Vụ bé bị bỏ rơi dưới hố ga: Sự thật tin đồn gia đình người mẹ "có điều kiện"

Thứ năm - 11/06/2020 15:41
Vụ bé bị bỏ rơi dưới hố ga: Sự thật tin đồn gia đình người mẹ "có điều kiện" Vụ bé bị bỏ rơi dưới hố ga: Sự thật tin đồn gia đình người mẹ "có điều kiện"

Lãnh đạo xã nơi chị T. sinh sống đã thông tin chính thức về tin đồn gia đình người mẹ bỏ rơi con ở hố ga thuộc dạng có điều kiện.

Liên quan đến trường hợp bé Nguyễn Văn An (1 tuần tuổi) bị mẹ bỏ rơi khi vừa lọt lòng ở Sơn Tây (Hà Nội), ngày 11/6 Bệnh viện Xanh Pôn cho biết các bác sĩ vẫn đang chăm sóc, điều trị tích cực cho cháu bé. Hiện sức khỏe cháu đã ổn định, đang điều trị viêm ruột và nuôi qua tĩnh mạch vì chưa thể ăn qua đường tiêu hóa. Mắt và tai của em bé vẫn đang trong quá trình theo dõi, kiểm tra.

Các bác sĩ hy vọng rằng vài ngày tới tình trạng viêm ruột của cháu An sẽ được cải thiện, bé có thể tự ăn. Đã có các đơn vị, cá nhân tới ủng hộ cháu bé, tới đây sẽ có bảo hiểm y tế nên chi phí điều trị trong thời gian bé nằm viện không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Vụ bé bị bỏ rơi dưới hố ga: Sự thật tin đồn gia đình người mẹ "có điều kiện" 1

Hình ảnh mới nhất về bé Nguyễn Văn An vừa được bệnh viện chia sẻ.

Cũng liên quan đến sự việc này, ngày 9/6, tại cơ quan công an, mẹ cháu bé tên P.T.T. (SN 1989, quê ở Thạch Kim, Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã thừa nhận hành vi của mình và xác nhận cháu bé bị bỏ dưới hố gas là con đẻ.

T. khai nhận vào ngày 6/6 có đón xe buýt từ trung tâm Hà Nội lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h đêm cùng ngày, thấy mình vỡ nước ối và trở dạ, T. đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu tự sinh cháu bé. Sau  sinh, T. bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ, đồng thời xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm TP Hà Nội. Lý do vứt bỏ cháu bé, T. khai rằng vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh.

Vụ bé bị bỏ rơi dưới hố ga: Sự thật tin đồn gia đình người mẹ "có điều kiện" 3

Người mẹ bỏ con sau khi sinh theo chính quyền xã là có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều ngày 11/6, trao đổi với PV, ông Trần Đình Hưng - Chủ tịch UBND xã Thạch Kim (Lộc Hà, Hà Tĩnh) - xác nhận T. có đăng ký hộ khẩu thường trú trên địa bàn xã. “Trường hợp này không xuất hiện ở địa phương đã lâu, cô ấy chưa lập gia đình, không mắc bệnh về thần kinh. Một số thông tin trên mạng cho rằng gia đình T. có điều kiện là sai sự thật.

Tại địa phương, gia đình cô T. thuộc diện khó khăn. Mẹ đã mất, bố đi lấy vợ hai, các anh chị của cô ấy đều đã có gia đình”, ông Hưng nói.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 8/6, người dân xã Thanh Mỹ đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga khoảng 3 ngày dưới cái nắng 40 độ C. Khi phát hiện, trên người cháu bé không được mặc quần áo và bị kiến, giòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai và cuống rốn.

Ngay sau đó, cháu bé được Công an xã Thanh Mỹ cùng trạm y tế xã cấp cứu sơ qua rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Tuy nhiên, do còn cơ hội cứu chữa đôi mắt cháu bé nên các bác sĩ đã chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

.btnCorona {display: inline-block;width: 207px;height: 31px;background: url(https://cdn.eva.vn/images/responsive/btnCorona1.jpg) no-repeat;border-radius: 5px;}.btnCorona:last-child {background-image: url(https://cdn.eva.vn/images/responsive/btnCorona2.jpg);margin-left: 5px;}

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/vu-be-bi-bo-roi-duoi-ho-ga-su-that-tin-don-gia-dinh-n...

Vụ bé bị bỏ rơi dưới hố ga: Sự thật tin đồn gia đình người mẹ "có điều kiện" 4
Bỏ con 3 ngày dưới hố ga, xóa vết: Mẹ chỉ bị phạt hành chính vì con đã được cứu?
Theo phân tích của luật sư Nguyễn Anh Thơm, với những gì diễn ra người mẹ sẽ bị xử phạt về hành vi "Bỏ hoặc không chăm sóc, nuôi dưỡng con sau khi...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn tin: eva.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 132
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 128
 
  •   Hôm nay 13,631
  •   Tháng hiện tại 591,801
  •   Tổng lượt truy cập 128,210,040