Viêm đại tràng mạn tính có nguy cơ cao biến chứng thành ung thư đại tràng

Thứ bảy - 07/10/2017 18:30
Viêm đại tràng mạn tính có nguy cơ cao biến chứng thành ung thư đại tràng Viêm đại tràng mạn tính có nguy cơ cao biến chứng thành ung thư đại tràng

Viêm đại tràng mạn tính không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh, chất lượng cuộc sống mà còn khiến người bệnh đối diện với nguy cơ ung thư đại tràng.

Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm Việt Nam có khoảng 150.000 người mắc bệnh ung thư và 115.000 người tử vong vì căn bệnh này. Tại Việt Nam, ung thư đại tràng đứng thứ 2 về ung thư đường tiêu hóa, chỉ sau ung thư dạ dày.

Viêm đại tràng mạn tính có nguy cơ cao biến chứng thành ung thư đại tràng 1

Viêm đại tràng mạn tính có nguy cơ cao biến chứng thành ung thư

Bệnh càng để lâu nguy cơ ung thư càng cao

Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học, đối với bệnh nhân mắc viêm đại tràng mạn tính nếu không chữa dứt điểm sẽ khiến bệnh kéo dài trong nhiều năm thì nguy cơ dẫn đến ung thư đại tràng là 20%.

Bởi khi niêm mạc đại tràng bị viêm loét kéo dài hoặc tình trạng viêm loét tái phát liên tục, các tế bào biểu mô niêm mạc sẽ có nguy cơ bị loạn sản và chuyển thành ác tính, gây ra ung thư đại tràng.

Đáng nói là, triệu chứng của ung thư đại tràng hết sức nghèo nàn. Bệnh chỉ gây rối loạn tiêu hóa, đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, đi ngoài ra máu…và rất dễ nhầm với một số bệnh về đường tiêu hóa khác nên thường không được phát hiện sớm.

Bên cạnh biến chứng ung thư, viêm đại tràng mạn tính kéo dài còn gây suy nhược cơ thể, làm cho sức khỏe người bệnh suy yếu và có thể dẫn đến một số hậu quả khác như thủng đại tràng, chảy máu nặng, giãn đại tràng cấp tính….

Phương pháp ngăn ngừa biến chứng ung thư đại tràng

Muốn ngăn ngừa bệnh viêm đại tràng mạn tính không biến chứng thành ung thư đại tràng, bên cạnh việc thực hiện một chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ, người bệnh cần kết hợp việc sử dụng thuốc hợp lý để chấm dứt tình trạng tái đi tái lại của bệnh.

Theo chia sẻ của PGS.TS.BS Phạm Thị Thu Hồ - Nguyên Chủ tịch Hội tiêu hóa Hà Nội, nguyên Trưởng Khoa Tiêu Hóa, Bệnh viện Bạch Mai: “Người bệnh viêm đại tràng muốn chấm dứt tình trạng tái đi tái lại thì nên bổ sung lợi khuẩn Bifidobacterium – lợi khuẩn chính chiếm 99% lợi khuẩn của đường ruột, là chìa khóa quan trọng nhất giúp hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch khỏe mạnh. Hơn nữa Bifido lại cư trú chủ yếu ở phần đại tràng và thực hiện các chức năng quan trọng giúp cho đại tràng khỏe mạnh và thực hiện tốt các chức năng của mình”.

Viêm đại tràng mạn tính có nguy cơ cao biến chứng thành ung thư đại tràng 2

Lợi khuẩn Bifido giúp người bệnh chấm dứt tình trạng tái đi tái lại

Bác sĩ Hồ lí giải vì người bệnh viêm đại tràng nhiều lần điều trị các loại thuốc đặc trị, đặc biệt là kháng sinh sẽ suy giảm trầm trọng lợi khuẩn Bifido, gây mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, nên thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa. Nguy hiểm hơn là không còn lá chắn kép bảo vệ đại tràng, vì lợi khuẩn Bifido sẽ cư trú trên các nhung mao trên thành ruột và tiết dịch nhầy bao phủ lên toàn bộ thành ruột tạo thành lá chắn kép bảo vệ, đặc biệt những ổ viêm loét mới được chữa lành nên rất dễ bị tái đi tái lại.

