Tưởng đâu đau dạ dày, té ra mắc bệnh hiếm

Thứ sáu - 16/06/2017 03:23
Tưởng đâu đau dạ dày, té ra mắc bệnh hiếm Tưởng đâu đau dạ dày, té ra mắc bệnh hiếm

Chiều 14-6, BV đa khoa Xuyên Á (TP.HCM) cho biết vừa điều trị thành công ca rò động mạch tụy lưng vào tĩnh mạch cửa cho bà VTT (55 tuổi, ở Tây Ninh). Đây là bệnh lý rất phức tạp và hiếm gặp ở mạch máu tụy.

7 "giờ vàng" trong ngày giúp dạ dày luôn khỏe mạnh

Trẻ bỏng thực quản, dạ dày vì ăn nhầm hóa chất

Vì sao vừa ăn vừa xem tivi lại bị đau dạ dày?

Trước đó bà T. bị đau bụng âm ỉ, kéo dài và nghi bị đau dạ dày nên đến khám tại BV đa khoa Xuyên Á. Tại đây, các bác sĩ (BS) khoa Ngoại tổng quát chỉ định chụp CT-Scanner 160 lát và phát hiện một khối u ở thân tụy giàu mạch máu. Các BS chẩn đoán bà T. bị tổn thương dạng u giàu mạch máu ở thân tụy, có khả năng là Hemangioma (u máu gan), đồng thời giải thích tình trạng của bà T. cần can thiệp sớm để tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra.

Tưởng đâu đau dạ dày, té ra mắc bệnh hiếm 1

Các bác sĩ thực hiện can thiệp gây tắc lỗ dò. Ảnh: CTV

Các BS đã chụp kỹ thuật số xóa nền (DSA). Kết quả hình ảnh xác định bà T. bị Hemangioma ở tụy, kèm theo rò động mạch tụy lưng vào tĩnh mạch cửa. Sau đó, các BS khoa Ngoại tổng quát và Trung tâm Can thiệp tim mạch quyết định can thiệp điều trị cho bà T. bằng DSA, can thiệp nội mạch gây tắc mạch nuôi u bằng hạt P.V.A. Sau bốn giờ can thiệp, vùng tổn thương đã được khắc phục hoàn toàn. Sức khỏe bà T. dần ổn định.

Một BS khoa Ngoại tổng quát BV đa khoa Xuyên Á cho biết can thiệp điều trị bằng máy (DSA) thông qua đường nội mạch là phương pháp điều trị không cần phẫu thuật. Phương pháp này an toàn, hiệu quả, ít xâm lấn, bệnh nhân mau hồi phục. “Nếu có các dấu hiệu bệnh lý như đau bụng âm ỉ, kéo dài thì nên đến khám tại các cơ sở y tế uy tín, đầy đủ trang thiết bị và chuyên khoa để được can thiệp hoặc điều trị sớm” - vị BS này khuyên.

Tưởng đâu đau dạ dày, té ra mắc bệnh hiếm 2
Phát hoảng khi phát hiện 13 viên bi sắt trong dạ dày bé trai

Thấy con ốm dài ngày, có triệu chứng nôn ói nên gia đình đã đưa con đến bệnh viện để khám bệnh.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 200
  •   Máy chủ tìm kiếm 100
  •   Khách viếng thăm 100
 
  •   Hôm nay 16,166
  •   Tháng hiện tại 566,759
  •   Tổng lượt truy cập 128,184,998