Vụ bác sĩ 115 bị đánh: Chủ tịch phường cầm ghế “định ngồi” hay “xông vào đòi đánh”?

Thứ ba - 22/08/2017 19:56
Vụ bác sĩ 115 bị đánh: Chủ tịch phường cầm ghế “định ngồi” hay “xông vào đòi đánh”? Vụ bác sĩ 115 bị đánh: Chủ tịch phường cầm ghế “định ngồi” hay “xông vào đòi đánh”?

Chủ tịch phường Trung đô nói về chi tiết “tay cầm ghế nhựa xông vào phòng để đòi đánh bác sĩ” trong báo cáo của Bệnh viện 115 Nghệ An về sự việc.

Bộ Y tế lên tiếng sau hàng loạt vụ hành hung bác sĩ

Con ốm, cậy nhà gần bệnh viện xông vào hành hung bác sĩ

Hành hung bác sĩ kiểu giang hồ

Clip: Một góc quay khác về hành động cầm ghế của ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô trong phòng cấp cứu. (ĐL) 

Liên quan đến vụ việc bác sĩ trực cấp cứu bị đánh đang gây xôn xao dư luận, ngày 22/8, trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Hảo, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho hay, sáng cùng ngày Sở đã nhận được báo cáo của Bệnh viện 115 Nghệ An.

Ông Hảo cho biết, ngay khi nhận được báo cáo của Bệnh viện 115 Nghệ An, Sở đã có công văn hỏa tốc gửi Công an Tỉnh Nghệ An , đề nghị điều tra làm rõ việc bác sĩ bị hành hung. “Chúng tôi thực sự rất buồn, lên án những hành động bạo lực đối với nhân viên y tế bất luận lý do là gì”, ông Hảo nói.

Đáng chú ý, tường trình của chủ tịch phường Trung Đô, TP Vinh, người xuất hiện trong clip “đánh bác sĩ”, cho rằng ông “cầm lấy chiếc ghế định ngồi xuống rồi thả ghế can ngăn đánh bác sĩ”.

Trong khi đó, bản báo cáo mới nhất của Bệnh viện 115 Nghệ An lại nêu rõ: “ông ta (người đàn ông tát bác sĩ – PV) cùng với một người đi cùng tay cầm ghế nhựa xông vào phòng để đòi đánh bác sĩ và điều dưỡng ở trong đó, nhưng có một số người can ngăn, nên cả 2 người này bị đẩy ra khỏi phòng".

Vụ bác sĩ 115 bị đánh: Chủ tịch phường cầm ghế “định ngồi” hay “xông vào đòi đánh”? 1

Người đàn ông được xác định đánh bác sĩ là ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Tân Thắng.

Chiều tối 22/8, trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch phường Trung Đô, Tp Vinh, Nghệ An cho hay, ông chưa nắm được thông tin bản báo cáo của Bệnh viện 115 Nghệ An.

Trước câu hỏi có hay không việc ông cầm ghế “để đòi đánh bác sĩ”, ông Huân nói:

“Tất cả sự việc, clip cũng đã quay rất rõ rồi. Mọi việc tôi cũng đã có báo cáo gửi Thành ủy Tp. Vinh. Tôi đã có đơn đề nghị cơ quan công an điều tra làm rõ dựa trên clip gốc. Tôi có đánh hay không thì cũng đã rõ như thế.

Bây giờ, tôi có phản hồi lại, nói nhiều nữa thì cũng không thay đổi được sự việc. Theo tôi cơ quan chức năng sẽ giải quyết đúng bản chất của sự việc”.

Vụ bác sĩ 115 bị đánh: Chủ tịch phường cầm ghế “định ngồi” hay “xông vào đòi đánh”? 2

Chủ tịch phường Nguyễn Xuân Huân xác nhận là người cầm ghế đỏ trong clip "đánh bác sĩ"

Trước đó, thông tin từ Bệnh viện 115 Nghệ An cho hay, vào khoảng 21h30 ngày 18/8, khoa cấp cứu có tiếp nhận anh Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị tai nạn giao thông.

Khi nhập viện, bệnh nhân trong tình trạng tỉnh táo, tinh thần ổn định, bị phù nề ở mặt. Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị vỡ xương gò má và kíp trực đã giải thích tình trạng người bệnh cho những người đi cùng và thông báo đưa bệnh nhân đi chụp phim.

Theo tường trình, bác sỹ Hoàng Thị Minh - Khoa cấp cứu, Bệnh viện 115 Nghệ An, khi các bác sĩ đang tiếp tục sơ cứu cho bệnh nhân thì một nhóm người đến. Một người đàn ông to cao, mang kính cận yêu cầu đưa bệnh nhân đi chụp phim, bác sĩ Minh giải thích là đã chỉ định chụp phim và chuẩn bị đưa đi chụp.

“Anh ta bảo tại sao bệnh nhân vào cấp cứu lâu rồi mà không cho đi chụp phim rồi lớn tiếng chửi bới, tiến lại tát tôi một cái vào mặt, đấm liên tiếp vào đầu khiến tôi loạng choạng, ngã ra phía sau”, bác sĩ Minh cho hay.

Những người chứng kiến vụ việc và camera trích xuất cho thấy, tại phòng cấp cứu khi xảy ra sự việc, có sự xuất hiện của ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch phường Trung Đô, TP. Vinh.

Trao đổi với PV tối ngày 21/8, ông Huân xác nhận mình là người cầm ghế đỏ trong clip “đánh bác sĩ”.

Clip: Người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ và điều dưỡng tại bệnh viện

Vụ bác sĩ 115 bị đánh: Chủ tịch phường cầm ghế “định ngồi” hay “xông vào đòi đánh”? 3
Giám đốc đánh nữ bác sĩ: ”Tát vài cái chứ có chi đâu”

"Tôi đưa người vào, cấp cứu không cấp cứu, máu chảy tràn ra, tôi là người nóng tính, khi đó họ không làm, bắt đầu...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 264
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 263
 
  •   Hôm nay 32,908
  •   Tháng hiện tại 1,094,516
  •   Tổng lượt truy cập 127,486,720