Vì sao nước biển Adriatic tốt cho mũi của bạn?

Thứ ba - 14/11/2017 12:18
Vì sao nước biển Adriatic tốt cho mũi của bạn? Vì sao nước biển Adriatic tốt cho mũi của bạn?

Thời tiết chuyển sang mùa thu đông cũng là chính là thời điểm bạn rất dễ mắc các bệnh hô hấp dẫn đến các triệu chứng khó chịu có thể gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Liệu có cách điều trị tự nhiên nào tốt cho mũi của bạn?

Nguồn chất khoáng dồi dào và các nguyên tố vi lượng phong phú của vùng biển sâu Adriatic mang đến một liệu pháp điều trị bệnh hô hấp một cách tự nhiên và an toàn.

Khả năng chữa bệnh hô hấp của nước biển

Bạn có cảm thấy tinh thần rất sảng khoái và cơ thể khỏe mạnh hơn sau khi tắm biển? Tắm biển không chỉ là hoạt động giúp bạn thư giãn mà còn mang đến những lợi ích về sức khỏe. Chính vì thế các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân của mình nên ra biển để cải thiện tình trạng bệnh. Đây là một cách chữa trị tự nhiên gọi là liệu pháp tắm biển.

Tắm biển và hòa mình vào môi trường muối biển sẽ có tác dụng giảm viêm xoang mũi dị ứng và viêm xoang cùng các triệu chứng khác của bệnh đường hô hấp. Nước biển có khả năng này là nhờ tác dụng của muối biển có thể làm giảm các triệu chứng viêm phổi. Theo nghiên cứu, những người sống gần biển và thường xuyên đi bơi sẽ có hệ hô hấp khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, nước biển là một dạng nước muối chưa được tiệt trùng nên không phải nước biển nào cũng tốt cho bạn. Với tình trạng ô nhiễm vùng biển đang ngày càng trầm trọng hiện nay, khả năng chữa bệnh hô hấp chỉ còn lại ở một số vùng biển thật sự tinh khiết.

Vì sao nước biển Adriatic tốt cho mũi của bạn? 1

Nước biển Adriatic giàu khoáng chất tốt cho mũi

Với ưu thế vị trí địa lý nằm trong vùng biển kín của Địa Trung Hải, Adriatic được xem là một trong những vùng biển tinh khiến hiếm thấy còn sót lại trên thế giới. Đặc biệt, nước biển sâu Adriatic giàu khoáng chất và nguyên tố vi lượng rất tốt cho sức khỏe: Cl, Mg, Na, Ca, K... Đặc biệt, hàm lượng các khoáng chất đặc biệt có trong nước biển Adriatic cao hơn hẳn so với nước biển ở các vùng đại dương.

Nguồn

Cl (mg/l)

Mg (mg/l)

Na (mg/l)

Ca (mg/l)

K (mg/l)

Biển Adriatic

22.900

1.490

12.700

470

470

Đại dương

19.000

1.350

10.500

400

390

Nguồn khoáng chất dồi dào và các nguyên tố vi lượng đa dạng này có tác dụng cải thiện niêm mạc mũi và điều trị các bệnh hô hấp với các triệu chứng như: nghẹt mũi, sổ mũi...

Sự khác biệt giữa nước biển và nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý là hỗn hợp giữa nước và natri clorua được pha chế với tỷ lệ 0,9%, tức 1 lít nước với 9 gam natri clorua tinh khiết, là dung dịch đẳng trương có áp suất thẩm thấu xấp xỉ với dịch trong cơ thể người. Khi điều trị các bệnh hô hấp, nước muối sinh lý thường được dùng như nước rửa mũi, súc miệng và làm sạch cổ họng. Vậy liệu nước muối sinh lý có tác dụng giống như nước biển?

Nước muối sinh lý chỉ kích thích bài tiết và bình thường hóa sản xuất chất nhầy nên chủ yếu được dùng với mục đích vệ sinh đường hô hấp. Trong khi đó, nước biển ngoài chức năng khử trùng còn có chứa nhiều khoáng chất giúp bảo vệ niêm mạc mũi nên hiệu quả điều trị tốt hơn nước muối sinh lý. Thay vì dùng nước muối sinh lý khi mắc các bệnh liên quan đến các triệu chứng khó chịu ở mũi, bạn nên sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị có nguồn gốc từ nước biển sâu thiên nhiên tinh khiết để đạt hiệu quả cao nhất nhé.

Vì sao nước biển Adriatic tốt cho mũi của bạn? 2

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 273
  •   Máy chủ tìm kiếm 23
  •   Khách viếng thăm 250
 
  •   Hôm nay 12,836
  •   Tháng hiện tại 1,074,444
  •   Tổng lượt truy cập 127,466,648