Vụ tử vong sau hút mỡ bụng: Chủ thẩm mỹ viện nói gì?

Thứ năm - 20/07/2017 18:05
Vụ tử vong sau hút mỡ bụng: Chủ thẩm mỹ viện nói gì? Vụ tử vong sau hút mỡ bụng: Chủ thẩm mỹ viện nói gì?

Hiện Viện thẩm mỹ Việt Thành đã bị tạm ngưng hoạt động, phòng khám và phẫu thuật cho nạn nhân đã bị niêm phong, phục vụ điều tra.

Bảo vệ Thẩm mỹ viện Cát Tường được ra tù trước thời hạn

Dân vây kín "thẩm mỹ viện phi tang xác bệnh nhân"

Thẩm mỹ viện vứt xác bệnh nhân: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ

Liên quan đến vụ việc ông Edward Hartley (SN 1964; quốc tịch Mỹ) tử vong khi hút mỡ bụng tại Viện thẩm mỹ Việt Thành (đường Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, TP HCM), hiện Cơ quan CSĐT Công an TP HCM, Công an quận 10, các phòng nghiệp vụ đã phối hợp với Sở Y tế TP HCM làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

Trong sáng 20-7, Sở Y tế TP HCM đã có báo cáo nhanh đến Bộ Y tế và UBND TP HCM. Thanh tra Sở Y tế cũng đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc sở làm việc với cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ này.

Vụ tử vong sau hút mỡ bụng: Chủ thẩm mỹ viện nói gì? 1

Giấy chứng nhận đã tham dự lớp tập huấn phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

Theo đó, Giấy phép hoạt động số 00338/SYT-GPHHD của Viện thẩm mỹ này được Sở Y tế TP HCM cấp ngày 16-5-2016 do bác sĩ Nguyễn Việt Thành là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Hiện các phòng thực hiện thủ thuật cho bệnh nhân đã được Cơ quan Công an quận 10 niêm phong cùng các trang thiết bị để phục vụ cho công tác điều tra.

Hồ sơ bệnh án và các giấy tờ có liên quan đến quá trình khám và điều trị cho ông Edward Hartley tại phòng khám cũng được Công an quận 10 niêm phong, tạm giữ, phục vụ cho công tác điều tra.

Bác sĩ Nguyễn Việt Thành tường trình như sau: ông Edward Hartley đến phòng khám lúc 11 giờ ngày 19-7 với lý do muốn cắt da dư vùng hông lưng sau khi sụt cân khoảng 40 pounds (khoảng 20 kg).

Ông Thành khám và chỉ định phẫu thuật cắt da dư. Đến 16 giờ cùng ngày, ông Edward Hartley trở lại phòng khám để thực hiện phẫu thuật.

Sau khi tiêm thuốc tê khoảng 10-15 phút, bác sĩ Thành nhận thấy ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch qua monitor theo dõi.

Bác sĩ Thành tiến hành hồi sức tim phổi (đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc …) song song với việc gọi Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương đến hồi sức.

 Bệnh viện Trưng Vương đến sau 20 phút và tiếp tục hồi sức tim phổi nhưng không hiệu quả. Bệnh nhân Edward Hartley đã tử vong và phòng khám đã báo cơ quan chức năng đến làm việc.

Thanh tra Sở Y tế TP HCM nhận thấy phòng khám thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt.

Phòng khám không đảm bảo an toàn cho công tác khám chữa bệnh nên thanh tra sở đã lập biên bản yêu cầu tạm ngưng hoạt động khám, chữa bệnh cho đến khi Sở Y tế xem xét, đánh giá lại các điều kiện hoạt động của phòng khám và báo cáo chi tiết về trường hợp tử vong của ông Edward Hartley đến Sở Y tế.

Vụ tử vong sau hút mỡ bụng: Chủ thẩm mỹ viện nói gì? 2
Giả mổ cấp cứu, đưa người quen vào viện nhi phẫu thuật thẩm mỹ

Ngày 17/5, thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện nhi Thanh Hóa đã có báo cáo kết quả xử lý bác sỹ tham gia...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 251
 
  •   Hôm nay 39,104
  •   Tháng hiện tại 1,100,712
  •   Tổng lượt truy cập 127,492,916