Lúc này người viêm đại tràng cần phải bổ sung ngay lợi khuẩn Bifido để bù đắp lượng lợi khuẩn đã bị mất đi, giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột. Lợi khuẩn Bifido tiết kháng sinh nội sinh có tác dụng làm lành các ổ viêm loét, nhanh lên da non và tái tạo niêm mạc đại tràng, giúp chấm dứt tình trạng tái phát của viêm đại tràng.

Tuy nhiên, hiện nay các loại men vi sinh bổ sung lợi khuẩn thường chỉ chứa lợi khuẩn Lactobacillus hoặc nếu có thành phần Bifido thì tỷ lệ sống sót khi vào đến đại tràng còn rất thấp, vì lợi khuẩn Bifido rất dễ bị tiêu diệt khi đi qua môi trường khắc nghiệt axit của dạ dày.

Tin vui cho người viêm đại tràng mạn tính nhờ phát hiện độc đáo của người Nhật

Các nhà khoa học Nhật Bản đã sáng chế ra men vi sinh Bifina sử dụng công nghệ đột phá, bảo vệ SMC (Seamless Micro Capsule) bảo vệ lợi khuẩn sống trong viên nang hình cầu liền mạch không vết nối, có 2 lớp màng bọc kép kháng axit đưa được hơn 90% lợi khuẩn sống xuống đến tận đại tràng. Nên hiệu quả cao gấp 90 lần những men vi sinh thông thường không sử dụng công nghệ này.

Ngoài ra men vi sinh Bifina còn có công thức 3 trong 1, mỗi gói chứa 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifido, 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan là thức ăn cho lợi khuẩn. Vì vậy nhanh chóng xua tan nỗi lo rối loạn tiêu hóa, giúp bụng dạ êm ru, nhẹ nhõm, ăn uống thoải mái.

Như vậy, tăng cường bổ sung lợi khuẩn Bifido là giải pháp hữu hiệu cho người viêm đại tràng mạn tính, giúp người bệnh nhanh chóng chấm dứt các triệu chứng và làm lành các vết sẹo, đồng thời tái tạo lớp màng bảo vệ đại tràng, giúp người bệnh thoát khỏi vòng luẩn quẩn tái đi tái lại, phòng tránh được bệnh biến chứng thành ung thư đại tràng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, hội chứng ruột kích thích, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Men vi sinh Bifina sử dụng công nghệ độc đáo SMC bọc lợi khuẩn sống Bifidobacterium đi tới ruột non và đại tràng, với tỉ lệ sống rất cao tới 90 %, đặc biệt Bifidobacterium là lợi khuẩn chính của đường ruột, cư trú chủ yếu ở đại tràng nên có thể giúp người viêm đại tràng thoát khỏi vòng luẩn quẩn của bệnh. Và giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, đẩy lùi các triệu chứng rối loạn tiêu hoá do mất cân bằng tỉ lệ 85% lợi khuẩn – 15% hại khuẩn trong đường ruột.

Dùng Bifina Nhật Bản một thời gian kiên trì đều đặn, lợi khuẩn được bổ sung vào sẽ tự đưa các chức năng tiêu hoá trở lại bình thường giúp đẩy lùi các triệu chứng đau bụng, óc ách, âm ỉ, trướng bụng đầy hơi, ợ chua, mót rặn, rối loạn đại tiện: phân sống, lỏng hoặc táo, ăn khó tiêu dễ bị rối loạn tiêu hoá, đau bụng khi ăn hải sản, đồ tươi sống, uống rượu bia, đò ăn lạ,... Có cuộc sống bình thường trở lại, ăn uống ngon miệng, thoải mái không phải kiêng khem, đại tiện ổn định, thoải mái tận hưởng cuốc sống.

Thành phần: 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

Viêm đại tràng mạn tính có nguy cơ cao biến chứng thành ung thư đại tràng 3

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024 73 04 69 69 – 0936 404 366 - 0912. 224. 836

Website:  http://bifina.vn/  

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 126
 
  •   Hôm nay 18,802
  •   Tháng hiện tại 722,285
  •   Tổng lượt truy cập 127,114,489