơ cho mẹ theo thẻ căn cước trước. Sau đó, tôi tới Công an huyện Thạch Hà làm lại chứng minh thư nhân dân khớp với thẻ căn cước nhưng không được”, ông Hệ nói.

Ông Hệ cho hay, sau khi sự việc bị phát hiện, ông biết bản thân mình đã sai nên ông đã đề nghị bộ phận kế toán cắt chế độ, để ông trả lại tiền.

“Muốn cắt chế độ được thì trong hồ sơ phải ghi là đã chết. Sự việc thành ra thế này, tôi thấy thực sự ân hận với mẹ, số tiền không lớn. Mẹ tôi cũng mới biết chuyện gần đây, bà rất sốc, suy sụp”, ông Hệ chia sẻ.

Trước đó, theo thông tin báo chí nêu, năm 2011, trong thời gian làm xã đội trưởng kiêm cán bộ chính sách xã, ông Hệ đã tự ý khai man tuổi của mẹ mình là bà Hoàng Thị Th. từ sinh năm 1939 thành sinh năm 1930 để được hưởng trợ cấp người cao tuổi theo Nghị định 136/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Từ tháng 1/2011 đến tháng 12/2016, gia đình ông Hệ đã nhận tiền trợ cấp sai quy định trong suốt 72 tháng, với số tiền hơn 14 triệu đồng. Đến tháng 3 năm nay, sự việc được công dân của xã Thạch Điền phát hiện và tố giác.

Sự việc vỡ lở, lo sợ bị truy thu số tiền hưởng sai, ông Nguyễn Thế Hệ đã đề nghị kế toán xã làm giấy khai tử cho mẹ mình, đồng thời làm giấy đề nghị thôi trả chế độ bảo trợ cho bà Hoàng Thị T từ tháng 4/2017.

Vừa "khai sinh" mẹ ruột thêm 9 tuổi, quan xã lại khai tử khi mẹ còn sống 2
Con dâu khai tử bố mẹ chồng khi vẫn còn sống

Cựu trưởng phòng Tư pháp phường Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) đã trao đổi với phóng viên về vụ "con dâu khai tử bố...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
 Từ khóa: thạch điền
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 218
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 215
 
  •   Hôm nay 41,837
  •   Tháng hiện tại 1,103,445
  •   Tổng lượt truy cập 127,495,649