Tuyệt chiêu trị mồ hôi chân tay

Thứ bảy - 12/08/2017 06:53
Tuyệt chiêu trị mồ hôi chân tay Tuyệt chiêu trị mồ hôi chân tay

Mùa hè oi nóng là thời điểm đầy khó khăn và thách thức đối với những người bị đổ mồ hôi chân tay. Lòng bàn tay trơn ướt cả ngày do tiết nhiều mồ hôi không chỉ gây cản trở đến công việc mà còn khiến tâm lý bạn trở nên e ngại khi tiếp xúc với bạn bè và đồng nghiệp.

Mùi cơ thể tiết lộ sức khỏe của bạn

Lăn khử mùi có gây ung thư vú không?

Ung thư vì mùi hương quen thuộc trong nhà

Tuyệt chiêu trị mồ hôi chân tay 1

Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là một số biện pháp khắc phục hiệu quả tình trạng này mà không có bất kì tác dụng phụ nào bạn nên tham khảo nhé!

Bột baking soda 

Baking Soda có tính chất kiềm và nó đã được chứng minh là một liệu pháp hiệu quả giúp điều trị chứng đổ mồ hôi bàn tay và bàn chân. Nên pha 2-3 thìa cà phê baking soda vào nước ấm ngâm tay và chân trong khoảng 20 đến 30 phút mỗi ngày. Sau đó tiếp tục xát bột soda vào lòng bàn tay và chân trong nước, rồi nhấc lên để khô.

Nước hoa hồng

Mua nước hoa hồng nguyên chất hoặc nước hoa hồng tự chế bằng cách đun sôi cánh hoa hồng trong nước cho đến khi cạn còn lượng vừa đủ dùng. Sau đó dùng bông gòn thấm nước hoa hồng lên lòng bàn tay và bàn chân. Nước hoa hồng có tác dụng làm mát da và ngăn ngừa hiệu quả chứng đổ mồ hôi chân tay.

Nước lạnh

Ngâm bàn tay và bàn chân ra mồ hôi trong nước lạnh khoảng 15 đến 20 phút mỗi ngày sẽ giúp ức chế đáng kể lượng mồ hôi tiết ra ở lòng bàn tay và bàn chân mang lại sự khô thoáng cả ngày.

Bột ngô/phấn rôm

Cả bột ngôvà phấn rôm đều có tác dụng làm khô da. Chỉ cần phủ bột ngô hay phấn rôm lên lòng bàn tay và bàn chân mỗi ngày 2-3 lần sẽ có tác dụng tức thì. Nên sử dụng bột phấn không thơm vì nó tốt hơn, tự nhiên hơn và an toàn hơn cho việc sử dụng hàng ngày.

Chanh

Chanh có thể được dùng để kiểm soát vấn đề ra mồ hôi bàn tay và bàn chân. Lấy vỏ chanh và vỏ cam phơi hoặc sấy khô và sau đó xay thành bột bôi lên lòng bàn tay và chân hàng ngày. Nên bảo quản bột vỏ chanh trong hộp kín.

Túi trà

Bạn có thể sử dụng túi trà đen cầm trong tay vài phút mỗi ngày, nó có tác dụng ức chế tiết mồ hôi làm tay bạn luôn khô thoáng giúp kiểm soát lượng mồ hôi tiết ra. Ngoài ra, nên pha 3 đến 4 túi trà đen trong nước nóng và ngâm bàn tay và bàn chân 30 phút mỗi ngày.

Giấm táo 

Thoa một lượng giấm táo vừa đủ vào lòng bàn tay và bàn chân sau đó để khô. Khoảng 10 đến 15 phút sau rửa sạch với nước, giấm táo giúp làm se khít lỗ chân lông và có tác dụng làm giảm tiết mồ hôi. Đối với những người bị đổ mồ hôi chân tay nên bôi nước giấm táo ít nhất 1 lần/ngày.

Tuyệt chiêu trị mồ hôi chân tay 2
5 mẹo đơn giản khử mùi hôi chân khi đi giày

Hôi chân khi mang giày sẽ làm rất nhiều người khó chịu và thiếu tự tin. Sao không thử áp dụng 5 mẹo đơn giản dưới đây,...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 488
  •   Máy chủ tìm kiếm 256
  •   Khách viếng thăm 232
 
  •   Hôm nay 3,802
  •   Tháng hiện tại 1,065,410
  •   Tổng lượt truy cập 127,457,614